Chuyên gia tư vấn khởi nghiệp: Phải học nhiều thứ

17/02/2017 19:32 GMT+7

Để khởi nghiệp, cần chú ý đến rất nhiều vấn đề: thị trường, ngành nghề dự định khởi nghiệp, xu hướng người dùng... Làm khởi nghiệp không dễ nên càng phải chú ý đến nhiều vấn đề để không bị thất bại.

Nhưng với bản thân, mình quan tâm đến 3 vấn đề trước khi khởi nghiệp, đó là: Vấn đề mình đang giải quyết là gì? Niềm đam mê của bản thân. Những người bạn đồng hành.

tin liên quan

Hành trang khởi nghiệp: Sẵn sàng đối mặt và đương đầu
Khi khởi nghiệp, phải hiểu rõ những thứ mà bản thân phải đối mặt và sẵn sàng để đương đầu. Hiện nay nhiều bạn trẻ đang vung tiền vì mơ mộng một thành công dễ dàng trước trào lưu khởi nghiệp đang “nở rộ” khắp nơi và nhìn thấy những tấm gương thành công được phản ánh trên các phương tiện truyền thông đại chúng. 
Nếu vấn đề ấy giải quyết được nhu cầu của xã hội thì thật tuyệt vời và có cơ hội thành công. Khi khởi nghiệp với tất cả niềm đam mê, sẵn sàng “sống - chết” với ý tưởng ấy thì không có khó khăn, trở ngại nào có thể làm bạn chùn chân được. Sở dĩ những người bạn đồng hành đóng vai trò quan trọng trong khởi nghiệp vì có thể bản thân bạn có ý tưởng hay nhưng để đi từ ý tưởng tới thành công đòi hỏi cần có nhiều sự động viên, giúp đỡ. Chỉ cần có những người bạn cùng tâm huyết, không sợ khó, không nản lòng, luôn cố gắng học thì sẽ tiếp thêm sức mạnh cho bạn rất nhiều. Có thể lần khởi nghiệp ấy không suôn sẻ, thất bại nhưng với sự động viên sát cánh của mọi người, chắc chắn bạn sẽ đứng lên nhanh và làm lại một cách tốt hơn.
Muốn khởi nghiệp trơn tru cần phải biết nhiều thứ và phải học hỏi hằng ngày. Đặc biệt, phải bổ sung thật nhiều kỹ năng cho bản thân. Có thể kể như: kỹ năng giao tiếp, tìm nguồn thông tin đúng, chọn lọc thông tin, thuyết phục người khác... Phải học hỏi, luyện tập và trau dồi những kỹ năng ấy mỗi ngày.
Ngoài ra, trước khi khởi nghiệp đừng quên đọc thật nhiều sách. Điều này rất bổ ích vì mỗi trang sách đều có thể đem lại nhiều bài học, kinh nghiệm thực tế tuyệt vời cho bản thân. Cuốn sách Outliers - Những kẻ xuất chúng là một gợi ý cho những ai sắp sửa khởi nghiệp.
Đỗ Thị Hoa
29 tuổi, sáng lập và giám đốc điều hành Yppuna, tốp 20 cuộc thi khởi nghiệp K-Startup Grand Challenge 2016 (Hàn Quốc)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.