Cô bé mồ côi không có tiền theo học đại học

Vũ Thơ
Vũ Thơ
05/09/2018 08:35 GMT+7

Lê Thị Thanh Tâm đã trúng tuyển vào Trường ĐH Ngoại ngữ Hà Nội, ngành tiếng Anh với số điểm 32,21, đúng ngành học mà em mơ ước. Tuy nhiên, hiện cả hai chị em chỉ trông chờ vào tiền lương làm công nhân may của chị Tâm với 3 triệu đồng/tháng.

Trong loạt bài về Nghị lực mùa thi, Báo Thanh Niên có bài viết Cô bé mồ côi mong vào đại học (đăng ngày 24.6.2018) viết về Lê Thị Thanh Tâm (học sinh lớp 12A5 THPT Quốc Oai, H.Quốc Oai, TP.Hà Nội) mất cả bố lẫn mẹ khi mới học lớp 5. Chị gái Tâm hơn em 2 tuổi, đã phải nghỉ học từ năm lớp 10 đi làm công nhân, để nuôi em ăn học.
Tâm đã trúng tuyển vào Trường ĐH Ngoại ngữ Hà Nội, ngành tiếng Anh với số điểm 32,21, đúng ngành học mà em mơ ước. Tuy nhiên, hiện cả hai chị em chỉ trông chờ vào tiền lương làm công nhân may của chị Tâm với 3 triệu đồng/tháng.
Chia sẻ với PV Thanh Niên, Lê Thị Thanh Thủy, chị của Tâm, cho biết: “Mình rất muốn cho em ấy đi học để có tương lai, nhưng không biết phải xoay xở ra sao để có tiền. Lương công nhân may của mình chỉ đủ sinh hoạt cho hai chị em, không thể đủ trang trải tiền học tập và thuê nhà trọ cho em ấy”, Thủy chia sẻ.
Thủy cũng cho biết, vừa qua cô đã vay mượn bạn bè cho em được gần 3 triệu đồng để đến trường làm thủ tục nhập học, nhưng tương lai thì không biết ra sao. Rất mong bạn đọc có lòng hảo tâm giúp đỡ hai chị em mồ côi để các em vượt qua khó khăn.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 14710000000115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển VN - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ em Lê Thị Thanh Tâm; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến em Tâm trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.