Cô gái sống với nửa bộ não và hành trình vượt lên số phận

25/02/2016 18:49 GMT+7

Christina Santhouse (28 tuổi) sống với một nửa bộ não trong 20 năm qua và không thể cử động nửa bên trái cơ thể, theo tờ Huffington Post .

Christina Santhouse (28 tuổi) sống với một nửa bộ não trong 20 năm qua và không thể cử động nửa bên trái cơ thể, theo tờ Huffington Post.

Christina Santhouse - Ảnh chụp màn hình Huffington PostChristina Santhouse - Ảnh chụp màn hình Huffington Post
Christina Santhouse đã có một video tự sự truyền cảm hứng khi kể về 20 năm sống với bán cầu não trái và quá trình vượt lên số phận, theo đuổi ước mơ trở thành một nhà trị liệu cho những bệnh nhân gặp khó khăn trong việc nói.
28 tuổi, Christina Santhouse đã kết hôn, có nhà riêng, sở hữu một tấm bằng thạc sĩ và làm công việc mình mơ ước: Chuyên gia trị liệu về diễn đạt. Tuy nhiên, ít ai biết rằng vào ngày 13.2.1996, cô đã phải phẫu thuật bỏ đi não phải của mình.
Năm lên 7, Santhouse mắc bệnh viêm não Rasmussen, gây co giật thường xuyên và nguy hiểm đến tính mạng. Đến năm 8 tuổi, Santhouse đôi khi bị co giật 150 lần một ngày, theo hãng tin ABC. Vì vậy, cô đã phẫu thuật bỏ bán cầu não phải, khiến nửa phần cơ thể không cử động được.
Tuy nhiên, cô vẫn quyết định vào trường học và muốn làm việc giúp đỡ mọi người.
17 tuổi, Santhouse có bằng lái xe, điều mà các bác sĩ dự đoán không thể. Cô thậm chí trở thành đội trưởng đội thể thao, dẫn dắt đội ở các cuộc thi tại Anh và Úc.
Sau đó, cô vào học Trường đại học Misericordia. Santhouse tốt nghiệp và tiếp tục học lấy bằng thạc sĩ, theo tờ Philadelphia Inquirer.
Ra trường, cô nhanh chóng có việc làm tại một đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ cho trường công ở bang Philadelphia, và cô đã dành dụm đủ tiền để mua một căn nhà. Trong thời gian này, cô đã gặp chồng mình, anh Vince Paravecchia.
“Bạn sẽ gặp những khoảng thời gian khó khăn, nhưng bạn cần tìm thấy sức mạnh nội tại. Và khi bạn không thể tìm được, hãy nhìn những người xung quanh, họ có thể làm bạn khá hơn với những chỉ dẫn và sức mạnh”, Santhouse chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.