Cô bé đội 2 tang cùng lúc đã đỗ đại học

08/08/2018 10:06 GMT+7

Ngày 6.8, tân sinh viên Nguyễn Thị Thu Thủy, cựu học sinh Trường THPT Tiểu La (H.Thăng Bình, Quảng Nam), chia sẻ thông tin đỗ vào đại học.

[VIDEO] Ngày vui lạnh lẽo của nữ sinh đội tang cha và bà nội đi thi
Thủy là nhân vật trong bài viết Mang hai tang giữa ngày thi! (Thanh Niên ngày 27.6). Câu chuyện về cô bé đầy nghị lực này đã gây xúc động từ phía bạn đọc, khi đúng vào thời điểm thi THPT quốc gia thì cha mẹ bị tai nạn trên đường đi bán hàng từ chợ về, cha qua đời, mẹ bị thương nặng. Đau lòng hơn, bà nội của Thủy cũng đột quỵ qua đời ngay khi nhận hung tin ba mất. Vậy nhưng, nhớ lời cha dặn và trước kỳ vọng quá lớn của người thân đã khuất, Thủy vẫn tiếp tục đến trường làm thật tốt những bài thi còn lại… Sau khi Báo Thanh Niên phản ánh, Thủy được bạn đọc và cộng đồng xã hội chia sẻ, quan tâm hỗ trợ rất lớn.

Chúng tôi gặp lại Thủy tại nhà riêng, khi em chuẩn bị khăn gói vào TP.HCM làm thủ tục nhập học. Thủy cho biết ngay khi biết điểm thi (21,26 điểm), Thủy chuyển nguyện vọng vào ngành quản trị kinh doanh (chuyên ngành quản trị marketing) của Trường ĐH Tôn Đức Thắng (TP.HCM) thay vì học ở Trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng. “Trước đây, ba muốn em học ĐH Kinh tế Đà Nẵng để gần nhà, để ba có thể ghé chăm khi trên đường chạy chợ từ Thăng Bình ra Đà Nẵng. Nhưng giờ ba không còn, tự bản thân em phải bươn chải cho tương lai nên chọn trường ở địa bàn năng động hơn”, Thủy chia sẻ.
Còn 2 ngày nữa Thủy sẽ một mình đón xe vào nam, phía trước là rất nhiều bỡ ngỡ nơi đất khách. Thời gian ngắn ngủi còn lại, Thủy tranh thủ chăm sóc mẹ, tự tay rửa vết thương cho mẹ, nấu cơm, chăm sóc em trai, xếp bánh trái thắp hương trên bàn thờ cha và bà nội… “Cứ bước về phía trước vậy thôi”, Thủy tự nhủ. Dù thỏa mãn được niềm kỳ vọng lúc sinh thời của cha và bà nội, nhưng Thủy còn nhiều nỗi lo canh cánh. Lo mẹ vẫn còn nằm một chỗ và chưa thể phục hồi mắt sau những di chứng của vụ tai nạn. Lo đứa em nhỏ mới hơn 10 tuổi đã phải thay chị gánh vác việc nhà… Những người yêu quý Thủy vẫn mong cô tân sinh viên chân cứng đá mềm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.