Chuyện ở bếp nấu cơm miễn phí cho người bị cách ly vì Covid-19

Tấn Đạt
Tấn Đạt
20/03/2020 07:02 GMT+7

'Lúc nghe sẽ cùng với chính quyền địa phương nấu cơm miễn phí cho những người đang cách ly vì nghi nhiễm Covid-19 tại chung cư Hòa Bình , mình rất vui vì đây là một việc có ích...', anh Công Nam chia sẻ.

Bên ngoài quán The Gangs (đường Cao Thắng, Q.10, TP.HCM) trông vắng khách bởi dịch Covid-19, nhưng bên trong bếp vẫn rôm rả tiếng nói cười của nhiều bạn trẻ. Họ đã nấu những suất cơm ngon miễn phí cho người dân đang cách ly tại chung cư Hòa Bình, P.14, Q.10, TP.HCM.
Chế biến món ngon...
Đi sâu vào trong bếp, cái nóng hầm hập đến rát da của những chiếc “chảo lửa” khiến chúng tôi khó chịu mặc dù đã mặc thêm một chiếc áo khoác. Tuy nhiên, các đầu bếp trẻ tại quán vẫn liên tục xào, chiên, nấu các món ăn để “tiếp tế” cho người dân.
Ở vị trí bếp phụ, anh Vũ Công Nam (23 tuổi), đôi tay thoăn thoắt với món thịt heo xào giá hẹ, mùi thơm dậy lên khiến chúng tôi phải “sôi” bụng. Công Nam cho biết hôm nay anh sẽ làm ba món: giá hẹ xào thịt, canh bí thịt bằm, sườn heo kho củ cải, nấu đến tầm 16 giờ là xong. Tất cả ai cũng đồng lòng từ các bác lao công đến chú bảo vệ đều có mặt rất sớm để phụ, mọi người ai nấy vui tươi khi làm việc.
“Lúc nghe nói sẽ cùng với chính quyền địa phương nấu cơm miễn phí cho những người đang cách ly vì nghi nhiễm Covid-19 tại chung cư Hòa Bình, mình rất vui vì đây là một việc có ích nên tự nhủ sẽ làm hết mình”, anh Công Nam chia sẻ.

Lúc nghe nói sẽ cùng với chính quyền địa phương nấu cơm miễn phí cho những người đang cách ly vì nghi nhiễm Covid-19 tại chung cư Hòa Bình, mình rất vui vì đây là một việc có ích nên tự nhủ sẽ làm hết mình

Vũ Công Nam

Đứng kế bên Công Nam là anh Võ Trọng Tường Lân, 36 tuổi, không quên nhắc nhở: “Giá hẹ đừng xào chín quá nha em, coi chừng bị nhừ. Nhớ cho thịt vào xào trước, sau đó mới cho giá hẹ vào, như thế đồ ăn mới ngon được”.
Vừa là trưởng bếp vừa là chủ quán, anh Tường Lân vẫn hăng hái tham gia công việc nấu cơm này. “Thực đơn do quán nghĩ ra, và luôn làm đủ ba món: canh, mặn, xào cho bà con. Quán tôi bắt đầu nấu từ ngày 15.3, tính đến thời điểm hiện nay quán đã nấu gần 1.000 suất, tất cả đều được phát miễn phí”, anh Tường Lân cho biết.
Chuyện ở bếp nấu cơm miễn phí cho người bị cách ly1

Hộp cơm được in dòng chữ cổ động chống dịch Covid-19

... “Tiếp tế” cho người cách ly

Chiếc đồng hồ tích tắc 16 giờ cũng là lúc thức ăn đã chín, cơm đã tơi xốp, và niềm vui được nhân lên khi công việc của các đầu bếp trẻ được sẻ chia bởi các thanh niên tình nguyện tại P.12, Q.10. Hăng hái đơm cơm, rồi cho canh vào bọc, xếp thịt vào chiếc hộp gọn gàng, anh Phan Thanh Long, Bí thư Đoàn P.12, Q.10, TP.HCM tâm sự: “Công việc của Đoàn phường cùng hỗ trợ một phần sức với cơ sở của anh Tường Lân là sắp xếp, chia cơm, đồ ăn, canh vào hộp. Mọi thứ chuẩn bị tại cơ sở, sau đó sẽ chuyển tất cả các phần cơm qua chung cư Hòa Bình và cùng với chính quyền P.14 chuyển các phần cơm cho các hộ dân tại đó”.
Trước khi chuyển cơm qua chung cư Hòa Bình, anh Võ Trọng Tường Lân tâm sự với chúng tôi: “Trong thời gian vừa qua, tất cả mọi người ở chung cư Hòa Bình đã phải hy sinh rất nhiều về thời gian, công việc thì gặp nhiều khó khăn, cho nên chúng tôi muốn đóng góp một phần nhỏ vì cộng đồng, mong sẽ đẩy lùi được dịch bệnh Covid-19”.
Anh Tường Lân cho biết thêm: “Đến thời điểm này quán chúng tôi giảm doanh thu chỉ còn 10 - 20%, bị lỗ nặng. Tuy nhiên, chính bản thân mình và tập thể anh em ở đây tự hiểu rằng mỗi người góp một ít thì mọi chuyện sẽ trở lại bình thường thôi, quán sẽ có doanh thu trở lại”.
Cứ thế, đến 17 giờ những hộp cơm được in hàng chữ “Virus vô tình nhưng chúng ta đồng tình, đồng lòng, đồng sức chống lại. Nhất định sẽ vượt qua!” cũng đã đến được trước cổng chung cư Hòa Bình. Các đầu bếp trẻ này vẫn đau đáu trong lòng không biết đồ ăn mình nấu có ngon, có vừa miệng hay không, nhưng nhìn từ xa những tấm lòng do chính tay mình đun nấu được các anh dân quân chuyển đến người dân mà ai cũng nở nụ cười trên môi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.