Cô dâu Việt ở Hàn Quốc: 'Tôi không thể bỏ chồng, con khi Covid-19 hoành hành'

Thúy Hằng
Thúy Hằng
26/02/2020 15:01 GMT+7

'Khi có vấn đề gì, chúng tôi sẽ đồng lòng vượt qua, tôi không thể bỏ mặc chồng, con mình để về nước', một cô dâu Việt lấy chồng Hàn Quốc chia sẻ khi Covid-19 đang hoành hành tại quốc gia này.

“Ở Việt Nam, nhiều nơi phát khẩu trang miễn phí”

Chị Vũ Thị Hoa, nữ công nhân làm ở nhà máy Incheon Gajwa-dong, đang sống tại Mt.Fuldohwadong, Incheon, Hàn Quốc, cho biết những ngày qua khi Covid-19 hoành hành, mỗi ngày chị đều theo dõi bản tin để cập nhật tình hình về số ca nhiễm mới, số người tử vong và thấy rất lo lắng.

Nguyên nhân lây lan Covid-19 chóng mặt ở Hàn Quốc là gì? | Trưởng khoa Nhiễm BV Nhi đồng giải đáp

Sống tại Incheon, cách xa Deagu, tâm điểm của Covid-19, song cũng có một số người dương tính với dịch bệnh. Trong khi lương thực, thực phẩm tại đây những ngày qua không khan hiếm, mọi sinh hoạt vẫn bình thường thì khẩu trang là mặt hàng khó mua hơn cả. Chị Hoa cho biết có khi phải xếp hàng rất lâu nhưng không mua được. Nhiều nơi giá khẩu trang bị “thổi” lên cao hơn thông thường.

Người dân mang khẩu trang tại một bệnh viện ở Incheon hôm 25.2

Ảnh Vũ Thị Hoa

Ngày 25.2, chị Hoa cũng phải xếp hàng rất lâu, may là sau đó, có một người bán lại cho chị một vài chiếc. “Tôi nói với một người Hàn Quốc là ở Việt Nam những ngày phòng tránh Covid-19, nhà nước sẽ sẵn sàng đóng cửa những tiệm thuốc, cửa hàng găm hàng khẩu trang và thổi giá. Rất nhiều nơi phát khẩu trang miễn phí cho người dân để phòng ngừa dịch bệnh. Người đàn ông Hàn Quốc mặt tròn xoe ngạc nhiên hỏi đi hỏi lại tôi là có thật như thế không. Tôi nói, tôi thường xuyên theo dõi tình hình ở quê nhà”.

Cuộc sống trong khu cách ly người về từ vùng dịch Covid-19 ở Hàn Quốc

"Chúng tôi sẽ đồng lòng vượt qua"

“Trẻ con vẫn đang kỳ nghỉ mùa đông và chưa phải đến trường, chúng tôi vẫn đi làm bình thường nhưng trước khi vào xưởng sẽ phải đo thân nhiệt, ai cũng phải mang khẩu trang. Ngày 25.2 tôi đi khám bệnh tại một bệnh viện ở Incheon, khác với thông thường, các y bác sĩ đã kiểm tra thân nhiệt của tôi trước, cùng những lời hỏi thăm thời gian qua tôi có đi lại những vùng nào. Sau khi loại trừ tôi không phải bệnh nhân có nguy cơ nhiễm Covid-19, tôi mới được khám bệnh bình thường”, chị Hoa kể.
Theo chị Hoa, những ngày này, điện thoại của chị liên tục rung, ngày nào mỗi công dân đều nhận được rất nhiều tin nhắn cập nhật của Chính phủ về những ca nhiễm Covid-19 mới, về những người ở gần khu vực mình sống có ai nhiễm không để chủ động phòng tránh.

Khung cảnh tại một bệnh viện tại Incheon hôm 25.2, Covid-19 đang là mối quan tâm hàng đầu của người dân

Vũ Thị Hoa

“Cách nhà chúng tôi 100 m có người dương tính với Covid-19 nên thật sự cũng hoang mang lo lắng. Không như ở vùng dịch Sơn Lôi, Vĩnh Phúc của Việt Nam, khi phát hiện nhiều người ở một địa phương mắc Covid-19 thì cả vùng đó bị cách ly, để không đi nơi khác, tránh nguy cơ lây nhiễm cho người khác, thì tôi thấy ở đây chưa có quy định cụ thể về cách ly. Do đó, chúng tôi phải tự bảo vệ cho chính mình, giữ gìn vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay sát khuẩn, mang khẩu trang”, chị Hoa chia sẻ.
Theo chị hoa, khi có vấn đề gì xảy ra, chị cùng gia đình, người thân cùng phải đồng lòng để vượt qua. “Tôi không thể bỏ mặc chồng hay con mình để về Việt Nam được. Nếu có thể về Việt Nam, tôi chỉ ở Việt Nam được 14 ngày, nhưng rồi còn gia đình, con tôi, công việc. Chúng tôi nhắc nhau chủ động phòng tránh dịch bệnh, cẩn thận hết sức có thể...”, chị Vũ Thị Hoa bộc bạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.