Cô gái chuyên cảm hóa thanh niên chậm tiến

28/08/2016 13:08 GMT+7

Hạnh thành lập được 2 câu lạc bộ giúp thanh niên chậm tiến với 41 thành viên, mỗi năm cảm hóa hơn 20 thanh niên chậm tiến trở thành những người có ích cho xã hội.

Võ Bích Hạnh (ngụ P.4, TP.Vị Thanh, Hậu Giang) luôn sáng tạo, xông xáo, năng động. Hạnh là bí thư đoàn phường, đã chủ động đề ra các giải pháp thiết thực nhằm đưa phong trào Đoàn của địa phương ngày càng phát triển. Đặc biệt, trong công tác Hạnh luôn kết hợp với việc tập hợp thanh niên nhất là những thanh niên có nguy cơ phạm pháp.
Hạnh đã thành lập được 2 câu lạc bộ giúp thanh niên chậm tiến với 41 thành viên, mỗi năm cảm hóa hơn 20 thanh niên chậm tiến trở thành những người có ích cho xã hội.
Ngoài ra, Hạnh còn phối hợp với trung tâm giới thiệu việc làm, Ngân hàng Chính sách xã hội nhằm tạo việc làm cũng như giúp thanh niên có vốn làm ăn.
Hạnh còn đề ra kế hoạch sinh hoạt chi đoàn theo cụm nhằm tạo sân chơi bổ ích cho thanh niên. Từ đó, tránh được sự nhàm chán trong sinh hoạt Đoàn. Chính sự nhiệt tình, năng động của Hạnh mà thanh niên địa phương đã tích cực tham gia các phong trào như: vệ sinh môi trường, xây dựng văn minh đô thị, giúp đỡ trẻ em nghèo…
Hạnh cũng rất giỏi về làm kinh tế gia đình. Gần 10 năm duy trì, mô hình nuôi trăn giống, đã giúp gia đình Hạnh có thêm nguồn thu đáng kể.
“Hiện đàn trăn nhà tôi có 12 con bố mẹ, mỗi năm xuất bán hơn 200 trăn con, với giá bán trăn mới nở từ 300.000 - 400.000 đồng/con, cũng đảm bảo có nguồn thu ổn định”, Hạnh nói. Sau thành công của bản thân, mô hình nuôi trăn được Hạnh nhân rộng cho 18 thanh niên trong phường.
Hạnh nói: “Do chồng tôi cũng công tác ở phường, hai con còn nhỏ, cha mẹ lớn tuổi thường xuyên đau ốm nên vợ chồng phải đồng lòng chia sẻ công việc, cùng nhau chăm lo gia đình để yên tâm cùng lo việc xã hội”, Hạnh nói.
Với những cống hiến cho phong trào Đoàn và công tác thanh niên, Hạnh đã được UBND tỉnh Hậu Giang và T.Ư Đoàn tặng bằng khen vào các năm 2014, 2015. Hạnh cũng đã được tuyên dương danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.