Chơi game 6 giờ trên điện thoại, một học sinh thiệt mạng

01/06/2019 18:03 GMT+7

Một học sinh 16 tuổi tại Ấn Độ đã lên cơn đau tim trong lúc chơi game chiến thuật PUBG trên điện thoại di động liên tục 6 giờ liền, theo trang tin news18.com dẫn lời cha của nạn nhân.

Người thiệt mạng là Furkan Qureshi, đang theo học lớp 12 ở thành phố Nasirabad thuộc bang Rajasthan ở miền tây Ấn Độ.

Sự cố xảy ra vào ngày 28.5 khi Furkan cùng gia đình đi ăn đám cưới của một người quen tại thành phố khác, người cha tên Haroon Rasheed Qureshi cho hay.
Trước khi Furkan bất tỉnh trong lúc chơi game, cậu gào lên “nổ tung nó đi, nổ tung nó đi” khi nhân vật của cậu mất mạng trong trò chơi, PTI dẫn lời ông Haroon.
“Con trai tôi nghiện game PUBG, nó chơi từ chiều chủ nhật đến sáng thứ hai”, người cha cho biết. “Sau khi ngủ vài giờ, con trai tôi dậy ăn sáng và tiếp tục chơi thêm 6 giờ nữa”.
Gia đình đã lập tức đưa Furkan đến bệnh viện, nhưng bác sĩ không thể nào cứu sống cậu thiếu niên này vì tim nạn nhân đã ngừng đập.
Bác sĩ tim mạch Vipul Garg cho rằng không nên cho trẻ em chơi những trò game chiến đấu trên điện thoại, với lý do cảm xúc của chúng có thể lên cao và trở nên phấn khích quá độ trong quá trình chơi, dẫn đến nguy cơ trụy tim.
PUBG đã bị cấm tại một số thành phố của bang Gujarat sau khi các nhà nghiên cứu quan sát được hành vi bạo lực trong số trẻ em và thanh thiếu niên chơi game này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.