Cô gái thức trắng đêm dọn rác ở bãi biển sau tiệc Giáng sinh

26/12/2016 21:33 GMT+7

Chứng kiến bãi biển tràn ngập rác sau bữa tiệc Giáng sinh, một cô gái đã thức đến 2 giờ sáng để hỗ trợ dọn sạch bãi biển này.

Tối 25.12, khoảng 10.000 người đổ xô về bãi biển Coogee, thuộc vùng ngoại ô của thành phố Randwick, bang New South Wales (Úc) để dự tiệc khiêu vũ Giáng sinh và biến nơi đây thành một sàn nhảy dã chiến. Những người dự lễ hội chủ yếu là du khách đến từ châu Âu, muốn hưởng không khí Giáng sinh với thời tiết ấm ở các bãi biển của Úc.
Họ ăn uống, nhảy nhót trong không khí vô cùng náo nhiệt suốt nhiều tiếng đồng hồ rồi sau đó ra về, để lại một bãi biển nhếch nhác với đầy rác thải.
Chứng kiến cảnh tượng này, Cynthia Colli, một cô gái sinh sống ở khu vực gần bãi biển Coogee, đã quyết định xắn tay phụ giúp các nhân viên vệ sinh thu gom rác thải chủ yếu là vỏ chai và các ly tách nhựa. Cảm phục trước sự nhiệt tình của Colli, một số ngư dân đã cùng tham gia dọn rác. Chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ, cô cùng một số người đã gom được 8.000 vỏ chai bia rượu vào 20 bao.
Bãi biển Coogee tràn ngập rác sau khi du khách ra về sau lễ hội khiêu vũ Giáng sinh ẢNH CHỤP MÀN HÌNH TRANG WEB CỦA DAILY MAIL
“Tôi không thể đi ngủ với cái đầu cứ nghĩ về bãi biển đầy rác”, Colli nói với Daily Mail.
Cô cho biết chai lọ nằm vương vãi nhiều đến nỗi xe chở rác chẳng di chuyển được vì sợ làm vỡ chúng. Cô đã quyết dọn sạch và cho đến 2 giờ sáng, công việc dọn chai lọ mới xong.
“Tôi nghĩ có một bài học rất hay trong chuyện này. Bạn có thể phớt lờ một vấn đề hoặc bạn có thể dừng lại và làm điều gì đó để giải quyết nó”, cô nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.