Cô gái chinh phục 196 nước khi mới 21 tuổi

05/06/2019 12:08 GMT+7

Công dân trẻ của bang California (Mỹ) mới đây đã hoàn tất sứ mệnh chinh phục 196 nước trên thế giới . Và quốc gia cuối cùng của hành trình mà cô gái này đặt chân đến là CHDCND Triều Tiên.

Lexie Alford, 21 tuổi, cư dân thành phố Nevada của bang California, được cho đã trở thành người trẻ nhất thế giới đi du lịch 196 quốc gia, theo đài Fox News. Nếu được tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận thành tích này, Alford sẽ soán ngôi của James Asquith, người Anh, đạt được thành tích này vào năm 2013 khi mới 24 tuổi.
Hiện có 206 quốc gia tuyên bố chủ quyền trên toàn thế giới, 193 nước là thành viên Liên Hiệp Quốc, trong khi Bộ Ngoại giao Mỹ công nhận chủ quyền đối với 195 nước.
Alford tại Yemen Instagram
Vào ngày 31.5, Alford đặt chân lên lãnh thổ Triều Tiên, chấm dứt cuộc hành trình kéo dài nhiều năm với mục tiêu cuối cùng là thăm toàn bộ các quốc gia trên thế giới.
Giấc mơ chinh phục thế giới của cô đã manh nha từ thời thơ ấu. Alford chào đời trong một gia đình làm đại lý du lịch, cho phép cô xuất ngoại từ khi còn nhỏ và đến thăm nhiều nước, trong đó có Campuchia, tiểu quốc Dubai thuộc UAE và Ai Cập.
Alford tại Croatia Instagram
Vào ngày sinh nhật 18 tuổi, cô đã du lịch 72 nước. Đó cũng là thời điểm Alford nhận ra rằng mình có thể phá kỷ lục thế giới về khoản người trẻ tuổi nhất thăm 196 nước trên toàn cầu.
Cô gái trẻ cho hay ngoài tiền túi, cô đã ký hợp đồng với một số nhãn hàng để kiếm đủ tiền chu du thế giới. Đồng thời, trong suốt chuyến đi, cô cũng xoay xở quay và dựng phim về đề tài du lịch, dự kiến sẽ phát sóng vào tháng 11.
Alford ở lục địa đen Instagram
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.