Chuyện cười ra nước mắt của những bóng hồng trong làng game Việt

08/11/2016 11:05 GMT+7

‘Em chọn anh hay chọn game?’. Lúc đó, mình đang chiến dở cùng anh em nên trả lời luôn: ‘Em chọn anh nhưng em không thể bỏ game’. Anh ấy giận. Sau lần đó, mình không xin lỗi người yêu và chúng mình chia tay nhau...

Xinh đẹp, khéo giao tiếp nhưng hầu hết các cô gái trong làng game đều 'FA'. Họ lẻ bóng vì dành quá nhiều tâm huyết cho công việc, thiếu thời gian hẹn hò yêu đương.
Những bóng hồng 'khuynh đảo' làng game Việt
Mỗi tuần có ít nhất 4-5 game mobile Việt ra mắt. 'Ngành công nghiệp không khói' cho ra đời một đội ngũ quản trị game nữ trẻ, xinh đẹp. Họ đảm trách việc chăm sóc cộng đồng, là cầu nối quan trọng giữa game thủ và thành viên điều hành

Xinh nhưng khó thoát "kiếp FA"

Long Muội (sinh năm 1998, tại Hà Nội) được cộng đồng game Việt biết đến khi đảm trách vai trò admin của một tựa game kiếm hiệp khá "hot" trên thị trường. Các bài chia sẻ trên Facebook của cô gái trẻ luôn hút lượng tương tác lớn.

Người yêu thích Long Muội đa phần là các game thủ trong trò chơi mà cô đang dẫn dắt. 9X có cách đối đáp khá thú vị trên mạng xã hội. Cô chủ động xưng mình là “muội” gọi các game thủ là “huynh” đầy tình cảm.

Dù xinh xắn, nói chuyện khéo léo, Long Muội vẫn FA. Muội tâm sự, cô cũng từng yêu. 9X dốc hết thời gian của mình cho việc quản lý Fanpage và say sưa tham gia các trận đấu trong bang hội ảo, nên bị người ấy chê.

Nữ admin sinh năm 1998 đành chấp nhận FA để toàn tâm, toàn ý với công việc Ảnh NVCC

9X trải lòng với Thanh Niên: “Ngày còn chơi game trên máy tính, mình thường xuyên ra hàng Internet ‘pk’ (chiến đấu) cùng anh em trong bang hội. Anh người yêu hay ra quán net gọi mình về. Nhiều lần như thế anh đâm bực. Có lần, anh hỏi mình: ‘Em chọn anh hay chọn game?’. Lúc đó, mình đang chiến dở cùng anh em nên trả lời luôn: ‘Em chọn anh nhưng em không thể bỏ game’. Anh ấy giận. Sau lần đó, mình không xin lỗi người yêu và chúng mình chia tay nhau”.

Long Muội từng thử hẹn hò vài đối tượng khác nhưng các mối tình ấy cũng đều đi đến bế tắc. Đa phần những chàng trai đến với nữ admin game đều không chấp nhận được quỹ thời gian quá lớn cô dành cho sở thích chơi game. Cô nàng cho rằng: “Tìm được một anh người yêu vừa hợp tính, vừa là game thủ có những sở thích chung quả thật rất khó!”.

Kiếm tiền triệu nhờ nghề... 'chém gió'
Trận game sôi động hay nhạt nhẽo phụ thuộc nhiều vào tài dẫn dắt của bình luận viên.  Nếu bạn vừa biết 'chém gió', biến điều nhỏ nhặt thành hài hước, hấp dẫn, tạo thiện cảm với game thủ thì rất dễ 'ăn điểm' của nhà tuyển dụng.

Nữ admin đa phong cách Huyền Chibi (sinh năm 1994, tại Hà Nội), cũng trải qua nhiều chuyện oái oăm không kém khi gắn mình với làng game. Trong quá trình làm việc, người đẹp nhiều lần bị fan cuồng thổ lộ tình yêu quá trớn.

Cô kể: “Ngày nào các bạn cũng khủng bố mình bằng bình luận, tin nhắn, bão ‘note’. Buồn cười nhất có những game thủ đang nấu ăn cũng nhắn tin với Huyền trên Fanpage game bảo sau này muốn nấu ăn cho Huyền, có game thủ ở Sài Gòn đòi ra Hà Nội chơi để mời Huyền đi uống cà phê bằng được… Lúc đầu, Huyền cảm thấy stress với sự thổ lộ tình cảm quá đà ấy. Nhưng lâu dần, Huyền nhận ra họ thật sự quan tâm mình và tự nhủ phải tận tình hỗ trợ chăm sóc game thủ hơn nữa”.
Nhan sắc nổi bật của Huyền Chibi khiến nhiều game thủ thầm thương, trộm nhớ Ảnh NVCC
Xinh đẹp, gợi cảm nhưng Huyền Chibi thiếu tự tin trong tình yêu. Cô thở dài và nói: “Có thể vì dành quá nhiều thời gian cho công việc nên Huyền không có nhiều thời gian để hẹn hò yêu đương!”.

Làm admin như làm ‘dâu trăm họ’

Đó là đánh giá của Huyền Chibi về nghề nghiệp đang gắn bó. 9X bộc bạch: “Làm admin game cũng giống như ‘làm dâu trăm họ’. Bạn không tránh được những lời chê bai, thậm chí có người còn dùng nhiều lời lẽ không hay để quấy”.

Khi một game mới ra đời, áp lực của những người làm công tác cộng đồng như Huyền tăng lên gấp bội. Ngoài những game thủ kỳ cựu trước đây từng gắn bó với trò chơi, rất nhiều game thủ mới chưa nắm rõ về game muốn gia nhập.

“Áp lực lớn nhất của Huyền là luôn phải đảm bảo tiến độ công việc. Làm sao để trả lời hàng ngàn thắc mắc của người chơi trong thời gian nhanh nhất vừa lắng nghe những ý kiến, nguyện vọng của anh em. Kể cả đó là những câu ‘hỏi xoáy đáp xoay’ thì mình cũng không ngại trả lời. Ngoài ra, Huyền còn lên kế hoạch tổ chức các sự kiện để game thủ giao lưu, trao đổi, quảng bá hình ảnh game. Những ngày cao điểm, cả team hầu như phải làm việc 24/24 để kịp giải quyết hết khối lượng công việc khổng lồ ấy”, Huyền Chibi trải lòng.

Thời gian cao điểm, Huyền Chibi làm việc 24/24 giờ Ảnh NVCC

Ngoài áp lực cao trong công việc, Lê Phương Linh, nữ admin chăm sóc cùng lúc 2 cộng đồng game, mệt mỏi khi gặp phải những game thủ ngang ngạnh thích gây gổ với admin. Trong những trường hợp cho phép, người đẹp áp dụng cách làm cứng rắn.

9X thẳng thắn nói: “Có nhiều admin sẵn sàng đối đáp tay đôi với người dùng khi họ có thái độ ‘ba trợn’. Tuy nhiên, hành động ấy vô tình làm xấu đi hình ảnh game. Nếu bị game thủ ‘góp ý’ quá gay gắt, mình sẽ ghi nhận ý kiến ấy và chuyển nó đến cấp trên. Trong trường hợp họ gây sự làm loạn, nhắc nhở lịch sự nhiều lần không có hiệu quả mình sẽ ‘ban’ nick (khóa tài khoản)”.

Phương Linh thấy cô điềm tĩnh hơn sau thời gian chịu áp lực từ công việc đòi hỏi tương tác cao.

Cô nói tiếp: “Người dùng mỗi người mỗi tính, mình không thể ‘làm dâu trăm họ’ mãi được. Yếu tố ‘ăn điểm’ nhất của người làm admin là phải hiểu rõ về game mình đang nắm, có ứng xử linh hoạt, hóm hỉnh và quan trọng là mặt phải dày. Không phải người dùng nào cũng ưa mình, quan trọng là không bị lung lay trước lời người ta. Làm admin một thời gian, mình bớt nóng tính hẳn”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.