Chuẩn bị tết sao rồi?

Lê Thanh
Lê Thanh
29/01/2019 19:34 GMT+7

Tết, nhà bạn chuẩn bị sao rồi? Năm nay có gì mới, có gì vui? Là những câu hỏi cửa miệng của nhiều người trẻ khi gặp nhau vào những ngày này...

Tôi mang câu hỏi ấy để hỏi chị Nguyễn Thị Minh Thảo, ngụ tại 380/81/5/16 Lê Văn Lương, P.Tân Hưng, Q.7 (TP.HCM), chị Thảo chia sẻ: “Cơ quan mình còn làm việc đến hết ngày 31.1 (26 tháng chạp) mới được nghỉ tết nên mình cũng chưa chuẩn bị được gì nhiều”.
Tuy nhiên, chị Thảo cũng cho biết: “Mấy ngày nay mình cũng tranh thủ vào buổi tối dắt 2 đứa con gái đi siêu thị mua sắm quần áo mới, cũng như những thứ cần thiết cho ngày tết...”.
Chị Thảo cho biết thêm: “Mình và ông xã rất thích chơi hoa nên năm nào cũng chưng bông hoa từ trong nhà ra đến ngoài cổng. Chắc vài bữa nữa hai vợ chồng đi dạo chợ hoa và mua ít hoa về chưng tết”.
Trong khi đó, anh Lê Nhật Tây, nhân viên kinh doanh của Công ty ô tô Hyundai Kinh Dương Vương, P.An Lạc, Q.Bình Tân (TP.HCM) thì cho biết: “Vợ chồng mình chưa có con nên cũng không chuẩn bị gì nhiều. Chủ yếu là lo mua quà để biếu gia đình người thân 2 bên. Khi nào nghỉ tết thì 2 vợ chồng em sẽ dành 1 ngày để dọn dẹp nhà cửa, chuẩn bị mâm cơm cúng ông bà cuối năm. Do tết năm nay 2 vợ chồng có lịch đi Phú Quốc chơi nên cũng không chuẩn bị mua sắm gì nhiều”.
Bạn trẻ mua sắm tết tại siêu thị Co.opmart trên đường Nguyễn Đình Chiểu, Q.3, TP.HCM vào ngày 29.1 Ảnh: Lê Thanh
Tương tự, chị Bạch Tú Uyên, làm việc cho Công ty điện lực Đất Đỏ (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu), cho hay: “Mấy ngày gần tết mình bận nhiều việc quá nên chưa mua sắm gì cả. Được ngày nghỉ cuối tuần vừa rồi thì 2 vợ chồng mới bắt đầu dọn dẹp nhà cửa, rồi kêu thợ đến lăn sơn nước lại toàn bộ căn nhà cho nó sáng sủa một chút. Mọi năm còn có thời gian để mua nguyên liệu và 2 vợ chồng tự gói, nấu bánh tét nhưng năm nay thấy thời gian eo hẹp nên mình đã chủ động nhờ người quen gói bánh giúp luôn rồi.
Với chị Nguyễn Phương Thi, ngụ tại tầng 9, chung cư Carillon, P.Hòa Thạnh, Q.Tân Phú (TP.HCM) thì: “Tết này ông xã vẫn còn công tác ở nước ngoài, nên mình và con trai dẫn nhau về quê nội ở tỉnh Sóc Trăng ăn tết. Về quê nên tôi cũng đã mua ít đồ để biếu ông bà”.
Còn chị Nguyễn Thị Thanh Tươi, làm việc tại Trung tâm khai thác ga Tân Sơn Nhất (Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, TP.HCM), bộc bạch: “Mấy ngày nay mình cũng tranh thủ thời gian dọn dẹp nhà cửa, trang trí bàn thờ tổ tiên, mua sắm bánh mứt, quà biếu nội ngoại đâu vào đấy rồi. Ngoài ra, mình cũng dành thời gian mua sắm quần áo mới cho chồng con, làm đẹp cho bản thân để có tinh thần thoải mái đón tết cổ truyền”.
Chia sẻ về những điểm mới trong dịp tết này, chị Thanh Tươi nói: “Lương thưởng năm nay khá hơn, con cái lớn hơn một chút nên 2 vợ chồng mình cũng đỡ vất vả, lo lắng hơn những năm trước. Chính vì vậy, mình đã lên kế hoạch tết này đến thăm nhiều gia đình bạn bè và chuẩn bị một khoản tiền nhiều hơn để lì xì cho con cháu của người thân và bạn bè”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.