Chương trình Tháng ba biên giới: Xây dựng các chốt kiểm soát Covid-19 tại 'điểm nóng' Mèo Vạc

Vũ Thơ
Vũ Thơ
27/03/2021 12:17 GMT+7

Tại chương trình Tháng ba biên giới do T.Ư Đoàn, T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức tại H.Mèo Vạc (Hà Giang), ban tổ chức đã hỗ trợ xây dựng nhiều chốt kiểm soát dịch Covid-19.

Trong 2 ngày 26 - 27.3, tại H.Mèo Vạc (Hà Giang), T.Ư Đoàn, T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Nhà hát Kịch Việt Nam, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Hà Giang tổ chức Chương trình “Tháng ba biên giới” năm 2021.
Dự chương trình có anh Nguyễn Tường Lâm, Bí thư T.Ư Đoàn, Phó chủ tịch Thường trực T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; đại tá Văn Ngọc Quế, Phó chủ nhiệm Chính trị Bộ đội biên phòng; ông Trần Đức Quý, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang và đông đảo đoàn viên thanh niên, bà con nhân dân trên địa bàn.

Tặng qùa 1,6 tỉ đồng

Phát biểu tại chương trình, anh Nguyễn Tường Lâm cho biết, Tháng ba biên giới là một trong các hoạt động nhằm cụ thể hóa phong trào Tôi yêu Tổ quốc tôi được T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam triển khai vào tháng 3 hằng năm.

Anh Nguyễn Tường Lâm trao biển tượng trưng xây dựng các công trình hỗ trợ vùng cao

Ảnh Đăng Hải

Chương trình Tháng ba biên giới được triển khai tại các tỉnh, thành có các địa bàn giáp biên giới, tập trung vào các nội dung trọng tâm như: tổ chức các hoạt động thăm hỏi các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại các đồn biên phòng, các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao giữa thanh thiếu nhi, tổ chức Đoàn, Hội, Đội với bộ đội biên phòng, già làng, trưởng bản, chức sắc tôn giáo…
Bên cạnh đó, chương trình cũng tổ chức các hoạt động giúp đỡ và tặng quà các gia đình chính sách; tổ chức và huy động thanh niên đảm nhận thực hiện các công trình, phần việc thanh niên gắn với thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội của địa phương, đơn vị; tổ chức các hoạt động khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho thanh thiếu nhi và nhân dân.
“Chương trình Tháng ba biên giới năm 2021 cấp T.Ư được tổ chức tại Hà Giang với rất nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực: tổ chức viếng nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên; Ngày hội thanh niên các dân tộc tỉnh Hà Giang; chương trình giao lưu nghệ thuật giữa văn nghệ sĩ với bà con và thanh thiếu nhi trên địa bàn H.Mèo Vạc; tặng các công trình thanh niên; tổ chức tuyên truyền, khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân; xây dựng các chốt phòng chống dịch Covid-19...”, anh Lâm cho biết.

Anh Nguyễn Tường Lâm trào quà cho bà con dân tộc có hoàn cảnh khó khăn

Ảnh Đăng Hải

Tại chương trình, T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trao tặng 20 suất quà cho già làng, trưởng bản, người có hoàn cảnh khó khăn; tặng 30 học bổng cho học sinh dân tộc có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi.
Ban tổ chức cũng trao kinh phí hỗ trợ nhà ở xã hội cho hộ gia đình chính sách; trao kinh phí xây dựng “Nhà nội trú cho em” cho Trường tiểu học Hồ Thầu (xã Hồ Thầu, H.Hoàng Su Phì) và Trường Phổ thông dân tộc bán trú, tiểu học Thượng Phùng (H.Mèo Vạc); công trình “Trường đẹp cho em” điểm trường Tả Chải, thuộc Trường mầm non Túng Sán (xã Túng Sán, H.Hoàng Su Phì). 

Ban tổ chức dự lễ khởi công xây dựng nhà ở cho người dân khó khăn

Ảnh Đăng Hải

Đặc biệt, ban tổ chức trao kinh phí xây dựng 2 công trình “Ngôi nhà hạnh phúc” cho học sinh mồ côi có hoàn cảnh khó khăn tại H.Mèo Vạc; hỗ trợ xây dựng 6 chốt kiểm soát dịch Covid-19... Tổng trị giá các quà tặng là hơn 1,6 tỉ đồng.

Khánh thành chốt kiểm dịch Covid-19

Ngay sau buổi lễ, các đại biểu chia thành các đoàn đến thăm, tặng quà, khởi công các công trình, phần việc thanh niên như: thăm, tặng quà Đồn biên phòng Xín Cái (H.Mèo Vạc) và khánh thành các điểm chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại các khu vực đường biên.
Đây là đồn biên phòng được coi là "điểm nóng" trong phòng chống Covid-19. Từ đầu năm 2020 đến nay, đồn đã phát hiện, đưa trên 8.000 người dân nhập cảnh trái phép đi cách ly tập trung, đảm bảo phòng dịch Covid-19.

Trao biển hỗ trợ xây dựng chốt kiểm soát Covid-19 tại xã Xín Cái, H.Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang

Ảnh Đăng Hải

Theo ban tổ chức, nguồn kinh phí hỗ trợ xây dựng các chốt kiểm soát dịch Covid -19 do Đoàn Thanh niên Ngân hàng Quân đội khởi xướng và triển khai. Chương trình đã thu hút được sự tham gia của gần 2.000 đoàn viên tham gia và gây quỹ được hơn 300 triệu đồng.
Ban tổ chức cũng cho biết, chương trình Tháng ba biên giới năm nay, T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung tâm Tình nguyện quốc gia và các đơn vị đồng hành đã trao tặng 9 công trình “Trường đẹp cho em” tại tỉnh Lai Châu, Điện Biên và Bắc Kạn; 2 công trình “Cầu Hạnh phúc” tại tỉnh Quảng Nam; 3 “Ngôi nhà hạnh phúc” tại tỉnh Yên Bái, Quảng Ngãi với tổng trị giá các công trình trị giá gần 4 tỉ đồng.
Ngoài ra, ban tổ chức trao 175.000 sản phẩm nước rửa tay phòng chống dịch Covid-19 cho các địa bàn giáp biên giới các tỉnh với trị giá gần 11 tỉ đồng.
Ban tổ chức cho biết, kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn, dịp này tại 5 tỉnh, thành phố cũng đã diễn ra Ngày hội thanh niên, gồm: Hà Giang, TP.HCM, Nghệ An, Đắk Lắk và Bình Định.
Ngày hội đã tạo ra sân chơi bổ ích cho thanh thiếu nhi với các hoạt động hấp dẫn như: hội trại; diễn đàn thanh niên; giao lưu văn hóa, nghệ thuật, thể thao; tặng quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn; tham gia các trò chơi tập thể.
Đặc biệt, tại ngày hội các tỉnh còn tổ chức tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp cho học sinh, thanh niên; tập huấn trang bị kiến thức pháp luật cho thanh niên công nhân; tổ chức cuộc thi “Đoàn trong tim tôi”; thi đồng diễn…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.