Chuyến xe chở yêu thương đến nơi phong tỏa và khu cách ly

22/07/2021 08:00 GMT+7

'Chuyến xe yêu thương', nhằm chở nhu yếu phẩm đến tặng bà con đang chật vật ăn đong từng ngày nơi phong tỏa và khu cách ly.

Trước khó khăn về mặt đời sống của nhiều người dân trong thời gian giãn cách xã hội, Thành đoàn Cần Thơ phối hợp Công đoàn ngành GD-ĐT TP.Cần Thơ và Trường THPT Thái Bình Dương tổ chức chuỗi hành trình “Chuyến xe yêu thương”, nhằm chở nhu yếu phẩm đến tặng bà con đang chật vật ăn đong từng ngày ở nơi phong tỏa.
Mặt hàng hỗ trợ chủ yếu là các loại rau củ, gạo, trứng, sữa... Mỗi lần triển khai, chuyến xe yêu thương dừng chân tại 2 - 3 điểm, trao tặng từ 150 - 200 suất quà. Với thông điệp “đến các nơi cần nhu yếu phẩm”, phạm vi lộ trình không chỉ trong nội ô mà còn ra khu vực ngoại thành. Các phần hỗ trợ đều được phân chia sẵn. Với những điểm nóng trong khu phong tỏa và cách ly thì các suất quà sẽ chuyển giao cho tổ an toàn Covid-19 ở địa phương cùng lực lượng chức năng tiếp tế lại cho bà con bằng cách hợp lý nhất. Những khu vực khác thì đoàn viên thanh niên các đơn vị sẽ tiếp nhận rồi trao riêng cho từng trường hợp.
“Đối tượng chương trình hướng đến là tất cả bà con đang gặp khó khăn, đặc biệt là người dân nơi phong tỏa và khu cách ly, các em sinh viên gặp khó khăn chưa thể về nhà, các đoàn viên mất việc, bà con thu nhập thấp lao đao vì ảnh hưởng dịch Covid-19”, chị Lư Thị Ngọc Anh, Phó bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP.Cần Thơ, nói và cho biết thêm “Chuyến xe yêu thương” khởi hành từ chiều 17.7 và sẽ không ngừng lăn bánh khi tình hình giãn cách xã hội còn kéo dài.

Bản tin Covid-19 ngày 21.7: Cả nước 5.357 ca bệnh, ưu tiên nguồn lực cao nhất cho TP.HCM dập dịch

Anh Phương Tấn Đạt, Bí thư Đoàn Trường THPT Thái Bình Dương, cho biết thêm ngoài ý nghĩa giúp bà con khó khăn trong thời điểm giãn cách xã hội, chương trình còn có chủ đích ban đầu là giải cứu nông sản giúp nông dân. Hầu hết nông phẩm mang đi hỗ trợ đều được mua ở các vùng ven nội thành, vùng nông thôn đang gặp trở ngại về vấn đề tiêu thụ và lưu thông hàng hóa.
“Công việc khó khăn và vất vả bởi lộ trình tập kết sản phẩm qua các nơi phong tỏa sẽ xa hơn. Nhưng ai nấy đều cảm thấy vui vì qua chương trình này có thể giúp đỡ được nhiều người”, anh Đạt chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.