Cô gái chuyên 'giật' giải nhất các cuộc thi làm phim

15/09/2016 10:38 GMT+7

Nguyễn Hoài Thương (26 tuổi, ngụ TP.HCM) được bạn bè gọi bằng cái tên 'cô gái giải nhất' vì những thành tích ấn tượng trong các cuộc thi làm phim.

Chỉ tính trong 2 năm qua, Nguyễn Hoài Thương đã xuất sắc giành đến 11 giải nhất trong các cuộc thi làm phim, chủ yếu là phim quảng cáo, trong đó có Cung bậc tình yêu, Thế là người VN đoạt giải cao nhất cuộc thi do Let’s Viet tổ chức.
Ngoài ra, các phim ngắn của cô từng gây sốt cộng đồng mạng như: Tình yêu không có chỗ ở đây, Yêu cuồng 16+, Rô bốt tình yêu, Giây tình yêu... đều chiếm thứ hạng cao nhất trong nhiều cuộc thi. Ở bất kỳ phim nào, Hoài Thương cũng đảm nhiệm cùng lúc nhiều vai trò như: đạo diễn, biên kịch, quay phim, dựng phim...
Chữ 'Ớt' đoạt giải quốc tế
Võ Thị Phương Thảo là sinh viên Việt Nam đầu tiên được ghi tên trong bảng xếp hạng nhà thiết kế quốc tế đoạt giải International Design Awards vừa được tổ chức tại Mỹ.
Bội thu nhiều giải thưởng về phim như thế, những tưởng Hoài Thương được đào tạo từ trường lớp chuyên nghiệp. Thế nhưng, Thương chỉ là... đạo diễn tay ngang. Cô tốt nghiệp chuyên ngành quản trị và kinh doanh quốc tế, chưa từng trải qua lớp đào tạo nào về đạo diễn, biên kịch.
“Khi còn là sinh viên, trường tổ chức cuộc thi làm phim về trường. Tự dưng thấy có hứng thú và thử làm, rồi tự xoay xở để làm. Sản phẩm ấy giành giải ý tưởng xuất sắc nhất. Sau cơ duyên đó, mình bắt đầu mê phim hơn”, Hoài Thương nói về ngã rẽ lấn sân sang phim ảnh.

Phim ngắn: Tình yêu không có chỗ ở đây do Hoài Thương đạo diễn 
Theo Hoài Thương, yêu cầu của thể loại phim quảng cáo khắt khe vì thường có thời lượng chỉ từ 30 giây đến 1 phút. Càng ngắn đòi hỏi ý tưởng càng đắt và hình ảnh phải được đầu tư kỹ lưỡng hơn.
Nhờ khả năng làm phim, nữ đạo diễn trẻ này đã có cơ hội cộng tác, làm việc cùng nhiều diễn viên, đạo diễn nổi tiếng như: Việt Trinh, Anh Thư, Thanh Thúy, Ninh Dương Lan Ngọc, Dương Mỹ Linh... và được đánh giá cao về ý tưởng sáng tạo lẫn sự chuyên nghiệp.
Hoài Thương chia sẻ về ý định xuất bản một cuốn sách để truyền động lực cho người trẻ, giúp họ tự tin theo đuổi đam mê. Ước mơ lớn nhất của cô là trở thành một đạo diễn nữ có ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng. “Bản thân mình luôn nhắc nhở không bao giờ được giậm chân tại chỗ, phải đi nhiều, học hỏi nhiều để làm giàu thêm vốn sống cho mình”, Hoài Thương nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.