Cô gái nổi tiếng ở đất Tây đô

23/08/2016 10:10 GMT+7

Võ Hồng Thủy, cái tên quen thuộc và nổi tiếng với người dân Tây đô. Dù mới tuổi 30 nhưng hiện Hồng Thủy đã là diễn viên chính chuyên đảm nhiệm vai diễn khó của Đoàn cải lương Tây Đô thuộc Nhà hát Tây Đô (TP.Cần Thơ).

Vẻ ngoài xinh đẹp, diễn xuất tốt lại hát hay nên những vai diễn của Hồng Thủy luôn “chạm đến trái tim người xem”.
Khi được hỏi về những vai diễn ưng ý nhất, Hồng Thủy chia sẻ một trong những vai diễn thành công nhất của cô là vai Mận - một cô du kích xinh đẹp, anh dũng trong vở cải lương Bông mận trắng tại Hội diễn sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc năm 2015 tổ chức ở Bạc Liêu.
“Đó là một vai khó, suốt vở diễn là những cung bậc cảm xúc khác nhau của Mận”, Hồng Thủy nhớ lại. Vai diễn đã khiến khán giả “khóc cùng Mận” và mang về huy chương vàng (HCV) cá nhân cho Hồng Thủy và huy chương bạc (HCB) cho đoàn Cần Thơ.
Chân dung cô gái trẻ nhiều sáng kiến
Đỗ Thị Thanh Ngọc, 32 tuổi, công tác tại Bảo hiểm xã hội Quảng Ngãi) có nhiều sáng kiến áp dụng thực tế tại đơn vị, góp phần rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ của công dân, doanh nghiệp.
Trước đó, tại Liên hoan Sân khấu cải lương chuyên nghiệp toàn quốc 2012, Võ Hồng Thủy cũng là một trong những gương mặt trẻ hiếm hoi tạo ấn tượng với đông đảo khán giả khi cô vào vai Út Thư trong vở Món nợ vùng ven. Một cô du kích dịu dàng, xinh đẹp, nhưng rất dũng cảm, sẵn sàng hy sinh cho độc lập của Tổ quốc. Bằng chất giọng mượt mà, đầy cảm xúc và lối diễn xuất mộc mạc và đầy lửa đam mê, Hồng Thủy đã chinh phục được người xem. Vai diễn này cũng mang về cho Thủy HCB, đồng thời cũng là vai diễn đánh dấu một bước tiến nhanh trong nghề của cô gái trẻ.
Đem vinh quang về cho văn nghệ Cần Thơ nhưng Hồng Thủy lại là người con của tỉnh Vĩnh Long. Cô sinh ra trong một gia đình làm bánh tiêu, đông con ở xã Tân Quới, H.Bình Tân, Vĩnh Long. Thủy kể: “Khi tôi còn rất nhỏ, cha mẹ tôi luôn thức dậy rất sớm chiên bánh tiêu để sáng hôm sau bỏ mối cho bạn hàng. Đêm nào cha mẹ cũng mở cải lương vừa chiên bánh vừa nghe. Và trong những cơn mơ chập chờn tôi hay thấy mình hóa thân thành nhân vật trong vở”.
Nghệ sĩ cải lương Võ Hồng Thủy
Hấp thụ cải lương từ bé nên những vở nổi tiếng như: Huỳnh Thổ Cang, Ngọc Kỳ Lân, Nàng Út ống tre, Thúy Kiều… Thủy thuộc lòng từ khi còn ngồi ghế nhà trường. Đam mê ca hát lớn dần lại được trời phú cho chất giọng ngọt ngào nên Hồng Thủy nhanh chóng trở thành trụ cột văn nghệ ở trường, của địa phương trong những cuộc thi văn nghệ từ cấp xã đến cấp tỉnh.
Tốt nghiệp THPT, năm 2006, Thủy thi vào Trường trung học Văn hóa nghệ thuật Cần Thơ nhưng lại chọn thanh nhạc. “Ngã rẽ lớn nhất của tôi là khi bác Bảy Châu (hàng xóm nhà Thủy - PV) nói: “Bây hát ca cổ được lắm sao không thi”. Sau đó, tôi được các thầy tư vấn và lờ mờ nhận ra chất giọng của mình khó theo nhạc trẻ, nên chuyển sang thi cải lương”, Thủy nói. Buổi thi cải lương, Thủy vượt lên rất nhiều bạn để trở thành người có điểm cao nhất và chính thức theo con đường sân khấu cải lương từ đó.
Giữa năm 2010, Hồng Thủy tốt nghiệp và đầu quân về Đoàn cải lương Tây Đô rồi nhanh chóng hòa nhập. Thủy liên tục được tạo điều kiện tham gia các cuộc thi để trưởng thành nhanh hơn. Thủy nói: “Nghĩ lại tôi mới thấy mình rất có duyên với nghề và luôn may mắn nhận được những động viên, chia sẻ kịp thời từ những người đi trước”.
Sau 6 năm theo sân khấu cải lương, Võ Hồng Thủy đã có nhiều giải thưởng đáng nể với HCV triển vọng Trần Hữu Trang, HCV cuộc thi tài năng trẻ diễn viên sân khấu cải lương và dân ca kịch toàn quốc năm 2014, HCV Hội diễn sân khấu cải lương chuyên nghiệp toàn quốc 2015, HCB Liên hoan Sân khấu cải lương chuyên nghiệp toàn quốc 2012... Cô cũng được UBND TP.Cần Thơ tặng nhiều bằng khen và là một trong những đoàn viên đạt danh hiệu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.