Chương trình hỗ trợ thiếu niên thu hút sự quan tâm trong thời dịch Covid-19

Khánh An
Khánh An
26/04/2020 15:14 GMT+7

Chương trình truyền hình về các thiếu niên bị bắt nạt, quấy rối đang thu hút sự quân tâm lớn tại Ukraine trong bối cảnh phong tỏa vì Covid-19 .

Hãng AFP ngày 26.4 đưa tin các cuộc gọi đến tổ chức La Strada nhằm tư vấn và được hỗ trợ về các vấn đề của tuổi thiếu niên,  tăng vọt trong bối cảnh Ukraine phong tỏa để phòng chống Covid-19.
Số điện thoại của tổ chức này được giới thiệu trong loạt chương trình truyền hình “Early Swallows” (tạm dịch: Những chim én non) xoay quanh chủ đề các thiếu niên phải đối phó với tình trạng bị bắt nạt và quấy rối.
Một trong các nạn nhân là Katya thường xuyên bị bạn bè bắt nạt và bị mẹ xa lánh sau khi công khai bản thân là đồng tính nữ cách đây 2 năm khi mới 13 tuổi.
“Thật sự rất khó khăn vì mẹ không chấp nhận tôi”, Katya chia sẻ và kể rằng bà mẹ thậm chí còn nói rằng con gái của bà đã chết. Còn ở trường, bạn bè không nói chuyện và thầy cô không ai giúp đỡ.
Katya cùng hàng triệu thiếu niên tìm được chỗ dựa từ chương trình truyền hình và qua đó còn biết thêm về tổ chức La Strada.

Điều phối viên Alyona Kryvulyak của La Strada

AFP

Điều phối viên Alyona Kryvulyak của La Strada cho biết tổ chức này nhận hơn 6.000 cuộc gọi trong 1 tháng sau khi chương trình truyền hình bắt đầu phát sóng, tăng gấp 6 lần so với trước.
“Loạt chương trình truyền hình nhấn mạnh các vấn đề mà nhiều người trẻ  ngày nay phải chịu đựng”, Kryvulyak nhận định và cho biết phần lớn các cuộc gọi đến nhờ hỗ trợ về những trường hợp lạm dụng trẻ em hay bắt nạt ở trường.
Theo La Strada, việc phong tỏa vì Covid-19 và chương trình phát sóng khiến số người gọi đến tổ chức này tăng vọt.
Trước đó, nhiều chuyên gia cảnh báo rằng tình trạng ở nhà vì Covid-19 có thể gia tăng áp lực với nhiều gia đình và gia tăng các vụ bạo lực gia đình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.