Chuyện chàng trai rời miền Tây đến Đà Lạt sống cùng hai chú chó Bông và Bụp

22/06/2021 09:45 GMT+7

Rời quê nhà miền Tây, Thạch Thanh Bình (26 tuổi) chọn Đà Lạt là nơi tá túc, ngày ngày làm nghề chụp ảnh và sống cùng với 2 chú chó .

Bén duyên với Đà Lạt nhờ thích chụp ảnh

Sinh ra và lớn lên ở tỉnh Sóc Trăng, Bình rời quê sau khi tốt nghiệp THPT và đến TP.Cần Thơ để học đại học. Anh chọn ngành công nghệ kỹ thuật điện - điện tử, Trường ĐH Công nghệ Kỹ thuật Cần Thơ với mong ước có công việc làm ổn định trong ngành kỹ thuật.
Tuy nhiên, trong thời gian học đại học, Bình bén duyên với nghề chụp ảnh, dần dần có kinh nghiệm rồi mạnh dạn khởi nghiệp, mở phòng chụp ảnh ở quê nhà.

Bình chụp ảnh cùng Bông và Bụp ở Đà Lạt

Trong những lần chụp ảnh, Bình lang thang khắp nơi, bao gồm Đà Lạt. Giống như nhiều bạn trẻ khác, Bình thích thiên nhiên, khí hậu mát mẻ, những con hẻm và đường phố Đà Lạt.

Cố gắng làm việc và sống hết mình với đam mê, cố gắng mang lại giá trị cho nhiều người xung quanh bằng những bức ảnh chân thực nhất

 Thạch Thanh Bình  
Thế là sau một năm khởi nghiệp, đến năm 2019 Bình quyết định thay đổi và lên kế hoạch làm quen môi trường sống ở Đà Lạt, dự kiến trong khoảng một năm. "Lúc đó, tôi nghĩ rằng nếu bản thân cảm thấy không ổn sẽ chọn cho mình một con đường khác", Bình chia sẻ.

Căn nhà nơi Bình thuê vừa làm nơi ở vừa là nơi làm việc

Thế là Bình lên đường."Bạn đồng hành" của anh lúc bấy giờ là chiếc ba lô, vài bộ quần áo, chiếc máy tính làm công cụ làm việc. Anh thuê một căn nhà nhỏ cấp 4 trong TP. Đà Lạt và tự tay trang trí căn nhà theo kiểu đơn giản nhất, tận dụng mọi thứ có sẵn để tiết kiệm.
Đến Đà Lạt, điều đầu tiên Bình đối mặt là sự cô đơn vì môi trường sống hoàn toàn mới lạ. Tuy nhiên, anh dần dần làm quen với cuộc sống phố núi và nỗ lực chứng minh khả năng “bắt nét” trong từng khung hình để thu hút nhiều khách hàng.
“Tôi nghĩ rằng đi xa làm việc cần phải có năng lực cùng khả năng thích nghi thì mới có thể kiếm tiền duy trì cuộc sống lâu dài. Tôi luôn tự nhủ không được nản lòng dù gặp khó khăn”, Bình chia sẻ.

Sống cùng với Bông và Bụp

Để thoát khỏi sự cô đơn ở Đà Lạt, Bình quyết định mang chú chó màu sẫm về nuôi và đặt tên là Bông. Một năm sau đó, anh lại mang thêm chú chó màu trắng tên Bụp để làm bạn với Bông.
Bình nói: “Đà Lạt có nhiều hoa, dân miền Tây còn gọi là bông. Do đó, tên bé Bông là một phần tên gọi liên quan tới Đà Lạt. Còn Bụp đến sau tôi lấy tên theo vần, cụ thể là loài bông bụp”.

Những bức ảnh dễ thương của Bông và Bụp đã làm xao xuyến cộng đồng mạng

Bông và Bụp luôn quấn quít Bình và anh chăm sóc hai chú chó như con của mình. Mỗi khi đi chụp ảnh, anh đều dẫn theo hai chú chó cưng. Đôi lúc, hai chú chó trở thành phụ tá đắc lực cho Bình trong những bức ảnh chụp cho khách.
Ngoài ra, Bông và Bụp thường xuyên xuất hiện trong khung hình mỗi khi Bình đi chụp ảnh nơi xa. “Tôi muốn hai bé luôn ở bên cạnh và có nhiều kỷ niệm nhất. Tôi đã chụp cùng hai bé ở nhiều nơi trong Đà Lạt, rồi ngoài tỉnh”, Bình nói.

Từ ngày có hai chú chó Bình cảm thấy bớt cô đơn hơn

Hai chú chó được Bình chăm sóc, huấn luyện chu đáo nên rất hợp tác để cho ra nhiều bộ ảnh thu sút sự chú ý của nhiều người trên mạng xã hội. Bình cho rằng những bức ảnh chụp chung với hai chú chó thể hiện một phần của cuộc sống hiện tại.

Thích được xê dịch và làm những điều tuổi trẻ thấy nên làm

Theo Bình, cuộc sống đam mê lớn nhất của anh là được chụp ảnh, sáng tác những bức ảnh đẹp về Đà Lạt. Song là một người trẻ, Bình thích nhất là cuộc sống tự do không bị gò bó. Bình thích được xê dịch và làm những điều tuổi trẻ cảm thấy nên làm, nếu thất bại vẫn có thể làm lại từ đầu. Hiện tại Bình đã được sống cuộc sống mà mình mong muốn. 
"Cố gắng làm việc và sống hết mình với đam mê, cố gắng mang lại giá trị cho nhiều người xung quanh bằng những bức ảnh chân thực nhất", Bình chia sẻ thông điệp về giá trị sống của mình. 
Dự định ở lại Đà Lạt một năm nhưng đến nay Bình sống ở nơi này được 2 năm. Cuộc sống của Bình với Bông và Bụp rất thoải mái. Sắp tới, Bình dự định sẽ tìm chỗ ở ổn định tại Đà Lạt thay vì phải ở nhà thuê như hiện tại và tiếp tục thực hiện đam mê nhiếp ảnh của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.