Chuyện tình đẹp đằng sau bộ ảnh của cặp đôi về thăm trường xưa

09/09/2021 14:15 GMT+7

Cặp đôi 9X thực hiện bộ ảnh thời học sinh tại Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (tỉnh Ninh Thuận ) với mong muốn truyền cảm hứng tình yêu đẹp.

Chàng chuyên toán “tán” nàng chuyên văn

Cặp đôi Hồng Ngọc và Trần Kiên (cùng 25 tuổi) ngụ tại huyện Ninh Sơn (tỉnh Ninh Thuận) là nhân vật chính trong bộ ảnh. Cơ duyên Ngọc và Kiên quen biết nhau là từ năm lớp 9.
Một năm sau đó, cả hai phấn đấu thi đậu vào Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, TP. Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận). Từ đó, đôi bạn bắt đầu nói chuyện với nhau nhiều hơn dù lúc đó Ngọc học chuyên văn và Kiên học chuyên toán. Có những ngày cùng nhau đến trường, mỗi người chạy một chiếc xe đạp điện trên đoạn đường dài 13 km.
Năm học lớp 11, Kiên tỏ tình Ngọc và từ đó cả hai yêu nhau. Sau khi tốt nghiệp THPT năm 2014, Hồng Ngọc vào học ở Trường ĐH Tôn Đức Thắng, còn Kiên sang du học kỹ sư ở Nga. Bắt đầu từ đây, chuyện tình Kiên và Ngọc gặp nhiều khó khăn hơn khi phải yêu xa. Dù có đôi lúc hiểu lầm nhau nhưng cặp đôi luôn cùng nhau ngồi lại giải thích, và cảm thông cho nhau.

Bộ ảnh “Lê Quý Đôn nơi tình yêu bắt đầu” được đăng tải trên mạng xã hội

Ảnh chụp màn hình

Ngọc bày tỏ: “Trải qua bảy năm yêu xa và hàng trăm ngàn cuộc gọi điện thoại mỗi đêm, chúng tôi càng thêm hiểu nhau hơn. Đi du học gần bảy năm, mỗi năm hoặc mỗi hai năm Kiên mới về thăm nhà một lần nên thời gian gặp nhau đều rất quý giá. Chúng tôi luôn trân trọng từng khoảnh khắc khi được gần nhau nên luôn thích chụp thật nhiều hình cùng nhau để lưu lại kỷ niệm”.

Cặp đôi Phạm Thị Hồng Ngọc và Nguyễn Trần Kiên

NVCC

Truyền cảm hứng tình yêu đẹp qua... bộ ảnh

Nói về sự lựa chọn khi quay về Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn thực hiện bộ ảnh, Ngọc cho hay đây là nơi cô có mối tình đầu tiên là Kiên.
Cặp đôi dự định chụp bộ ảnh mang tên “Lê Quý Đôn nơi tình yêu bắt đầu” và đăng tải vào ngày 29.9 nhân kỷ niệm 9 năm yêu nhau.
Nhưng vì tình hình dịch Covid-19 nên họ đã chụp sớm hơn vào tháng 5 và đăng tải trên mạng xã hội hôm 28.8, khi đó Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn chuyển qua cơ sở mới. “Ban đầu tụi mình nghĩ chắc bộ ảnh này cũng như bao bộ ảnh khác đã chụp và đăng. Nhưng mình không ngờ lại thu hút mọi người nhiều đến như vậy. Đây là bộ ảnh đánh dấu mốc chín năm yêu nhau”, Hồng Ngọc tâm sự.
Sau khi xem bộ ảnh, một số bạn trẻ cảm phục tình yêu của Ngọc và Kiên. Chẳng hạn, Nguyễn Quang Thành, sinh viên năm 3 Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, cho hay: “Tôi cảm thấy bộ ảnh này thể hiện câu chuyện tình yêu đẹp. Tình yêu là phải kiên trì đồng hành cùng nhau để bên cạnh nhau một thời gian dài”.
“Qua bộ ảnh này, dù nàng chuyên văn, chàng chuyên toán, tuy rằng khác nhau nhưng lại thuộc về nhau. Tôi cảm phục trước sự chờ đợi của chị, tình duyên của họ là thuộc về nhau nên mới cùng nhau chờ nhau trong nhiều năm như vậy”, Thành chia sẻ.
Còn Cao Ngọc Tuyết Mai, 24 tuổi, nhân viên văn phòng ngụ Q.Bình Thạnh TP.HCM, nhận xét: “Mối tình của cặp đôi này thật kiên trì và bền bỉ, càng khiến người trẻ tin vào tình yêu. Tôi thật ngưỡng mộ cặp đôi này. Câu chuyện tình yêu này khiến mình nhận ra “công chúa Bạch Tuyết” và chàng “Bạch Mã hoàng tử” không phải chỉ có mỗi trong truyện cổ tích thôi đâu”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.