Chống dịch Covid-19: Túc trực ngày đêm giúp người cách ly

25/03/2020 16:45 GMT+7

Sát cánh cùng nhân viên y tế, công an những thanh niên tình nguyện ngày đêm túc trực giúp người dân thôn Văn Lâm 3 vượt qua khó khăn trong thời gian cách ly để phòng, chống dịch Covid - 19.

Sau khi có lệnh phong tỏa, hơn 50 thanh niên tình nguyện có mặt, túc trực giúp người dân ở thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam, H.Thuận Nam (Ninh Thuận) vượt qua khó khăn trong thời gian cách ly để phòng, chống dịch Covid-19.

Tiếp nhận rau củ quả của nông dân Lâm Đồng trao tặng cho người dân thôn Văn Lâm 3

Ảnh: Thiện Nhân

Ngày 17.3, sau khi phát hiện ca nhiễm Covid-19 thứ 61 ở thôn Văn Lâm 3, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận ban hành quyết định cách ly y tế toàn bộ khu dân cư thôn Văn Lâm 3 để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trao các nhu yếu phẩm tận tay người dân vùng cách ly

Ảnh: Thiện Nhân

Tỉnh đoàn Ninh Thuận lên kế hoạch triển khai Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hỗ trợ, giúp người dân thôn Văn Lâm 3 vượt qua khó khăn trong suốt thời gian 28 ngày cách ly.

Thêm 11 ca mới, Việt Nam có 134 bệnh nhân nhiễm virus corona

Anh Nguyễn Hữu Tuấn, Bí thư Tỉnh đoàn Ninh Thuận cho biết,  để cuộc sống người dân không bị xáo trộn, ngoài công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân đeo khẩu trang, rửa tay phòng chống dịch Covid-19, các thanh niên tình nguyên túc trực 24/7 để tiếp nhận, tổ chức phân phối nhu yếu phẩm, nước uống... đến từng hộ gia đình trong vùng cách ly.

Tuyên truyền, phát tờ rơi về phòng, chống dịch Covid-19 cho người dân vùng cách ly

Ảnh: Thiện Nhân

Bạn Ngư Thanh Huyện, thanh niên tình nguyện xã Phước Nam, H.Thuận Nam cho biết,  nhiều nhà hảo tâm, doanh nghiệp đã đến thăm, hỗ trợ khẩu trang y tế, nước sát khuẩn tay, mì tôm...giúp người dân thôn Văn Lâm 3 vượt qua khó khăn.
“Xúc động nhất là những nông dân ở tỉnh Lâm Đồng, khi nghe tin họ chủ động chở hàng tấn rau củ quả đến trao tặng cho người dân”, bạn Huyện nói và cho biết toàn thôn Văn Lâm 3 có hơn 900 hộ, với gần 5.100 khẩu, công việc phân phối, vận chuyển nhu yếu phẩm đến từng hộ gia đình là rất khó nên phải nhờ các chủ xe tải ở địa phương vận chuyển giúp.

Đưa nhu yếu phẩm đến từng hộ dân thôn Văn Lâm 3

Ảnh: Thiện Nhân

Cùng tham gia tình nguyện ngay từ ngày đầu, bạn Diệu My còn huy động luôn cả xe tải của gia đình làm phương tiện vận chuyển thực phẩm, rau củ quả cấp phát cho từng hộ gia đình. “Mình cảm thấy rất vui khi được góp một phần công sức cùng với địa phương tham gia phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh Covid- 19 ở thôn Văn Lâm 3”, bạn Diệu Vy nói và cho biết sẽ tiếp tục đồng hành cho đến ngày cuối cùng của lệnh phong tỏa.
Năng nổ, nhiệt tình, thân thiện của những thanh niên tình nguyện cùng sự chia sẻ của cộng đồng, doanh nghiệp, nhà hảo tâm... giúp người dân vùng cách ly vì dịch Covid- 19 thêm ấm lòng, cùng nhau vượt qua khó khăn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.