Chuyện tình bên vườn ươm

18/11/2011 15:44 GMT+7

Sau đám cưới tập thể (ngày 11.11.2011), đôi vợ chồng trẻ Huỳnh Minh Trung và Lê Nguyễn Ngọc Tùng Anh trở về với công việc hằng ngày của mình: ươm và chăm sóc cây kiểng.

Sau đám cưới tập thể (ngày 11.11.2011), đôi vợ chồng trẻ Huỳnh Minh Trung và Lê Nguyễn Ngọc Tùng Anh trở về với công việc hằng ngày của mình: ươm và chăm sóc cây kiểng.

Hỏi sao không hưởng tuần trăng mật, Tùng Anh giải thích: “Tụi em phải đi làm ngay vì trước đó đã xin nghỉ mấy ngày chuẩn bị cho đám cưới tập thể. Mặt khác, điều kiện kinh tế cũng không cho phép”. Hằng ngày, Tùng Anh chăm sóc cây cỏ trong Công viên Tao Đàn. Trong khi đó, Minh Trung làm ở vườn ươm Đông Thạnh. Hai vợ chồng đều là công nhân của Công ty TNHH một thành viên Công viên cây xanh TP.HCM.

Hai người quen nhau từ hoạt động giao lưu thanh niên vào năm 2006. Hồi đó, Trung là Bí thư chi đoàn Bưu điện thị xã Ngã Bảy (tỉnh Hậu Giang), còn Tùng Anh là Bí thư chi đoàn Công viên Tao Đàn. Đến tháng 11.2010, Trung xin vào làm việc cùng công ty với Tùng Anh. Trung giải thích về sự lựa chọn này: “Đơn giản, vì đó là con đường có… cục nam châm của tình yêu”. Thực ra, mối tình của họ cũng từng gặp ít nhiều sóng gió vì Tùng Anh lớn hơn Minh Trung 4 tuổi (hai người có năm sinh lần lượt là 1981 và 1985 - PV). Tùng Anh bộc bạch: “Ban đầu, mẹ tôi phản đối lắm. Bà lo sau này tôi sinh em bé sẽ già hơn Trung, lúc đó tình cảm sẽ gặp rắc rối. Tuy nhiên, đối với chúng tôi, tình yêu là không phân biệt tuổi tác, miễn sao hòa hợp được với nhau”.

 
Đôi vợ chồng Minh Trung - Tùng Anh tại Khu tưởng niệm liệt sĩ Ngã Ba Giồng, H.Hóc Môn, TP.HCM - Ảnh: Như Lịch

Tiếng là cùng công ty, nhưng Trung và Anh làm việc cách nhau mấy chục cây số. Công việc của hai người gần như hợp thành một chu trình khép kín, từ khi ươm cây con - xuất vườn, đào hố trồng lại, chăm sóc cho đến khi cây trưởng thành rồi kết thúc một đời cây. Nghề này đòi hỏi sự sáng tạo, khéo léo, nhất là trong việc cắt tỉa, tạo tàng cây đẹp. Tùng Anh cho hay, suốt 5 năm làm nghề chăm sóc cỏ, cây kiểng, cô chưa bao giờ được nghỉ lễ và nghỉ tết. Bởi lẽ, đó là lúc cấp tập để “trang điểm” cho những công viên, những con đường thành phố hoặc hội hoa xuân. Mẹ của Tùng Anh xin bán vé ở hội hoa xuân để cùng con gái đón tết tại Tao Đàn. Sau tết, cả Tùng Anh lẫn Minh Trung cũng như đồng nghiệp của họ lại tất bật với việc tái lập, trồng lại những mảng cỏ, cây kiểng héo úa hoặc bị giẫm đạp.

Là một trong 80 đôi có chung đám cưới tập thể lớn nhất vào ngày 11.11 vừa qua, Minh Trung và Tùng Anh tỏ lòng cảm kích trước sự quan tâm của các đơn vị, doanh nghiệp đối với công nhân. “Tụi mình không có điều kiện để tổ chức riêng nên tham gia đám cưới tập thể cho đỡ tốn chi phí. Tụi mình đã móc ngoéo tay nhau, tự hứa là cố gắng gìn giữ hạnh phúc này” - Tùng Anh vui vẻ nói.

Nguyễn Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.