'Chợ Nhân đạo' hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người khó khăn bởi Covid-19

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
07/05/2020 22:33 GMT+7

Ngày đầu tiên chương trình 'Chợ Nhân đạo' được Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Phước phối hợp Hội chữ thập đỏ thực hiện đã thu hút gần 300 lượt người dân đến mua sắm, nhận các nhu yếu phẩm hỗ trợ.

Ngày 7.5, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Phước cùng phối hợp Hội chữ thập đỏ tỉnh cùng một số đơn vị, doanh nghiệp đã tổ chức “Chợ Nhân đạo” nhằm hưởng ứng tháng nhân đạo 2020. Đây cũng là hoạt động khởi động hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Phước năm 2020.
Chương trình “Chợ Nhân đạo” sẽ được duy trì từ ngày 7.5 đến hết ngày 29.5.2020, mỗi người dân đến phiên chợ này sẽ được phát tặng một phiếu mua hàng trị giá 100.000 để mua các nhu yếu phẩm như mắm, dầu ăn, mì chính, bánh, kẹo…, cùng với đó, mỗi người còn được tặng thêm mì tôm, trứng gà, 2 kg gạo…
Trong ngày đầu tiên, “Chợ Nhân đạo” đã thu hút gần 300 lượt người dân đến và chọn lựa những phần nhu yếu phẩm hỗ trợ.

Phiên chợ ngày đầu tiên thu hút đông đảo người dân có hoàn cảnh khó khăn đến "mua sắm"

Hoàng Giáp

Chương trình sẽ tiếp tục hỗ trợ 1.600 lượt người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 tại thành phố Đồng Xoài, huyện Đồng Phú và Phú Riềng, những người dân có hoàn cảnh khó khăn do bị mất việc làm, nhóm lao động tự do có hoàn cảnh khó khăn, người lang thang cơ nhỡ, người già neo đơn không nơi nương tựa trên địa bàn tỉnh…
Tính đến nay, các nguồn lực do Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Phước đã vận động, hỗ trợ cho chương trình “chợ nhân đạo” là hơn 72 triệu đồng. Cùng với đó, thông qua Hội chữ thập đỏ tỉnh Bình Phước, các đơn vị, doanh nghiệp, mạnh thường quân cũng đã trao tặng các nhu yếu phẩm, vật phẩm… trị giá hàng trăm triệu đồng để tiếp tục hỗ trợ thêm nhiều hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.