Chủ tịch nước gặp học sinh có hoàn cảnh đặc biệt

02/06/2009 01:21 GMT+7

* Khai mạc trại hè Quốc tế thiếu nhi năm 2009 Nhân Tháng hành động vì trẻ em 2009 và ngày Quốc tế Thiếu nhi, chiều 1.6 tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã gặp mặt thân mật 50 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, nỗ lực vươn lên đạt thành tích xuất sắc trong học tập (ảnh).

Chủ tịch nước chia sẻ: Ở tuổi các cháu đáng ra phải được đến trường với niềm vui phơi phới, nhưng nhiều cháu gặp hoàn cảnh éo le, tật nguyền, cha mẹ mất sớm, hoàn cảnh gia đình khó khăn. Đứng trước các cháu, ai cũng thấy xúc động và yêu thương các cháu hơn, mong các cháu vượt qua khó khăn, tiếp tục học giỏi, làm nhiều việc tốt... Đảng, Nhà nước và nhân dân, các doanh nghiệp, tổ chức xã hội luôn dành tình cảm, nỗ lực giúp đỡ các cháu thiếu nhi nói chung, các cháu có hoàn cảnh đặc biệt nói riêng.

* Cùng ngày, Tỉnh Đoàn Tây Ninh đã tổ chức khai mạc trại hè Quốc tế thiếu nhi năm 2009 với sự tham dự của 100 học sinh xuất sắc của tỉnh Tây Ninh và 3 tỉnh giáp biên giới VN là Kampong Cham, Svay Rieng và Pray Veaeng (Campuchia). Trại hè năm nay có chủ đề “Đoàn kết, hữu nghị vì hòa bình và phát triển”, diễn ra trong 3 ngày (1 - 4.6) với mục đích tạo điều kiện cho thiếu nhi hai nước gặp gỡ, giao lưu trao đổi kinh nghiệm trong vui chơi, học tập, rèn luyện, phát triển tình đoàn kết, hữu nghị giữa VN - Campuchia.

* 700 lượt trẻ em có HIV và bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn TP.HCM đã tham gia hội trại “Trường của em, bạn của em” tại Nhà thiếu nhi TP.HCM ngày 1.6. Hội trại do Hội Phòng chống HIV/AIDS, Ủy ban Phòng chống AIDS TP.HCM phối hợp cùng Công ty Unilever, Học viện Phật giáo VN tại TP.HCM, Ban Mục vụ chăm sóc người có HIV/AIDS Tòa Tổng giám mục TP.HCM tổ chức, với thông điệp: Chống kỳ thị trẻ có HIV; mọi người hãy đồng thuận chăm sóc, đưa trẻ có HIV đến trường học như bao trẻ em khác.

TTXVN - Thiên Long  - N.L

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.