Có doanh nghiệp trả mức lương tối thiểu cho người lao động 15 triệu đồng/tháng

Lê Thanh
Lê Thanh
26/09/2019 20:04 GMT+7

Đó là thông tin được một doanh nghiệp đưa ra tại 'Ngày hội tuyển dụng việc làm năm 2019', do Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên TP.HCM phối hợp với Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM tổ chức vào ngày 26.9.

Ngày hội diễn ra tại Sân vận động Quân khu 7 (202 Hoàng Văn Thụ, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM), thu hút hơn 60 doanh nghiệp tham gia, với nhu cầu tuyển dụng hơn 7.000 vị trí việc làm ở nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau như: công nghệ thông tin, môi trường, xây dựng, nhân viên kinh doanh, nhà hàng, khách sạn, công nhân sản xuất...

Tuyển dụng quanh năm

Tiếp xúc với chúng tôi, chị Trần Thị Như Thảo, Trợ lý bộ phận nguồn nhân lực của Công ty THHH Pouyuen Việt Nam (đóng tại Q.Bình Tân, TP.HCM), thông tin: “Công ty chúng tôi tuyển dụng người lao động quanh năm, vì lúc nào công ty cũng có nhu cầu tuyển công nhân vào làm việc. Hiện tại công ty đang tuyển 1.000 công nhân sản xuất làm việc liên quan đến các bộ phận may, phụ bếp, tài xế... với mức lương thỏa thuận...”.

Bạn trẻ xếp hàng nộp đơn tuyển dụng

Lê Thanh

Ngoài việc tuyển dụng công nhân sản xuất, chị Thảo cho biết: “Chúng tôi cũng đang tuyển hơn 100 vị trí việc làm dành cho những ứng viên có trình độ ĐH-CĐ. Cụ thể các công việc chúng tôi đang tuyển như: nhân viên văn phòng, kỹ sư máy, kỹ sư công nghệ thông tin, kế toán, nhân viên xuất nhập khẩu, thư ký, trợ lý”.
Theo chị Thảo, ngoài mức lương được thỏa thuận thì công ty áp dụng đầy đủ các chính sách về tiền lương, thưởng và các chế độ đãi ngộ hấp dẫn dành cho người lao động. “Ngay tháng đầu tiên người lao động vào làm thử việc chúng tôi đã đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội cho họ rồi”, chị Thảo nói.

Có cơ hội tu nghiệp với mức lương cao

Trong khi đó, chị Phạm Như Anh, Trưởng phòng kinh doanh khu vực miền Nam, Công ty cổ phần MEVITA Việt Nam, có trụ sở tại Q.Phú Nhuận, TP.HCM, cho biết: “Công ty của chúng tôi đang có nhu cầu tuyển 730 nhân sự làm việc ở các ngành nghề như: điều dưỡng, công nghệ thông tin, cơ khí, điện, điện tử, nhân viên biết tiếng Đức... với mức lương dành cho vị trí tối thiểu là 15 triệu đồng (chưa kể những chế độ, chính sách đãi ngộ khác). Đặc biệt, các ứng viên khi làm việc ở công ty có cơ hội đi tu nghiệp, làm việc ở Đức với mức lương lên đến 2.800 euro/tháng”.

Ứng viên điền thông tin vào hồ sơ để nộp cho doanh nghiệp tại ngày hội tuyển dụng

Lê Thanh

Nhận định về xu hướng tuyển ứng viên hiện nay của các doanh nghiệp, anh Nguyễn Quang Cường, Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm Thanh niên TP.HCM, cho rằng: “Nếu như trước đây doanh nghiệp luôn đòi hỏi người lao động về vấn đề ngoại ngữ, tin học, kỹ năng mềm, thì nay hầu hết doanh nghiệp đang quan tâm đến tinh thần, thái độ, tác phong làm việc ở mỗi ứng viên”.
Anh Cường khuyên: “Mỗi ứng viên phải xác định được mình làm việc vì mục đích gì? Nếu vì tìm kiếm kinh nghiệm thì bạn không nên đặt nặng về mức lương mà chỉ cần công việc đúng chuyên môn để bạn có môi trường, cơ hội được học hỏi. Còn khi bạn tìm kiếm công việc lương cao thì bạn phải vững chuyên môn, kỹ năng...”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.