Chung tay đi xây 'con đường hạnh phúc'

20/07/2020 12:03 GMT+7

Nhiều người dân ở xã Mỹ Thạnh Bắc (H.Đức Huệ, tỉnh Long An) vui mừng khi họ được đi trên 'con đường hạnh phúc'.

Con đường này được các sinh viên (SV) trong câu lạc bộ (CLB) Tình nguyện khoa Y, Trường ĐH Y dược TP.HCM, thực hiện

“Bác sĩ” rủ nhau đi xây “con đường hạnh phúc”

Có hơn 100 SV trong CLB Tình nguyện khoa Y (Trường ĐH Y dược TP.HCM) rủ nhau vượt hơn 50 km để đi xây “con đường hạnh phúc”. Đây là một trong những hoạt động chính trong chương trình “Hành trình xanh 2020” diễn ra từ ngày 16 - 18.7.2020 tại xã Mỹ Thạnh Bắc (H.Đức Huệ, tỉnh Long An). Đoạn đường được bê tông hóa dài 450 mét, rộng 1,5 mét cùng với đó là 16 trụ đèn đường được lắp đặt thắp sáng.  
	Sinh viên cùng nhau bắt đầu chuẩn bị đổ nền. ẢNH: TRẦN THANH THẢO

Sinh viên cùng nhau đổ nền

ẢNH: TRẦN THANH THẢO

Ong Vĩnh Nhật Quang (SV năm 3 khoa Y, Trường ĐH Y dược TP.HCM) đồng thời là chủ nhiệm CLB Tình nguyện khoa Y, chia sẻ: “Đây là hoạt động được chuẩn bị từ tháng 8.2019. Sau đó tụi mình xuống địa phương để đo đạc con đường nhiều lần, vận động nguồn tài trợ. Khi thực hiện được dự án này, các thành viên trong CLB rất vui vì đã giúp người dân đi lại thuận tiện hơn”.
Công việc bê tông hóa tuyến đường được bắt đầu từ lúc 7 giờ sáng và kết thúc lúc 6 giờ chiều với việc đổ nền, trộn đổ bê tông, lắp đặt trụ đèn đường... Là một trong những sinh viên tình nguyện trực tiếp tham gia làm đường, Tạ Thành Hưng (SV năm 3 Khoa Y, Trường ĐH Y dược TP.HCM) bày tỏ: “Tuy làm mệt, nhưng các bạn đều cảm thấy vui. Vui vì đã góp được một phần nào đó để người dân được đi trên con đường bê tông, không lo mưa ngập”.

Một con đường hạnh phúc của nhiều người

Hôm 18.7 “Con đường hạnh phúc” tại ấp 1, xã Mỹ Thạnh Bắc (H.Đức Huệ, Long An) chính thức được khánh thành và đưa vào sử dụng. Đó không chỉ là niềm hạnh phúc của người dân mà còn của các sinh viên CLB Tình nguyện khoa Y, Trường ĐH Y dược TP.HCM.
Trần Tuyết Mai SV năm 1 Trường ĐH Y Dược TP.HCM (đang cầm xe rùa) dù là nữ nhưng vẫn hăng hái tham gia làm đường. ẢNH: TRẦN THANH THẢO

Trần Tuyết Mai, SV năm 1 Trường ĐH Y dược TP.HCM (đang cầm xe rùa), dù là nữ nhưng rất hăng hái tham gia làm đường

ẢNH: TRẦN THANH THẢO

Cùng nhau đổ xi măng, cát để trộn bê tông. ẢNH: TRẦN THANH THẢO

Cùng nhau đổ xi măng, cát để trộn bê tông

ẢNH: TRẦN THANH THẢO

Có lẽ khi chứng kiến cảnh sinh viên “đội nắng” làm đường, nhiều người dân nơi đây không ngần ngại cùng làm với sinh viên. Chú Tạ Hoàng Ân, người dân ở ấp 1, xã Mỹ Thạnh Bắc, tâm sự: “Thấy sinh viên về đây làm đường trời nắng nóng, rồi đổ bê tông cực quá, chú thấy thương lắm nên chú không ngại ra giúp. Làm được con đường này, người dân ai cũng phấn khởi”.
Chú Tạ Hoàng Ân người dân ấp 1, xã Mỹ Thạnh Bắc cũng không ngại khi ra hỗ trợ sinh viên làm đường. ẢNH: TRẦN THANH THẢO

Chú Tạ Hoàng Ân hỗ trợ sinh viên làm đường

ẢNH: TRẦN THANH THẢO

Chị Lê Thị Hồng Anh, Bí thư xã Đoàn xã Mỹ Thạnh Bắc (H.Đức Huệ, Long An), cho biết tuyến đường này quan trọng với người dân nơi đây vì thông ra chợ xã, kết nối với huyện và là đường đến trường của hàng trăm học sinh. Vốn là con đường đất nhỏ dọc sát sông Vàm Cỏ Đông, mưa xuống, nước đọng lại thành vũng, lầy lội cản trở việc đi lại. Về đêm, ngoài những ánh đèn hiu hắt từ những người dân đi bộ mang theo, thì con đường không còn một ánh sáng nào khác, điều này gây nguy hiểm cho người qua lại. Nhưng hôm nay con đường đã được bê tông hóa và lắp đặt 16 trụ đèn đường, người dân không còn lo sợ trời mưa, hay trời tối nữa khi tham gia giao thông.
Chị Hồng Anh bộc bạch: “Cảm ơn các sinh viên trong CLB Tình nguyện khoa Y, Trường ĐH Y dược TP.HCM với hoạt động ý nghĩa và thiết thực này. Để xây con đường này là tâm huyết của nhiều người, dù nó chỉ dài 450 mét nhưng mang lại hạnh phúc cho nhiều người”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.