Cô gái cụt 2 tay nổi tiếng cộng đồng mạng

27/11/2017 16:29 GMT+7

Bị mất 2 tay, cô Dương Lệ đã sử dụng chân để hoàn thành mọi việc hằng ngày như học hành, trang điểm, làm bánh bao… một cách rất tài tình. Khả năng này đã giúp cô nổi tiếng khắp cộng đồng mạng Trung Quốc.

Cô Dương Lệ, 27 tuổi, sống ở thành phố Bạng Phụ, tỉnh An Huy, Trung Quốc. Khi được 4 tuổi, cô đã mất 2 tay sau một tai nạn, theo Shanghaiist.
Kể từ đó, Dương Lệ đã học cách làm mọi việc bằng chân của mình. Không chỉ viết chữ bằng chân, Dương Lệ còn làm rất nhiều việc khác bằng chân như trang điểm và làm bánh bao. Cô bắt đầu được mọi người chú ý khi đạt kết quả tốt trong kỳ thi tuyển sinh đại học có sức cạnh tranh rất khốc liệt ở Trung Quốc.
Sau khi tốt nghiệp, Dương Lệ rất vất vả để tìm việc. Cuối cùng, cô đã tìm được một công việc là thư ký văn phòng cho một công ty. Lúc ấy, Dương Lệ đã đạt được ước mơ có thể sống tự lập mà không phải trở thành gánh nặng của bố mẹ.

tin liên quan

Cô bé 9 tuổi mệnh danh là 'nàng tiên ván trượt'

Cô bé 9 tuổi Rayssa Leal được cộng đồng mạng Brazil mệnh danh là 'Nàng tiên ván trượt'. Dù còn nhỏ tuổi nhưng em có thể thực hiện những kỹ thuật trượt ván hết sức điêu luyện.

Tuy nhiên, sự thay đổi lớn nhất cuộc đời cô xuất hiện chỉ cách đây vài tháng. Cô đã phát livestream rất nhiều hoạt động thường ngày của mình lên mạng xã hội. Những hoạt động này Dương Lệ đều dùng chân để làm và làm một cách rất tài tình như đánh răng, trang điểm, làm bánh…
Ngay lập tức, những video livestream của cô đã lan nhanh trên mạng xã hội Trung Quốc, giúp cô thu hút hơn 900.000 người theo dõi. Cuộc sống của Dương Lệ được cho là đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người khuyết tật ở Trung Quốc, theo Shanghaiist.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.