Chưa năm nào mong thí sinh đạt kết quả cao, đậu vào trường yêu thích như năm nay

Lê Thanh
Lê Thanh
09/07/2021 15:35 GMT+7

Sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, nhiều sinh viên tình nguyện tham gia Tiếp sức mùa thi rất mong thí sinh đạt được kết quả cao, đạt điểm vào các trường đại học theo đúng nguyện vọng của mình.

Là người tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2021, Đoàn Thanh Phong, năm sinh viên năm 4 của Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, chia sẻ: “Mình có nhiều năm liên tục tham gia Tiếp sức mùa thi để hỗ trợ thí sinh nhưng chưa năm nào thấy thí sinh đi tốt nghiệp THPT với tâm trạng lo lắng như thế”.

Đoàn Thanh Phong hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh giải đáp những thắc mắc xung quanh kỳ thi

Nguyễn Diễm

Tuy nhiên, Phong cho rằng: “12 năm đèn sách các em đã vất vả lắm rồi và lo lắng nào thì cũng sẽ qua thôi. Giờ mình chỉ cầu mong cho các em luôn  có sức khỏe thật tốt trong dịch Covid-19, dành thời gian nghỉ ngơi để cho tinh thần thật thoải mái. Và điều quan trọng nữa là mình muốn chúc các bạn thí sinh vừa thi xong Kỳ thi tốt nghiệp THPT đều có kết quả thật tốt, để lấy điểm xét tuyển, đậu vào các trường theo đúng nguyện vọng của mình”.

Danh Thị Thảo Sương

Vũ Linh

Còn Danh Thị Thảo Sương, sinh viên tình của Trường CĐ Kinh tế - công nghệ TP.HCM, cho biết: “Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 vừa qua có lẽ là mùa thi đặc biệt nhất từ trước tới nay do TP.HCM đang bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên có nhiều diễn biến phức tạp”.
Để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho các thí sinh trong những ngày thi, Thảo Sương cùng đồng đội tham gia Tiếp sức mùa thi đã hỗ công tác phòng dịch, xịt khuẩn sát khuẩn để đảm bảo an toàn cho thí sinh.
"Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021vừa kết thúc, các em cũng đã trải qua một kỳ thi đầy khó khăn, chính vì vậy điều mong muốn của mình bây giờ là dù kết quả có ra sao thì các bạn cũng đã cố gắng hết sức. Hãy nghỉ ngơi sau những ngày ôn thi vất vả và mệt mỏi, nhưng hãy nhớ dịch bệnh vẫn đang diễn biến rất phức tạp, hãy cố gắng tiếp tục thực hiện tốt thông điệp 5K (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế). Chúc các bạn sẽ đón nhận kết quả cao nhất”, Thảo Sương gửi lời chúc đến tất cả các thí sinh.

Lư Quốc Thông

NVCC

Còn Lư Quốc Thông, sinh viên Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, chia sẻ: “Em tham gia Tiếp sức mùa thi  cảm thấy cần có trách nhiệm như một người anh đi trước đối với các bạn thí sinh trong mùa thi”.
Theo Thông, những ngày tham gia Tiếp sức mùa thi 2021 Thông luôn có những cảm nhận rất đặc biệt vì chương trình này diễn ra trong hoàn cảnh mà toàn xã hội cùng quyết tâm phòng, chống đẩy lùi dịch Covid-19.
“Tôi tình nguyện tham gia Tiếp sức mùa thi với một tinh thần hào hứng, sảng khoái đến lạ kỳ. Tự hào khi được khoát lên mình chiếc áo xanh, cùng bạn bè bưng vật phẩm đến nơi tiếp nhận, cùng nhau hướng dẫn các bạn học sinh, giải đáp thắc mắc cho các bạn thí sinh và người nhà thí sinh”, Thông chia sẻ.
Thông kể: “Nhớ lại năm trước khi còn là học sinh,  đếnđiểm thi với tinh thần hồi hộp nhưng nhờ sự chỉ dẫn tận tình của các anh chị sinh viên tình nguyện, mình đã lấy lại được tinh thần mà hoàn thành tốt các môn thi tốt nghiệp nghiệp với kết quả khả quan”.
Theo Thông, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay hơi khó khăn cho các bạn sĩ tử vì tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng bên cạnh thí sinh luôn có các anh chị tình nguyện viên đồng hành, hỗ trợ.

Sinh viên tình nguyện tham gia Tiếp sức mùa thi năm 2021 xịt khử khuẩn cho thí sinh trước khi bước vào phòng thi

Phạm Hữu

“Năm nay, có rất nhiều hình ảnh đẹp trong mùa thi sẽ được lưu lại và mãi in sâu trong ký ức của bản em. Đó là hình ảnh bạn bè cùng nhau bưng những vật phẩm dưới cái nắng chói chang để chuyển nhanh đến các địa điểm thi kịp tặng cho thí sinh. Những giây phút cùng nhau trò chuyện về cuộc sống, chuyện học hành sau khi thí sinh đã vào yên ổn trong phòng thi. Là những khoảnh khắc bản thân mệt nhoài, có người bạn đưa cho mình chai nước uống rồi động viên nhau hãy cố gắng tất cả vì thí sinh của chúng ta, là ánh mắt đầy tự tin của thí sinh sau khi hoàn thành bài thi thật tốt….Chỉ mong sao các bạn thí sinh đạt được kết quả cao, đậu vào trường mà mình yêu thích”, Thông nói.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.