Chuẩn bị tốt để chinh phục cái mới

30/12/2014 09:12 GMT+7

Tại phiên trọng thể, các đại biểu đã nghe các bài tham luận và chia sẻ về lập thân và chuẩn bị khởi nghiệp.

Tại phiên trọng thể, các đại biểu đã nghe các bài tham luận và chia sẻ về lập thân và chuẩn bị khởi nghiệp.

Chuẩn bị tốt để chinh phục cái mới
Các đại biểu thanh niên giao lưu học hỏi kinh nghiệm - Ảnh: Ngọc Thắng
 
Anh Mai Hữu Tín, Phó chủ tịch Hội LHTN VN, cho rằng: Các bạn trẻ cần phải xác định được ngành nghề yêu thích nhất. Điều tưởng đơn giản này lại rất khó trả lời. Hầu hết mọi người muốn mình hạnh phúc, giàu có, nổi tiếng nhưng lại không trả lời được là sẽ theo đuổi ngành nghề gì để đạt được những điều đó. Không phải ai ngay từ đầu cũng có thể chọn đúng nghề mình thích. Nhiều người phải mất hàng chục năm mới chọn được đúng lĩnh vực mà nếu phải mất hết để làm lại từ đầu họ vẫn sẽ chọn nghề đó.
Theo anh Tín, điều quan trọng nữa là sức khỏe. Việc chuẩn bị tốt cho sức khỏe cũng tạo được một tính cách khác cực kỳ quan trọng cho thành công trong tương lai, nhất là với doanh nhân. Anh Tín nói: “Tôi đã biết có lãnh đạo cấp tỉnh không chọn lãnh đạo trẻ cấp huyện trở lên có vòng bụng lớn hơn vòng ngực. Và tôi rất thích thú với cách làm này”.
Anh Tín chia sẻ thêm: “Mọi cơ nghiệp lớn, dù trong lĩnh vực nào, đều khó có thể do một người làm nên. Chỉ 10% của một chiếc bánh lớn cũng lớn hơn nhiều lần so với một chiếc bánh nhỏ. Bạn không thể biết hết, giỏi hết. Do vậy bạn cần những người thật sự giỏi, tâm huyết, cùng chí hướng để bổ sung những gì bạn thiếu”.
Nói về phong trào của doanh nhân trẻ, anh Tín mong muốn sự lắng nghe, sự thông cảm và thấu hiểu của những người có trách nhiệm. “Khó khăn lắm, gian khổ lắm họ mới dựng nghiệp được thành công. Hãy góp sức thêm cho doanh nhân trẻ. Hãy cùng chung sức tạo dựng một môi trường kinh doanh ít nhất phải thuận lợi như các nước ASEAN khác”.
Cùng chia sẻ tại đại hội, tiến sĩ Bùi Trường Giang, Phó chủ nhiệm CLB Tiến sĩ trẻ khối các cơ quan T.Ư, Vụ trưởng Vụ Tổng hợp văn phòng Chủ tịch nước, cho biết thời đại toàn cầu hóa hiện nay suy cho cùng là cuộc đua tranh về năng lực sáng tạo, năng lực kiến tạo tri thức giữa các quốc gia, giữa các doanh nghiệp và mỗi cá nhân. Năng lực sáng tạo đó nằm trong chính những ước mơ, hoài bão của thế hệ trẻ, những người luôn khát khao kiếm tìm, phát hiện, nắm bắt và chinh phục cái mới, những đỉnh cao tri thức mới.
Đại đức Danh Út, Chánh văn phòng Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh Kiên Giang, kể về công tác vận động, đoàn kết tập hợp thanh niên dân tộc Khmer, tín đồ Phật giáo Nam tông vào tổ chức Hội LHTN VN. Đại đức Danh Út cho biết Chi hội chùa Thôn Dôn lúc đầu chỉ có 19 hội viên tham gia sinh hoạt, do đại đức làm chi hội trưởng. Đến nay, chi hội đã có hơn 40 hội viên.
Tổng công ty cổ phần bia và nước giải khát Sài Gòn đồng hành cùng T.Ư Hội trong chương trình Đại hội đại biểu Hội LHTN VN lần thứ 7.
Đại hội có sự tham dự của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng; nguyên Tổng bí thư Nông Đức Mạnh; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng; Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan; nguyên Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình; Trưởng ban Dân vận T.Ư Hà Thị Khiết; nguyên Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Vũ Mão; nguyên Chủ tịch Hội LHTN VN Hà Quang Dự, Lê Quang Vịnh, Nguyễn Phước Lộc, Phan Văn Mãi; Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký T.Ư MTTQ VN Vũ Trọng Kim; Trưởng ban Đối ngoại T.Ư Hoàng Bình Quân; Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan T.Ư Đào Ngọc Dung; Phó chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Nông Quốc Tuấn…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.