Clip nhân viên xe buýt quát, dọa đuổi ông lão vì 5.000 đồng gây phẫn nộ

09/07/2016 22:29 GMT+7

Thái độ ứng xử nóng nảy, thiếu kiểm soát của cô gái bán vé với khách hàng cao tuổi khi vị này ý kiến về việc bị cô thu nhầm tiền vé, khiến người xem bị sốc.

Ngày 8.7, thành viên T.A đã đăng tải lên trang Facebook cá nhân đoạn clip dài hơn 1 phút, ghi lại cảnh nữ nhân viên bán vé xe buýt trẻ tuổi, lớn tiếng quát tháo một ông lão. Cô yêu cầu ông đưa thêm 5.000 đồng tiền vé xe (trước đó đã thu 15.000 đồng), nhưng lại bị người này hỏi ngược: “Lỗi này tại ai?”.

Sự việc ầm ĩ trên xuất phát từ việc cô gái bán vé và ông lão đi xe buýt hiểu sai ý nhau. Ông nói với người bán vé mình cần đến đường Điện Biên (TP.Nam Định) nhưng cô lại nghĩ khách hàng muốn xuống trạm ở cầu Điện Biên (gần Cổ Lễ). Giữa hai điểm đến này, giá vé có sự chênh lệch là 5.000 đồng. Khi bị thu thêm tiền, ông lão quay sang nhắc nhở cô gái về thái độ làm việc, nhưng cô bất ngờ bật lại ông. Nữ nhân viên tức tối, dọa đuổi vị khách này xuống xe rồi thách thức ông gọi đến đường dây nóng của công ty, để khiếu nại.

Vụ việc xảy ra trên chuyến xe buýt Nam Định số 2, chạy từ thị trấn Thịnh Long (Hải Hậu, Nam Định) đến TP.Nam Định vào chiều ngày 7.7. Vị khách lớn tuổi lên xe ở trạm chợ Trâu (xã Hải Nam, Nam Định).

Thái độ ứng xử nóng nảy, thiếu kiểm soát của cô gái bán vé với khách hàng cao tuổi trong clip trên, khiến người xem bị sốc.

[CLIP]  Nhân viên xe buýt hùng hổ đứng lên quát tháo, thách thức khách hàng gọi đến đường dây nóng của công ty để khiếu nại  - nguồn clip: T.A

Bạn T.A, người chứng kiến vụ việc, nêu quan điểm: “Mình không đồng tình với cách làm việc của chị bán vé xe buýt. Rõ ràng chị ấy đã không nghe rõ điểm đến nên thu tiền nhầm nhưng ngay khi bị nhắc nhở, chị lập tức cáu gắt, nói lớn tiếng, lấn át cả người lớn tuổi”

“Sau một hồi quát tháo khách, khi xe lên đến gần cầu Đò Quan, đường Đặng Xuân Bảng, chị bán vé yêu cầu tài xế dừng xe để khách hàng lớn tuổi tuổi xuống trạm, dù ông đã đưa cho cô 5.000 đồng tiền vé phụ thu để được đi tiếp. Khi ông lão vừa bước xuống xe, chị ấy ném tiền trả lại khách”, T.A kể thêm.

tin liên quan

Cô gái trẻ hạ gục kẻ móc túi trên xe buýt
Cô gái kéo mạnh tay của tên đạo chích và đá vào chân khiến hắn quỵ xuống. Sau đó, cô gái ném tên trộm về phía thành xe trước khi tung thêm cú đá vào ngực làm cho y ngã ngửa.

Sau khi clip đăng tải đã thu hút hàng trăm ngàn lượt xem cùng nhiều bình luận chia sẻ. Đa phần, dân mạng không ủng hộ cách làm của cô nhân viên xe buýt, trong clip nói trên.

“Cách hành xử của nữ nhân viên quá thô lỗ. Cô không tập trung vào công việc lên mới để xảy ra nhầm lẫn như trên. Thay vì rút kinh nghiệm khi được khách nhắc nhở, cô lại quay ra quát tháo, bắt nạt người lớn tuổi. Tôi nghĩ cô này cần học lại một khóa về nghiệp vụ”, thành viên Vũ Văn Hùng nhận xét.

Trong khi đó, bạn có nickname SuSu cho rằng: “Hành khách trên xe cũng có phần lỗi; tuy nhiên, thái độ phục vụ của cô này đúng là không thể chấp nhận được. Tôi nghĩ công ty xe buýt Nam Định cần sớm có biện pháp xử lý với những nhân viên như vậy”.

Chị T. nhân viên bán vé xe buýt lớn tiếng phân bua, ứng xử thô lỗ với khách hàng chỉ vì 5.000 đồng Ảnh cắt từ clip

Sáng ngày 9.7, Thanh Niên đã có cuộc trao đổi với bà Phạm Thị Thêu (Giám đốc công ty cổ phần Xuân Thiệu, Nam Định), đơn vị đang điều hành nhiều tuyến xe buýt, trong đó có tuyến xe buýt số 2 trong câu chuyện trên.

Bà cho biết: “Sáng ngày 8.7, ban lãnh đạo công ty đã nhận được thông tin vụ về việc. Ngay sau khi tiến hành xác minh, chúng tôi đã tạm thời đình chỉ công tác chị T. (tên nữ nhân viên bán xe buýt có hành vi ứng xử không tốt với khách hàng), đồng thời, triệu tập cô này lên công ty để viết bản tường trình, kiểm điểm. Đây là nhân viên làm việc theo dạng hợp đồng, khi vụ việc xảy ra, T. mới chỉ làm cho chúng tôi khoảng 20 ngày”.

Qua trao đổi, bà Thêu xác nhận chuyện thu thêm vé xe là có thật và đúng với quy định của hãng; tuy nhiên, bản thân là người quản lý bà cũng không thể chấp nhận được lối nói năng phản cảm của nữ nhân viên trên với khách. “Nếu được, chúng tôi muốn gặp vị khách hàng lớn tuổi trong clip nói trên để xin lỗi”, bà nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.