Cô chủ khởi nghiệp từ giày dép độc và lạ

20/10/2018 08:45 GMT+7

Dùng kỹ thuật điêu khắc gỗ và vẽ sơn mài với đường nét văn hóa dân tộc, Nguyễn Ngọc Quỳnh Anh (32 tuổi, Thừa Thiên-Huế) đã sáng tạo nên những mẫu giày dép độc đáo.

Tốt nghiệp Trường ĐH Ngoại ngữ Huế năm 2008, Quỳnh Anh sang sinh sống tại CH Czech, tận mắt thấy những sản phẩm giày dép nổi tiếng được bán với giá lên đến vài nghìn USD nhưng hầu hết được đặt gia công tại VN và Trung Quốc. Từ đó cô hình thành ý tưởng sẽ về VN tìm hiểu để lập nghiệp với những đôi giày có mẫu mã độc đáo và chất lượng tốt.
Để thực hiện ý tưởng khởi nghiệp, Quỳnh Anh buộc phải tìm kiếm sự độc đáo cho những sản phẩm của mình. Cô nói: “Muốn cạnh tranh thị trường và chiếm được cảm tình của bạn bè quốc tế, phải tạo nét riêng cho những sản phẩm của mình. Mình ở nước ngoài thấy cả người Âu cũng như người Việt xa quê rất yêu thích những nét hoa văn truyền thống VN như trống đồng, hoa sen...”.
Từ một lần đi tìm hiểu ở các cơ sở mộc, Quỳnh Anh thấy bàn tay chạm khắc của các nghệ nhân cung đình Huế rất khéo léo nên nảy ra ý tưởng đưa chạm khắc gỗ lên đế giày. Sau đó, cô bổ sung chất liệu sơn mài để tô điểm cho những sản phẩm giày dép thêm phần độc đáo.
Để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho những lô sản phẩm đầu tiên, Quỳnh Anh liên hệ với cơ sở gia công hoàn thiện giày da yêu cầu những sản phẩm của cô phải được làm bằng thủ công, da phải được may bằng tay. “Hiện nay giá thành sản phẩm của mình còn khá cao, dao động từ 1 - 4 triệu đồng/sản phẩm, con số này với người nước ngoài không lớn nhưng với người VN là chưa phù hợp. Vì thế mình đang tìm cách mở rộng quy mô sản xuất, đào tạo thợ thủ công sản xuất tập trung không phải thuê gia công... từ đó giảm tối thiểu giá thành sản phẩm cho phù hợp với thu nhập người Việt”, Quỳnh Anh chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.