Cô gái hát 'Ôi hoàng tử...': Tôi từng rất xấu hổ, bạn bè phải động viên!

Lê Nam
Lê Nam
08/01/2020 10:38 GMT+7

Nguyễn Thị Huỳnh Thy, cô bạn lồng tiếng cho Fiona trong câu hát gây bão 'Ôi hoàng tử' cho biết có thời gian khá buồn, bạn bè phải động viên sau khi có nhiều đoạn clip chế giễu trên mạng.

Câu hát “Ôi Hoàng tử, hãy tha thứ cho người em gái bị trúng lời nguyền, chính là thiếp đã hát bài đó, em gái đã nhận lấy hậu quả rồi. Xin đừng làm mọi việc tồi tệ hơn” đang tạo viral lớn trên mạng xã hội. Đây là phần đầu của câu hát nằm trong truyện cổ tích Diamonds And Toads (Kim cương và tiếng ếch ộp) được lồng tiếng Việt trên phiên bản hoạt hình. Người đứng sau phần thể hiện ca khúc này là Nguyễn Thị Huỳnh Thy, 28 tuổi, diễn viên lồng tiếng tại TP.HCM. 

Gặp gỡ giọng hát gây bão "Ôi hoàng tử..." - Video: Lê Nam

Học du lịch, làm kinh doanh, gắn bó nghề lồng tiếng

Huỳnh Thy đến với nghề lồng tiếng được 6 năm. Trước đó cô học ngành du lịch và có khoảng thời gian ngắn làm nhân viên kinh doanh trước khi gắn bó với phòng thu.

Thy từng có ước mơ theo nghề diễn xuất nhưng một phần tự ti về ngoại hình, phần khác bố mẹ cho rằng nghề đó phức tạp. Cô học ngành du lịch để chiều theo ý của bố mẹ. Bởi vậy, khi đến với công việc lồng tiếng phim, Thy cũng phần nào thỏa mãn được ước mơ mà vẫn nhận được sự ủng hộ của bố mẹ. “Mặc dù ngoại hình không bắt mắt nhưng với nghề lồng tiếng thì mình được diễn tất cả các cảm xúc của nhân vật”, Thy nói.

Tại công ty thu âm, Huỳnh Thy chuyên lồng tiếng về các nhân vật của chuyện cổ tích. Khoảng tháng 7.2019 vừa rồi, phòng thu giao cho Thy vai Fiona để cô hóa thân vào nhân vật này. “Lúc đầu mình nghĩ mình cũng tên Fiona, thấy được phân vai Fiona cũng rất ngạc nhiên, thấy thú vị và thích nữa”.

Huỳnh Thy xem lại bản thu âm cùng kĩ thuật dựng

Ảnh Lê Nam

Xấu hổ khi bản thu âm bị chế giễu trên mạng
Về quá trình thể hiện bài hát, Huỳnh Thy chia sẻ: “Lúc đầu khi nghe bài gốc là tiếng Anh thì mình hơi lo lắng không biết phải hát thế nào. Bởi đoạn dịch chỉ dịch đúng theo lời bài hát gốc chứ không phải dịch theo giai điệu. Ban đầu Thy nghĩ, thế nào biên tập cũng sẽ lấy bài hát gốc tiếng Anh ghép vô chứ không lấy bản tiếng Việt đâu, nên Thy hát thoải mái lắm, hát chơi cho vui vậy đó. Ai ngờ kỹ thuật thu cho Thy luôn”.

Đoạn ca khúc “Ôi hoàng tử…” liên tục gây bão suốt thời gian qua, trở thành chủ đề được nhiều bạn trẻ bình luận và chia sẻ. Bên cạnh đó, ca khúc “reo lời nguyền” vào tai hàng triệu cư dân mạng cũng nhận nhiều luồng phản ứng tiêu cực. Huỳnh Thy chia sẻ từng có khoảng thời gian cảm thấy khá xấu hổ khi bản thu âm bị chế giễu trên mạng: “Thời gian đầu Thy cảm thấy hơi ngại vì Thy biết bài hát của mình không được hay. Từ từ mọi người cũng ghép những clip vui thì lúc đó đỡ buồn, đỡ xấu hổ hơn. Bạn bè cũng động viên nhiều nữa, bảo không có gì đâu, cái này giống như trào lưu vậy thôi, đừng quá lo lắng. Lúc đó Thy mới cảm thấy hết xấu hổ”.

Trước đó Huỳnh Thy học ngành du lịch, sau đó cô đi làm trong lĩnh vực kinh doanh rồi mới chuyển qua nghề lồng tiếng phim

Ảnh Lê Nam

Ngọc Thiện, đồng nghiệp, cũng là người đảm nhận vai hoàng tử trong bộ phim này cũng tỏ ra bất ngờ khi đoạn trích phim được đông đảo mọi người quan tâm.

“Một buổi sáng thức dậy, mình thấy trên mạng đang chia sẻ bài hát của cô gái Fiona, phía sau đó là câu nói của mình, mình cảm thấy rất vui mà không nghĩ nó sẽ rầm rộ như vậy. Bình luận mình nhớ nhất là "Hoàng tử ngất ngây trước tiếng hát của Fiona" thì mọi người nói từ "ngất ngây" đó không phải là say đắm, ngất ngây mà là ngất xỉu ngay lập tức”, Thiện vui vẻ nói.

Fiona và hoàng tử do Huỳnh Thy và Ngọc Thiện đảm nhiệm

Ảnh Lê Nam

Trước đó, Huỳnh Thy từng nhận được nhiều vai lồng tiếng ấn tượng như Cô dâu 8 tuổi, các bộ phim bom tấn của Ấn Độ trên TodayTV hay lồng tiếng cho diễn viên Vân Trang trong phim Tìm chồng cho mẹ… Nhưng với Thy, trong suốt 6 năm làm nghề, chưa có vai nào tạo hiệu ứng mạnh mẽ như phần lồng tiếng của Fiona.

Huỳnh Thy và Ngọc Thiện cho biết, sức hút của bộ phim lần này tạo động lực lớn cho cả hai diễn viên lồng tiếng có thêm động lực để làm việc và gắn bó với nghề.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.