Clip ô tô lao ngược chiều trên cao tốc bị dân mạng 'ném đá'

07/06/2016 14:00 GMT+7

'Đường phân làn một chiều cộng với khúc cua nhưng tài xế vẫn ngang nhiên cho xe chạy ngược chiều, đối đầu với những xe khác trên cao tốc', anh Nam bức xúc nói.

Mới đây, thành viên Phạm Hữu Nam, một người dùng mạng xã hội đã chia sẻ đoạn clip trích ra từ camera hành trình, ghi lại cảnh một chiếc ô tô lao nhanh ngược chiều trên cao tốc, khiến người xem hốt hoảng.


[CLIP]  Xe ô tô ngang nhiên chạy ngược chiều trên cao tốc phân làn một chiều - Nguồn: Phạm Hữu Nam

Anh Nam cho biết, sự việc trên xảy ra chiều ngày 2.6, trên đoạn đường hướng từ Nam Định lên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ để về Hà Nội.

“Khi tôi đi vào đường dẫn lên cao tốc trên không vành đai 3 của Hà Nội thì gặp chiếc xe này đi hướng ngược lại. Đường phân làn một chiều cộng với khúc cua mà gặp các tài xế đi ẩu như vậy, nếu không chú ý quan sát từ trước tôi chắc rằng đã xảy ra tai nạn. Đáng nói, đây không phải lần đầu tôi gặp trường hợp này!”, anh Nam kể lại.

“Qua việc này, tôi muốn nhắn nhủ người lái xe rằng, tính mạng con người là trên hết, đừng vì tiện một tí mà nguy hiểm đến tính mạng của mình và của người khác”, chủ nhân đoạn clip nói thêm.

Chiếc ô tô vượt qua xe anh Nam sau khi phóng ngược chiều. Hình ảnh được ghi lại từ camera phía sau - Ảnh cắt từ clip

Xem xong đoạn clip trên, thành viên Quang Chu bức xúc nói: “Nên tước giấy phép lái xe vĩnh viễn đối với những người điều khiển phương tiện như thế này vì hành động gây nguy hiểm cho các loại phương tiện khác và những người đi trên xe…”.

Bạn có nickname Mai Trang đồng tình: “Đây là lỗi nặng, dù chưa xảy ra hậu quả nghiêm trọng”.

Trước đó vào ngày 26.5, một chiếc xe tải chạy ngược chiều trên đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây (TP.HCM) cũng đã bị camera hành trình của người đi đường ghi lại, khiến người xem phẫn nộ.

Theo điểm b, khoản 4, điều 5 Nghị định số 171/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt quy định: Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng đối với người điều khiển xe ô tô đi vào đường cấm, khu vực cấm; đi ngược chiều của đường một chiều, đường có biển “Cấm đi ngược chiều”, trừ trường hợp xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.