Cô gái tình nguyện nhập ngũ vì muốn có 'tinh thần thép'

26/02/2018 20:55 GMT+7

'Dù biết sẽ vất vả nhưng em đã quyết tâm từ lâu rồi. Môi trường trong quân ngũ sẽ tôi luyện cho em một tinh thần thép, một sức khỏe tốt và tác phong sống kỷ luật', Đỗ Thu Trà (Q.Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ.

Mới đây, Đỗ Thu Trà (Q.Cầu Giấy, Hà Nội) tình nguyện lên đường nhập ngũ đã khiến nhiều người cảm thấy tò mò và thú vị.

Đỗ Thu Trà, sinh năm 1993, tốt nghiệp ngành kế toán Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội năm 2017. Trà quyết định viết đơn tình nguyện nhập ngũ dù đang làm thu ngân và bán hàng tại một công ty.

Thu Trà (áo đen) trong ngày gặp mặt thanh niên nhập ngũ tại Hà Nội ẢNH: N.Đ.T

Chia sẻ với Thanh Niên, Trà cho biết: “Trong gia đình mình có ông nội là bộ đội tập kết, chú cũng làm trong quân đội. Nhiều lần nghe ông và chú kể chuyện, mình cảm thấy yêu thích và ý định gia nhập quân ngũ xuất hiện trong đầu lúc nào không hay. Mình rất vui vì được gia đình ủng hộ. Vì thế mình quyết định làm đơn. Sau 3 vòng sơ tuyển, mình đã nhận được giấy gọi nhập ngũ”.

Trước khi quyết định, Trà có hình dung về môi trường rèn luyện vất vả, kỷ luật trong quân đội.

“Dù biết sẽ vất vả nhưng em đã quyết tâm từ lâu rồi. Môi trường trong quân ngũ sẽ tôi luyện cho em một tinh thần thép, một sức khỏe tốt và tác phong sống kỷ luật. Dự định sau 2 năm rèn luyện, em sẽ theo con đường chuyên nghiệp”, Thu Trà chia sẻ.

Được biết, trong số 58 bạn trẻ nhập ngũ của Q.Cầu giấy, có 40 trường hợp tình nguyện viết đơn.

Bà Lê Thị Thu Trang, Bí thư Quận Đoàn Q.Cầu Giấy cho hay: “Trong những năm qua quận khuyến khích các bạn trẻ tốt nghiệp ĐH, CĐ nhập ngũ để tăng đội ngũ tri thức tham gia quân đội. Năm nay khá vui vì có 2 bạn nữ tình nguyện gia nhập quân ngũ, trong đó Trà là người đã tốt nghiệp ĐH”.

Trong khi đó, tại Q.Gò Vấp, TP.HCM năm nay cũng có 2 bạn nữ tình nguyện trở thành “cô bộ đội”.

Ông T., cán bộ phụ trách tuyển quân Q.Gò Vấp cho biết: “Năm nay quận có chỉ tiêu nhận nữ. Trên thực tế là có năm có, năm không. Năm nào có thì chúng tôi sẽ thông báo để sơ tuyển. Một số điều kiện để bạn trẻ nữ gia nhập quân đội là tốt nghiệp ĐH, CĐ, đảm bảo sức khỏe, đáp ứng về chiều cao, cân nặng, thị lực… Nếu số lượng đăng ký đông hơn chỉ tiêu thì sẽ ưu tiên người có trình độ cao hơn”.

Theo ông T., thông thường nữ tham gia nhập ngũ sẽ theo con đường chuyên nghiệp luôn sau khi kết thúc 2 năm rèn luyện. Những công việc mà các bạn nữ theo đuổi trong quân đội thường là văn thư, y tá, hậu cần…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.