Clip bé gái 5 tuổi dắt cha mù lòa đi làm thu hút triệu lượt xem

27/06/2016 20:10 GMT+7

Không chỉ tận tình dắt người cha mù đến chỗ làm, Jenny còn rót nước và chăm sóc cha hết sức chu đáo, để ông có thể hoàn thành công việc nặng nhọc, leo 60 cây dừa trong một ngày.

Nếu bạn phàn nàn về việc luôn phải thức dậy đi làm vào mỗi sáng, thì câu chuyện của Jenny, cô bé mới 5 tuổi, người Philippines, hằng ngày dẫn cha mù lòa đi làm ở một trang trại dừa thuộc tỉnh miền nam nước này, sẽ khiến bạn thay đổi suy nghĩ, thôi than vãn về những vấn đề nhỏ nhặt trong cuộc sống, theo Daily Mail.

Nelson Pepe hay còn được gọi là “Dodong”, là một người đàn ông kém may mắn. Anh khi bị mù lòa cả hai mắt nhưng vẫn phải bươn chải kiếm sống bằng nghề trèo và hái dừa thuê, với thù lao khoảng 9 USD/ngày. Tuy vất vả, nhưng Nelson vẫn khiến nhiều người cha khác phải ghen tị vì ông có Jenny, một cô con gái vô cùng hiếu thảo, sẵn sàng san sẻ mọi khó khăn cùng cha, dù em mới chỉ 5 tuổi.

Jenny, cô bé hiếu thảo nổi tiếng ở Philipines Ảnh chụp từ clip

Jenny được ví như đôi mắt khác mà thượng đế đã bù đắp cho Nelson khi hằng ngày cô bé không chỉ tận tình dắt cha đến chỗ làm mà còn chăm sóc ông hết sức chu đáo. Ví như sau khi cô bé dắt cha đi qua những gốc dừa bằng một cây gậy, em dừng lại đưa nước cho cha uống để ông có đủ sức bắt đầu một ngày làm việc vất vả…

Khoảnh khắc cảm động của Jenny và cha ở trại dừa đã được Facebooker Rhuby Capunes ghi lại và đăng tải lên trang cá nhân vào ngày 10.6. Đến nay, đoạn video đã thu hút hơn 2 triệu lượt xem. Nhờ sức lan tỏa từ cộng đồng, câu chuyện về lòng hiếu thảo của Jenny dành cho cha, đã vượt qua biên giới Philippines đến với hàng triệu người ở các quốc gia khác.

Con gái nhỏ rót nước cho cha uống để ông có đủ sức bắt đầu ngày làm việc nặng nhọc Ảnh chụp từ clip

Sau khi thông tin về cha con Jenny được báo chí đăng tải, quỹ từ thiện ABS-CBN Foundation đã tìm đến nơi ở của họ ở Philippines để thăm hỏi và đặt vấn đề hỗ trợ gia đình cô bé chuyển đến nơi có điều kiện sống tốt hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.