Cô gái tình nguyện chống dịch ở chốt Go

28/06/2021 10:11 GMT+7

Năng nổ và không ngại khó, Nguyễn Thị Ngọc Ánh (22 tuổi, ở ấp Nhơn Thọ 2A, xã Nhơn Ái, H.Phong Điền, TP.Cần Thơ) vượt hàng chục cây số mỗi ngày để tham gia hỗ trợ chốt phòng, chống dịch Covid-19 .

Sau khi tốt nghiệp ngành dược tại Trường cao đẳng Y tế Cần Thơ, Ánh làm việc tại một phòng khám gần nhà. Khi biết thông tin Thành đoàn Cần Thơ tuyển tình nguyện viên làm nhiệm vụ ở chốt phòng chống dịch Covid-19, Ánh liền sắp xếp thời gian để đi làm buổi sáng, buổi trưa đến tối thì ra chốt hỗ trợ.
Ánh cho biết đây là lần thứ 2 tham gia trực chốt. Khoảng cách từ nhà Ánh đến chốt Go (Q.Cái Răng) hơn 20 km. Hằng ngày 2 lượt đi và về, khó khăn là vậy nhưng Ánh vẫn đều đặn tham gia.
Tại chốt Go, Ánh phụ trách trưởng nhóm ca trưa, làm việc từ 12 - 18 giờ. Có nhiều ngày hết ca nhưng xe đổ về đông, Ánh nán lại hỗ trợ hơn 20 giờ mới về đến nhà. Ánh rất linh hoạt từ việc điều phối xe, lấy thông tin khai báo, đo thân nhiệt, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone.
Cô gái đất Tây Đô cho biết đã tham gia hơn 10 nhóm hỗ trợ tình nguyện trên mạng xã hội. Bất kể khi nào Ánh cũng luôn sẵn sàng tiếp nhận thông tin và cố gắng hướng dẫn nhanh nhất có thể để giúp các bạn trẻ còn bỡ ngỡ, lúng túng trong việc ghi nhận thông tin khai báo y tế, bí quyết làm việc hiệu quả với người dân, xử lý những trường hợp khẩn cấp.
Không chỉ năng nổ tham gia phong trào tình nguyện, Nguyễn Thị Ngọc Ánh, Bí thư Đoàn ấp Nhơn Thọ 2A, còn thường xuyên thực hiện những ý tưởng giúp ích cho cộng đồng, điển hình như kết nối những người bạn quyên góp kinh phí giúp đỡ gia đình khó khăn có nguồn điện sinh hoạt; đi xin quần áo, sách vở cũ để tặng trẻ em mồ côi ở chùa Bửu Trì (Q.Ninh Kiều)… Những việc làm của chị đã góp phần giúp nhiều mảnh đời kém may mắn có thêm điều kiện sống tốt hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.