Cho đêm trung thu ấm áp hơn

17/09/2018 21:33 GMT+7

Cứ vào dịp trung thu, các bạn sinh viên tình nguyện lại tổ chức các hoạt động ý nghĩa, làm những phần quà để dành tặng các em thiếu nhi ở vùng sâu, vùng xa...

Thay vì đi chơi cùng bạn bè hay ngồi lười trong nhà, bạn Ngô Thị Ngọc Huyền, cựu sinh viên Trường cao đẳng Phát thanh - Truyền hình II, TP.HCM hằng năm vẫn đi bán bắp rang, bánh tráng,... để gây quỹ làm tình nguyện đêm rằm trung thu. “Riêng năm nay nhóm mình còn bán thêm heo đất, bánh tráng thì ngày càng đa dạng hơn phục vụ nhu cầu của khách hàng...”, Huyền chia sẻ.
Huyền kể thêm, trong dịp trung thu này ngoài chuẩn bị quà bánh, thì nhóm Ngọn Lửa Hồng của tụi mình đang chuẩn bị nhiều tiết mục văn nghệ để biểu diễn cho các em nhỏ... Tuy những việc làm này không lớn, nhưng mình tin sẽ mang lại nhiều giá trị tinh thần cho các em.
Cho đêm trung thu ấm áp nghĩa tình2
Các thành viên trong nhóm tình nguyện Ngọn Lửa Hồng bán bắp rang để gây quỹ
Còn đối với Trương Thị Ngọc Ánh, đang là sinh viên năm 3, Trường đại học Phạm Văn Đồng, Quảng Ngãi, lại chọn một cách khác để chuẩn bị cho chương trình sắp tới: “Trong câu lạc bộ Tương Lai Xanh, bạn nào có gì thì quyên góp đó, chúng mình cũng tìm nhà tài trợ để có được một số quỹ ổn định, chuẩn bị các nguyên vật liệu để làm lồng đèn, bánh trung thu cho các em nhỏ”.
Nói về khó khăn, Ngọc Ánh cho rằng: “Đều là sinh viên nên việc làm nhân bánh trung thu sao cho vừa vặn và không bị hư là khó nhất. Có chút vất vả, nhưng được cùng mọi người làm việc, cùng nhau mang lại niềm vui cho trẻ thơ thì đó là điều nên làm...”.
“Vì thời gian học nhiều, kinh phí ít nên năm nay nhóm mình dự định chỉ mua lồng đèn, bánh kẹo cho các bé bên trại mồ côi thiện tâm”, bạn Nguyễn Thị Phương Dân (chủ nhiệm một nhóm tình nguyện) nói và cho biết tuy kinh phí hạn hẹp nhưng nhóm của mình luôn duy trì hoạt động này.  
Tuy mỗi người, mỗi câu lạc bộ có những hoạt động khác nhau nhưng tất cả đều mong muốn mang đến cho các em nhỏ một đêm trung thu trọn vẹn...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.