Chuyện tình 12 năm từ yahoo của chàng trai Cà Mau và cô gái Sài Gòn

Thúy Hằng
Thúy Hằng
12/05/2018 18:50 GMT+7

Quen nhau từ việc chat trên yahoo , trải qua nhiều biến cố, ngăn cản của gia đình, chàng trai Cà Mau và cô gái Sài Gòn vừa có đám cưới hạnh phúc sau 12 năm yêu nhau.

12 năm trước, ngày Nguyễn Ngọc Hân (kinh doanh tại nhà, trú phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP.HCM) dùng yahoo và quen anh Trương Ngọc Giang (quê huyện Năm Căn, Cà Mau), cô mới chỉ 12 tuổi. “Tôi dùng 'nick name' The World Cup, còn anh là Hoàng tử Năm Căn, có vẻ cả hai cái tên nghe lạ lạ nên vô tình chúng tôi đã nói chuyện và quen nhau. Ngày đó, tôi nói dối là đã 18 tuổi”, chị Nguyễn Ngọc Hân kể.
Mỗi ngày, chị Hân dành một khoảng thời gian ít ỏi có được để vào tiệm internet dùng máy tính nói chuyện với anh Giang. Họ trao đổi với nhau về việc học hành, sở thích, công việc tương lai… lâu dần thấy hợp nhau. Một năm trời không liên lạc, đến năm 2008, tình cờ vào lại yahoo, chị Hân mới gặp lại và nói chuyện cùng bạn cũ. Từ đó họ liên lạc với nhau thường xuyên hơn.

Công cụ trò chuyện qua Yahoo biến mất, họ dùng điện thoại, facebook liên lạc, tuy nhiên đó đều là những cuộc trò chuyện từ xa. 8 năm sau khi biết nhau, năm 2014, họ mới có cuộc hẹn đầu tiên, giữa Sài Gòn. 11 năm sau khi quen nhau, họ mới ra mắt gia đình hai bên.
“Tôi chờ anh ấy ở Bến xe Miền Tây, dù đã nói với nhau trăm ngàn cuộc điện thoại nhưng mới nhìn thấy nhau lần đầu nên cả hai cùng e ngại. Đi dạo với nhau cả nửa ngày, hai người mới dám nắm tay nhau”, chị Hân bồi hồi.
Không phải dễ dàng để có một đám cưới hạnh phúc ngày 9.5 vừa qua tại Thủ Đức, cặp đôi yêu nhau 12 năm bị gia đình phản đối dữ dội. Bố mẹ chị Hân mong con gái lấy chồng gần. Anh Giang càng quyết tâm chứng minh là người có thể chở che chị Hân suốt cuộc đời, anh cố gắng làm việc và tự mua được một căn hộ chung cư, làm tổ ấm của hai người.
Thế giới ảo nhưng tình thật
Cô gái sinh năm 1994 cho hay, dù quen qua mạng nhưng cả hai người đều hết sức nghiêm túc, chân thật trong chuyện tình cảm của mình. Cả hai cũng động viên nhau, cùng học và phấn đấu để có một cuộc sống tốt hơn. Đó có lẽ là bí quyết mấu chốt để chuyện tình từ thế giới ảo, trở thành hạnh phúc thật.
Đám cưới hạnh phúc sau 12 năm yêu nhau Nguyễn Hân
Từ một thanh niên học hết cấp 3 đi làm tại Cà Mau, anh Giang tự ôn thi và đỗ Trường đại học Bạc Liêu. Học hết 4 năm ở Bạc Liêu, chàng trai sinh năm 1988 thi đỗ thêm ngành công nghệ thông tin một trường cao đẳng tại quận 5, TP.HCM, hiện tại đang có công việc ổn định tại quận Tân Bình, TP.HCM. Trong khi đó, chị Hân tốt nghiệp khoa Quản trị kinh doanh Trường đại học Hoa Sen.
Cô gái Sài Gòn cũng chia sẻ thành thật, mối tình từ yahoo đã thay đổi tính cách, suy nghĩ và nhiều điều trong cuộc sống của chị. “Tôi từng rất nghịch ngợm. Đến bây giờ, khi tôi có một công việc tốt nhưng vẫn có thể đảm đang chuyện bếp núc, quán xuyến nhà cửa, tôi nghĩ rằng một phần nhờ đã gặp được chồng tôi từ 12 năm về trước. Anh đã khiến tôi tốt hơn”, chị Hân bộc bạch.
Cặp đôi duyên nợ chụp ảnh cưới ở Bình Định tháng 3, họ vừa tổ chức tiệc ở nhà gái. Đám cưới tại nhà trai ở Năm Căn diễn ra hôm 14.5 tới đây. Miền Tây và mảnh đất Cà Mau trong chị Hân đẹp và dễ thương hơn bao giờ hết, từ ngày chị gặp anh Giang.
“Gặp nhau, trải qua khó khăn, vẫn đến được với nhau sau 12 năm là duyên nợ. Chúng tôi trân trọng cuộc sống mình đang có, bình yên nhất là lúc tôi nấu cơm xong đợi anh về ăn. Tôi vui khi người ta bảo, mặt tôi và anh Giang giống nhau. Tướng phu thê”, chị Hân cười hạnh phúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.