Clip nhân viên bị chủ đánh 'dậy sóng' mạng xã hội

04/06/2016 21:29 GMT+7

'Tôi thừa nhận chồng tôi đã sai khi đánh Q.N, nhưng anh ấy cũng đã chịu trách nhiệm về việc làm này trước pháp luật. Tôi mong dân mạng có cái nhìn đa chiều hơn', vợ chủ cửa hàng nói.

Những ngày qua, người dùng mạng xã hội liên tục chia sẻ bài đăng của Q.N, nhân viên cũ của cửa hàng máy tính T.A (TP.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh). Q.N tố mình bị chủ cửa hàng quỵt tiền lương và đánh đập khi xin nghỉ. Sự việc trên gây phẫn nộ trong dư luận. Nhiều người lên tiếng bênh vực chàng trai trẻ, có thái độ tẩy chay cửa hàng máy tính do anh T. làm chủ.


[CLIP]  Chủ quán dùng dây sạc máy tính quật vào người nhân viên cũ - Nguồn: M.A cung cấp

Tố chủ đánh đập, quỵt tiền khi xin nghỉ

Theo nội dung bức “tâm thư” đăng tải lên mạng xã hội, Q.N chia sẻ anh đã nhận lời làm việc tại cửa hàng máy tính của anh T. với mức lương 2,5 triệu/tháng, song khi T. tuyển thêm người mới, Q.N bị “đá” xuống mức lương chỉ còn 500.000 đồng/tháng, nhưng anh vẫn cố bám trụ với công việc vì lý do: “Tôi ở lại vì những người anh em tốt làm cùng, chứ không phải vì anh (chỉ anh T., chủ cửa hàng)”.

Q.N thể hiện sự bức xúc với người chủ: “Cảm ơn anh, nếu 500.000 đồng đó giúp gia đình anh sống tốt được thì... Quỵt vài trăm nghìn tiền mồ hôi nước mắt của người mà anh từng gọi là ‘thằng em’, anh đối xử với em như thế này đây”.

Q.N chụp ảnh vết thương do chị chủ cũ đánh và đăng lên mạng xã hội Ảnh: chụp màn hình Beat

Kèm thèo những chia sẻ đầy phẫn nộ của Q.N là hình ảnh chụp những vết thương trên người anh, do bị T. dùng quật dây sạc máy tính quật vào người vào tối 2.6. Bên cạnh đó, đoạn clip ghi lại cảnh Q.N bị chủ đánh cũng nhanh chóng lan truyền lên mạng, khiến người xem càng thêm bức xúc.

Trao đổi với chúng tôi, Q.N xác nhận thông tin này do mình đăng tải và ngày 3.6, anh cùng chủ cửa hàng T.A đã lên công an phường làm việc về chuyện “quỵt tiền lương”, “đánh đập nhân viên”.

Chủ cửa hàng lên tiếng

Trước lời tố cáo của Q.N trên Facebook, chị Đ.M.A., vợ anh T. cho biết những ngày qua vợ chồng chị rất mệt mỏi. Họ phải tạm dừng hoạt động kinh doanh để chấn chỉnh lại đội ngũ nhân viên cũng như bình tâm trước sóng gió.

Chị M.A. nói với chúng tôi: “Tôi thừa nhận chồng tôi đã sai khi đánh Q.N, nhưng anh ấy cũng đã chịu trách nhiệm về việc làm này trước pháp luật. Tôi chỉ mong những bạn trẻ đang có những bình luận trù dập chúng tôi trên mạng xã hội đa chiều và sáng suốt hơn khi nhận định sự việc này. Rõ ràng, không phải tự nhiên một người chủ lại nổi cáu và dùng vũ lực với nhân viên như vậy”.

Q.N. vào làm việc tại cửa hàng máy tính T.A từ cuối năm 2015 theo dạng vừa học việc vừa hỗ trợ cho chủ, có phụ cấp. Anh T. chủ cửa hàng không hề có một hợp đồng lao động hay quy định mức lương cụ thể nào cho Q.N. Số tiền Q.N. nhận được hằng tháng được tính dựa trên đầu việc Q.N đã làm và có thêm phụ cấp chi phí xăng xe.

Giải thích về số tiền phụ cấp ngày một ít đi của Q.N trong quá trình làm việc, chị M.A. nói: “Q.N nhận được 2,5 triệu đồng vào cuối năm 2015, bởi giai đoạn đó nhiều việc, chúng tôi phải trả cho xứng đáng với công sức em ấy đã bỏ ra. Đến giai đoạn hè, khách vắng, số tiền này còn 500.000 đồng”.

Chị M.A. thừa nhận chồng mình đã sai khi đánh Q.N Ảnh chụp màn hình clip

Cũng theo lời kể của M.A., ngày 31.5, chồng chị mở cuộc họp cửa hàng, thông báo doanh thu sụt giảm nên cho Q.N. nghỉ việc. Đến tối 2.6, Q.N. quay lại đòi tiền lương. Số tiền đó không phải 500.000 đồng như Q.N chia sẻ trên mạng, mà nhiều hơn thế.

Tại đây Q.N và anh T. đã cự cãi nhau vì những mâu thuẫn trong nội bộ cửa hàng. Anh T. đuổi Q.N ra khỏi quán nhưng chàng trai có hành động khiêu khích khiến chủ quán không kìm được cơn giận, dùng dây sạc máy tính sẵn trong tay quật vào người Q.N.

Ngày 3.6, chủ cửa hàng T.A và Q.N được mời lên trụ sở Công an phường 10, TP.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh để xác minh và làm rõ mâu thuẫn. Tại đây, anh T. chủ cửa hàng đã thừa nhận hành vi đánh nhân viên cũ. 

Trao đổi với chúng tôi, anh T. cho biết: "Ngày 3.6, tại công an phường, tôi đã bồi thường cho Q.N số tiền thương tích là 2 triệu đồng".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.