Clip khiến dân mạng thế giới phẫn nộ với nạn tảo hôn

19/03/2016 22:30 GMT+7

Cô dâu là một cô gái quá trẻ, trẻ đến độ người xem phải ngỡ ngàng. Nhưng ám ảnh nhất đối với người xem có lẽ là gương mặt vô hồn của cô gái. Cô vô hồn với chính ngày trọng đại của cuộc đời mình…

Cô dâu là một cô gái quá trẻ, trẻ đến độ người xem phải ngỡ ngàng. Nhưng ám ảnh nhất đối với người xem có lẽ là gương mặt vô hồn của cô gái. Cô vô hồn với chính ngày trọng đại của cuộc đời mình…

Ảnh cắt từ clip 'A storybook wedding?' của UNICEFẢnh cắt từ clip 'A storybook wedding?' của UNICEF
“A storybook wedding?” (tạm dịch: Một cuộc hôn nhân đây sao?) là đoạn clip được chia sẻ trên trang fanpage Facebook của tổ chức Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) mở đầu với tất cả những hình ảnh quen thuộc mà mọi người đều có thể nhìn thấy trong một lễ cưới. 
Đó là chiếc váy cưới trắng tinh, đôi giày cưới trắng tinh, dòng chữ “she belongs to me” (tạm dịch “cô ấy thuộc về tôi”),… và một cô gái trẻ đang được chuẩn bị mọi thứ cho hôn lễ của mình. 

A storybook wedding? - Nguồn: UNICEF 
Đây chắc chắn sẽ là một đoạn video cưới đẹp, nếu như gương mặt cô dâu không xuất hiện. Đó là một cô gái quá trẻ, trẻ đến độ người xem phải ngỡ ngàng. Nhưng ám ảnh nhất đối với người xem có lẽ là gương mặt vô hồn của cô gái. Cô vô hồn với chính ngày trọng đại của cuộc đời mình. 
Đoạn clip dài hơn 1 phút rưỡi được đăng tải trên fanpage chính thức của UNICEF trong tuần qua đã tạo nên một làn sóng quan tâm từ cộng đồng mạng trên thế giới với hơn 17 triệu lượt xem, 4.700 lượt bình luận và hơn 300.000 lượt chia sẻ.
Đoạn clip nhằm lên án vấn nạn các bé gái bị ép kết hôn sớm (tảo hôn) ở một số quốc gia trên thế giới, một thực trạng đang nhức nhối hiện nay. Theo số liệu của UNICEF, mỗi năm trên thế giới có đến 15 triệu bé gái bị ép kết hôn khi chưa tới 18 tuổi.
Ảnh cắt từ clip 'A storybook wedding?' của UNICEF
Jamie Arenas, một Facebooker, chia sẻ: “Thật là buồn khi thấy sự tự do của một cô gái bị cướp. Khi bạn 10 tuổi, bạn phải được chơi với búp bê, đọc sách, và tận hưởng tuổi thơ”. 
Jungsang Sherpa cũng bình luận: “Ôi trời ơi, nó đang xảy ra trên khắp thế giới! Chúng ta phải kết thúc những cuộc hôn nhân kiểu này!!”. 
Bên cạnh đó, nhiều facebooker còn chia sẻ nhiều cách làm để sớm đẩy lùi thực trạng này như chiếu lại clip trong lớp học của mình, chia sẻ lại clip trên trang cá nhân và các trang mạng xã hội khác,..
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.