Chờ tuyển Việt Nam thắng lớn

Thanh Nam
Thanh Nam
08/11/2018 14:49 GMT+7

Nhiều dự đoán về trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Lào ở AFF Cup 2018 đã được đưa ra. Dường như tất cả người hâm mộ trẻ đều tin tưởng một chiến thắng, thậm chí hoành tráng, dành cho những cầu thủ con cưng.

Nếu như những năm trước, bóng đá Việt Nam liên tục để những "điểm trừ" không đáng có khiến một bộ phận khán giả quay lưng, thì giờ đây, sau chiến tích của U.23 VN tại giải vô địch châu Á đầu năm nay cũng như thành công lớn ở ASIAD 2018 vừa qua, đã khiến người hâm mộ háo hức đợi mong những trận đấu của những Quang Hải, Công Phượng, Bùi Tiến Dũng, Xuân Trường...
"Chinh chiến" ở những giải đấu lớn và liên tục tạo kỳ tích, thế nhưng đây mới là lần đầu tiên HLV Park Hang-seo dẫn học trò tìm kiếm vinh quang ở sân chơi khu vực. Có lẽ vì thế mà người hâm mộ kỳ vọng, thêm một lần ông Park Hang-seo sẽ đưa Việt Nam lên đỉnh khu vực Đông Nam Á. "Với khả năng huấn luyện tài tình của mình, cùng với dàn 'hảo thủ' từng làm nức lòng người hâm mộ cả trong nước lẫn khắp châu Á, thì chúng ta có quyền tự hào rằng Việt Nam sẽ tái lập được thành tích vô địch của 10 năm trước", Trần Nguyên Khang, sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, tin tưởng.
Và để có thể đi đến trận đấu cuối cùng tranh ngôi vô địch, Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình với quyết tâm đá bại Lào trong trận đầu tiên.
Quang Hải sẽ tiếp tục tạo nên những khoảnh khắc thần kỳ giúp tuyển Việt Nam chiến thắng trong trận gặp Lào tối nay? ẢNH: ĐỘC LẬP
HLV Park Hang-seo đã khẳng định trước trận đấu rằng "Việt Nam sẽ thắng", và đó cũng là điều mà hàng triệu người hâm mộ trông đợi trong trận đấu vào tối nay, diễn ra vào lúc 19 giờ 30.
Có nhiều lý do để tin tưởng một chiến thắng dành cho tuyển Việt Nam, mà theo Trương Quốc Bảo, sinh viên Trường ĐH Mở TP.HCM thì: "Nhìn lại lịch sử đối đầu giữa Lào và Việt Nam, dường như chưa một lần Lào nếm mùi chiến thắng. Họ chỉ toàn thua, thậm chí thua Việt Nam rất đậm. Chính vì thế, sẽ không bất ngờ khi tuyển Việt Nam sẽ có chiến thắng dễ dàng và 'thắng to' trước tuyển Lào".
Đây cũng là nhận định, dự đoán chung của nhiều người trẻ. Bởi họ cho rằng trình độ bóng đá Lào vẫn còn thấp hơn Việt Nam nhiều bậc. Dù rằng vẫn có những nhân tố nổi bật trong thành phần tuyển Lào tham dự AFF Cup 2018 này, thế nhưng như Nguyễn Thủy, sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM thì: "Bóng đá Lào đang từng bước phát triển, trong khi bóng đá Việt Nam đã và đang tiệm cận với bóng đá châu lục. Thế nên chắc chắn là Việt Nam sẽ thắng Lào thôi".
Thậm chí, có những dự đoán rất "hoành tráng" như: Việt Nam thắng Lào với tỷ số 5 - 0; Việt Nam có thắng lợi đầu tiên với tỷ số 8 - 0, hay Công Phượng lần đầu lập hat-trick trong màu áo tuyển Việt Nam...
Sở dĩ có những dự đoán đó, vì Nguyễn Thủy cho rằng: "Đầu xuôi thì đuôi lọt. Nếu trận đầu thắng với tỷ số đậm đà, rồi những cầu thủ được kỳ vọng như Quang Hải, Công Phượng thi đấu với phong độ cao... thì sẽ tạo sự hứng khởi, qua đó dễ dàng thi đấu những trận sau. Chính vì thế, mình rất mong chờ đến giờ tuyển Việt Nam xuất trận, để được chứng kiến những bàn thắng đẹp của tuyển Việt Nam".
Hình như tất cả người hâm mộ trẻ đều đồng lòng tin tưởng vào thắng lợi dành cho tuyển Việt Nam, thế nên chẳng một ai nghĩ là tuyển Lào có thể làm khó những Xuân Trường, Văn Quyết... "Mình nghĩ không có cơ hội cho tuyển Lào trong trận này đâu, dù rằng họ có lợi thế sân nhà", Huỳnh Anh Tuấn, sinh viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng, nói.
Bên cạnh những kỳ vọng, thì vẫn có những mong muốn rằng tuyển Việt Nam sẽ đá hay, đá đẹp, tạo được sự ấn tượng với khán giả nước ngoài.
Ngoài ra, các cổ động viên cũng hy vọng là HLV Park Hang-seo sẽ đưa ra đội hình hợp lý, không chỉ đảm bảo chiến thắng mà còn có thể giấu bài trước những đối thủ mạnh hơn trong những trận tiếp theo.
Chỉ còn vài giờ nữa là trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Lào trong khuôn khổ AFF Cup 2018 sẽ diễn ra. Theo bạn, đội nào sẽ chiến thắng?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.