Cô bé 6 tuổi quay video kiếm tiền nuôi cha bị liệt

Bảo Vinh
Bảo Vinh
13/11/2018 14:22 GMT+7

Ở độ tuổi mà hầu hết các em nhỏ được cha mẹ chăm sóc, cô bé Tian Jiajia (6 tuổi) lại phải phụ ông bà đỡ đần, chăm sóc người cha bị bại liệt và còn kiếm thêm thu nhập gần 600 USD/tháng cho gia đình.

Câu chuyện khó tin nhưng có thật này diễn ra ở một ngôi làng nhỏ thuộc khu tự trị Ninh Hạ, Trung Quốc, theo tờ South China Morning Post.
Cha của Tian Jiajia, ông Tian Haicheng là công nhân lái xe ủi tại công trường. Ông bị tai nạn 2 năm trước và bị liệt gần như toàn thân, chỉ cử động được đầu và một phần cánh tay.
Người mẹ vài tháng sau đó ẵm theo đứa con trai nhỏ nói về quê nhưng không bao giờ quay lại. Do đó mà Jiajia từ năm 4 tuổi đã phải cùng ông bà chăm sóc cha.
Buổi sáng, cô bé giúp cha ngồi dậy và dùng một cần cẩu tự chế để đưa ông Tian lên xe lăn. Sau đó, Jiajia giúp cha đánh răng, rửa mặt, ăn sáng xong xuôi rồi mới đi học.
Ông bà nội cô bé đã ngoài 60 tuổi. Ông thì phải làm công việc đồng áng, bà thì bị đục thủy tinh thể nên không thể giúp chăm sóc con.
Gia đình nhận trợ cấp của chính quyền chỉ 800 nhân dân tệ/tháng (2,6 triệu đồng) trong khi riêng tiền thuốc đã tốn vài ngàn nhân dân tệ/tháng. Vì túng quẫn, ông Tian từng tính uống thuốc trừ sâu tự tử nhưng may nhờ có con gái ngăn cản kịp thời.
Jiajia chuẩn bị bữa sáng cho cha Ảnh cắt từ clip
Sau lần đó, ông Tian quyết định làm lại cuộc đời. Sau khi được một người bạn chỉ cách, ông Tian đã dạy cho con gái quay video bằng điện thoại và đăng trên ứng dụng chia sẻ hình ảnh, video Kuaishou của Trung Quốc. Các đoạn video được quay hết sức đơn giản trong đó cô bé làm những công việc nhỏ phụ giúp cha như đút cơm, rửa mặt, xoa bóp chân...
Tuy vậy, câu chuyện cảm động đã giúp cô bé được nhiều người yêu mến và đến nay đã có 451.000 người theo dõi. Jiajia đăng tải hơn 600 video lên Kuaishou trong một năm qua và một nửa số đó mang về cho gia đình em mức thu nhập gần 600 USD mỗi tháng (gần 14 triệu đồng), theo trang Shine.
Nhiều người khen ngợi cô bé biết quan tâm và ngoan ngoãn, thậm chí còn quyên góp tiền cho em. Tuy nhiên, một số người nghi ngờ ông Tian kiếm tiền trên sự thương cảm của người khác.
Đáp lại, ông nói không có ý định nổi tiếng hay làm giàu trên mạng mà chỉ muốn giao tiếp với mọi người và số tiền kiếm được thực sự chỉ đủ để sống qua ngày. “Tôi đỡ hơn nhiều so với một năm trước nhờ cha mẹ và con gái. Giờ tôi cố hết sức chỉ để nhìn về phía trước”, ông Tian chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.