Chương trình Lạc quan Việt Nam: Lan tỏa tinh thần lạc quan trong cộng đồng bạn trẻ

31/05/2014 06:05 GMT+7

30.5.2014 là một ngày đặc biệt với cộng đồng Lạc quan Việt Nam: Báo Thanh Niên cùng nhãn hàng 7Up đã phối hợp tổ chức buổi giao lưu trực tuyến và ra mắt tập sách Lạc quan Việt Nam - tuyên ngôn lạc quan của giới trẻ Việt. Bên cạnh những trao đổi thú vị với các khách mời đặc biệt, Ban tổ chức còn trao hai giải chung cuộc của chương trình cho hai độc giả xuất sắc nhất.

 Ban tổ chức chụp hình cùng khách mời và 2 bạn đoạt giải đặc biệt của chương trình - Ảnh: BAN TỔ CHỨC CUNG CẤP
Ban tổ chức chụp hình cùng khách mời và 2 bạn đoạt giải đặc biệt của chương trình
- Ảnh: Ban tổ chức cung cấp

Buổi gặp gỡ đặc biệt của cộng đồng Lạc quan Việt Nam

Buổi giao lưu trực tuyến và ra mắt tập sách Lạc quan Việt Nam được chính thức bắt đầu từ 14 giờ chiều ngày 30.5 song trước đó đã có rất nhiều fan hâm mộ háo hức chờ đón. Hội trường của Báo Thanh Niên đầy ắp những gương mặt trẻ trung - phần lớn là những người đã theo sát chương trình suốt thời gian qua. Sự kiện này đã thu hút  hàng triệu bạn đọc theo dõi trên website của Thanh Niên.

Trong không khí hào hứng của buổi giao lưu, mọi người cùng điểm lại chặng đường đã qua của diễn đàn, với những con số thật ấn tượng: gần 700.000 lượt truy cập trang www.lacquan.thanhnien.com.vn, mỗi ngày có hơn 20.000 lượt truy cập, gần 2.000 bài dự thi gửi về diễn đàn với rất nhiều cung bậc cảm xúc đa dạng về tinh thần lạc quan. Và tập sách Lạc quan Việt Nam chính là tinh hoa chắt lọc từ diễn đàn. Điều ý nghĩa hơn cả là diễn đàn đã xây dựng được một cộng đồng Lạc quan Việt Nam thật đông đảo và tinh thần lạc quan ngày một lan rộng.

TS Huỳnh Văn Sơn  và chị Hoàng Quỳnh giao lưu cùng bạn đọc 
TS Huỳnh Văn Sơn  và chị Hoàng Quỳnh giao lưu cùng bạn đọc

Nhiều câu hỏi được đặt ra cho TS tâm lý Huỳnh Văn Sơn, chị Nguyễn Lê Hoàng Quỳnh - Phó chánh VP Hội Liên hiệp Thanh niên T.Ư và Quang Đăng - đại sứ thương hiệu của nhãn hàng 7UP, xoay quanh tầm quan trọng của tinh thần lạc quan và lối sống tích cực đối với giới trẻ. TS tâm lý Huỳnh Văn Sơn nhận định, ở bất cứ lĩnh vực nào cũng cần tới tinh thần lạc quan. Lời khuyên mà TS Sơn dành cho giới trẻ đó là: “Không chỉ ép mình lạc quan chỉ trong suy nghĩ mà phải thể hiện ra bằng hành động. Đó chính là cốt lõi của tinh thần lạc quan trong cuộc sống”.

Những sứ giả tiếp tục lan tỏa tinh thần lạc quan

Tập sách Lạc quan Việt Nam là tâm điểm của buổi giao lưu, được các bạn trẻ lật giở say sưa. “Sách quá đẹp và nhìn thôi cũng thấy ghiền!”, bạn Quốc Vũ, một cây bút quen thuộc của chương trình hào hứng nhận xét. Có lẽ đây là cảm xúc của tất cả các bạn trẻ khi thấy tên mình trong cuốn sách này. Anh Lê Quốc Việt - Giám đốc marketing - ngành hàng nước giải khát có ga của Pepsico cho nhận xét: “Tất cả những bài viết Lạc quan Việt Nam, dù đó là bước ngoặt cuộc đời đầy biến cố, câu chuyện cảm động về tình người, những câu chuyện cá nhân, những trăn trở về tương lai hay niềm tự hào vì một thành công nhỏ bé… đều hướng đến một tinh thần chung đó là niềm lạc quan, nhiệt huyết và tin yêu cuộc sống. Là sự chung tay góp sức của cộng đồng các bạn trẻ, vì thế Lạc quan Việt Nam được xem như tuyên ngôn lạc quan đầu tiên của giới trẻ Việt”.

Qua chương trình này, ban tổ chức cảm nhận được tình cảm của giới trẻ dành cho chương trình Lạc quan Việt Nam thật nồng nhiệt. Mỗi thành viên của diễn đàn chính là một sứ giả tích cực lan tỏa tinh thần sống tích cực đó ra cộng đồng. Chương trình đã khép lại, nhưng tinh thần của nó vẫn còn tiếp tục hành trình riêng qua tập sách - tuyên ngôn lạc quan đầu tiên của giới trẻ Việt và qua niềm tin yêu của mọi người để cho cộng đồng Lạc quan Việt Nam ngày một đông đảo hơn.

Lạc quan Việt Nam - chương trình do Báo Thanh Niên và nhãn hàng 7Up phối hợp thực hiện đã đạt được kết quả ấn tượng:

- 700.000 lượt truy cập trong suốt thời gian diễn ra chương trình.

- 2.000 bài viết và hình ảnh ảnh tham gia.

- 49.000 lượt LIKE cho bài viết yêu thích nhất.

- 1.000 ấn phẩm Lạc quan Việt Nam để tri ân độc giả.

Sử dụng TNsnap trong ứng dụng Thanh niên Mobile để xem clip giao lưu trực tuyến và đăng ký nhận sách Lạc quan Việt Nam.

Y Linh

 >> Giao lưu trực tuyến và ra mắt tập sách Lạc Quan Việt Nam
 >> Chương trình Lạc quan Việt Nam: Cùng Lạc quan Việt Nam nối vòng tay lớn
 >> Hành trình Lạc quan Việt Nam: Khép lại sân chơi, mở ra lăng kính nhìn đời mới
 >> Lạc quan Việt Nam: 1.001 định nghĩa lạc quan của giới trẻ
 >> Lạc quan Việt Nam: F5 ngày mới bằng những nụ cười

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.