Cô gái có nhiều loại bánh... sạch

14/09/2017 10:35 GMT+7

Có một cô gái vì đam mê khoa học và mong muốn truyền cảm hứng nên đã chọn con đường khởi nghiệp để đi.

Lý Huỳnh Liên Hương (29 tuổi, Cần Thơ) tốt nghiệp Trường ĐH Cần Thơ, và sau đó tốt nghiệp thạc sĩ Trường ĐH Bách khoa TP.HCM về chuyên ngành công nghệ sinh học.
Hiện tại, cô gái này đang công tác tại Bệnh viện quốc tế Phương Châu và tham gia giảng dạy ở Trường ĐH Nam Cần Thơ. Tuy nhiên, Liên Hương vẫn tranh thủ thời gian để khởi nghiệp.
Liên Hương cho biết đã ấp ủ giấc mơ khởi nghiệp từ rất lâu, từ những ngày mới chập chững làm thí nghiệm, làm nghiên cứu khoa học. Sau đó, qua những cuộc thi về nghiên cứu khoa học thì niềm đam mê khởi nghiệp trong cô lớn dần. Và những ý tưởng nghiên cứu các sản phẩm khởi nghiệp của Liên Hương bắt đầu từ đó.

tin liên quan

Giúp trẻ mê đọc sách như mê... ăn kẹo
Làm thủ thư ở một ngôi trường vùng cao, công việc vốn dĩ bị cho là nhàm chán nhưng khát vọng khơi dậy văn hóa đọc trong cộng đồng đã khiến cô giáo Nguyễn Thị Lệ Thu (27 tuổi, trú thôn Cam Lộ Phường, xã Cam Nghĩa, H.Cam Lộ, Quảng Trị) cần mẫn “xây” nên cùng lúc 3 thư viện nho nhỏ ở 3 bản làng.

Cô gái này đã cùng với những người bạn có chung đam mê, yêu thích kinh doanh lập ra công ty để khởi nghiệp với các sản phẩm liên quan đến lĩnh vực sinh học, đặc biệt là mảng ứng dụng công nghệ sinh học vào nông nghiệp và thực phẩm. Có thể kể như: bánh yến mạch, bánh chùm ngây, gạo nghệ, gạo tỏi đen, trà, cà phê xanh, nấm dược liệu…
“Mình mong muốn khởi nghiệp từ nông nghiệp sạch và thực phẩm an toàn vì mục đích bảo vệ sức khỏe và cũng góp phần nâng cao giá trị sản phẩm. Khi giá trị sản phẩm được nâng cao thì giá trị nông sản nguyên liệu sạch cũng được tăng theo”, Liên Hương chia sẻ.
Hiện những sản phẩm này được người dân miền Tây yêu thích, lựa chọn và tìm mua rất nhiều. Lý giải về sự thành công này, Liên Hương cho biết ở mỗi sản phẩm đều có sự nghiên cứu rất kỹ lưỡng về mặt thị trường và chất lượng sản phẩm. Cả nhóm đã mất nhiều thời gian để nghiên cứu thị trường, suy nghĩ tìm đầu ra, liên hệ gửi mẫu kiểm nghiệm, đăng ký chất lượng cho sản phẩm, thiết kế quảng cáo, xây dựng chiến lược giới thiệu sản phẩm…
Bên cạnh đó, hầu hết sản phẩm đều phù hợp với túi tiền của người sử dụng. Nói về điều này, Liên Hương cho rằng mong muốn người tiêu dùng được tiếp cận nguồn lương thực, thực phẩm an toàn với giá cả hợp lý.

tin liên quan

Cô gái thổi hồn vào giấy
Ngắm những bức tranh bằng giấy xoắn này chắc chẳng ai ngờ người làm ra nó không hề học qua một trường lớp về mỹ thuật nào. 

Và để có thể thu hút người dùng, bên cạnh đưa ra giá cả hợp lý, cô gái này còn đặc biệt chú ý đến quy trình sản xuất, minh bạch về nguồn gốc nguyên vật liệu, chất lượng của sản phẩm…
Để có được những thành công trong bước đầu khởi nghiệp, Liên Hương thừa nhận đã từng vấp phải không ít thất bại. Từ đó cô gái này rút ra bài học kinh nghiệm, đó là khi khởi nghiệp cần phải học hỏi rất nhiều kiến thức. Phải tiếp nhận những ý kiến phản hồi của người dùng. Luôn luôn học hỏi và biết nghe để hoàn thiện sản phẩm một cách tốt nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.