Chó con thương nhớ…

15/02/2018 08:00 GMT+7

Nhiều bạn trẻ đã chia sẻ câu chuyện xúc động về những con chó đã gắn bó với cả tuổi thơ của mình, nhiều con vì bệnh nặng, qua đời hoặc thất lạc, không bao giờ trở lại…

“8 năm trời tôi có Lucky bên mình”

Ngày Lucky qua đời, Nguyễn Na Anh, 28 tuổi, trú ở Đà Nẵng khóc hết nước mắt. Na Anh sẽ không thể nào quên giây phút con chó từng gắn bó với mình 8 năm, chờ mẹ của Na Anh đến bên vuốt vuốt lông trên trán nó. Con chó thở mạnh, mở đôi mắt mờ đục, ứa ra hai dòng lệ, rồi tắt thở.

Na Anh bồi hồi: “Lucky với tôi như hai người bạn thân, lúc nào cũng có nhau, khi tôi đi lấy chồng rồi có bầu, mỗi lần về nhà thăm ba mẹ, nó vẫn lên giường nằm ngủ cùng tôi. Tai Lucky to lắm, mắt nó long lanh, mỗi khi tôi tắm rồi sấy khô lông, nó chạy tới dụi dụi đầu vào người tôi, tình cảm lắm. Lucky là một thành viên của gia đình, từ ngày nó mất, căn nhà trống vắng vô cùng…”.

Vũ Thuỵ Vy rất yêu chó. Ảnh Vu Vu

Mang theo tro cốt con chó 16 năm tuổi bên người

Đó là câu chuyện của Vũ Thuỵ Vy, 22 tuổi, du học sinh trường Blue Mountains International Hotel Management, Úc, thành viên Đội cứu hộ chó mèo Sài Gòn Time. Con chó gắn bó với cô thân thiết từ năm cô lên 4 tuổi tên là Ky, đi đâu Vy và Ky cũng bên nhau, như hình với bóng. “Tôi ăn gì cũng cho Ky ăn chung, nếu uống sữa Ky một nửa hộp, tôi một nửa, còn ở phở Ky ăn hết thịt còn tôi ăn phở. Tôi dắt Ky đi chơi năm mới, gặp gỡ bạn bè, tôi tắm rửa cho Ky và ôm nó lên giường ngủ cùng dù bị ba mẹ la hoài”, Vy nhớ lại.

Ky 13 tuổi và bị đục thuỷ tinh thể, nhìn không rõ đường, mỗi khi có đồ ăn Vy phải bưng đến tận nơi cho con chó cưng. Tối đến, Vy phải bế nó lên tận phòng để con chó ngủ dưới sàn cùng cô chủ của mình. Năm Ky 16 tuổi, bệnh sỏi thận tái phát đã khiến sức khoẻ nó ngày càng yếu đi, Vy chạy khắp nơi trong Sài Gòn tìm bác sĩ thú y, tuy nhiên không thành công. Sau khi được phẫu thuật ở Q.2, Ky đã qua đời ngay trên bàn mổ. Thương nhớ chó cưng của mình, Vy hoả táng Ky, chôn tro cốt cẩn thận, cô để một chút tro trong chiếc hũ nhỏ, đeo bên người để cảm giác lúc nào cũng có người bạn thân thiết song hành.

“Ky mất ngày 12.4.2016, trước sinh nhật tôi vài ngày. Tôi từng hứa đưa Ky đi chơi cùng các bạn chó khác mà không được. Tôi thương Ky bao nhiêu, bây giờ tình cảm ấy dành cho những bạn chó mèo khác mà mình đang cứu hộ ở trạm Sài Gòn Time. Tôi có một dự định quan trọng trong năm 2018 đó là thực hiện buổi offline kêu gọi từ thiện, bán đồ cho chó mèo, dùng tiền có được nuôi dưỡng chó mèo ở trạm. Ngoài ra, tôi cũng ước sẽ tìm được một số nhà từ thiện, tổ chức được cuộc thi nhỏ cho chó mèo, để Sài Gòn Time được nhiều người biết, cứu được nhiều chó mèo tội nghiệp hơn”, cô gái sinh năm 1996 đang học tại Úc chia sẻ.

Tạm biệt Dona

Anh Thái Sơn, 42 tuổi, P.9, Q.8, TP.HCM từng nuôi nhiều con chó, nhưng bao nhiêu năm đã trôi qua, những kỷ niệm với Dona, con chó cái màu vàng gắn bó gần 10 năm tuổi thơ của anh ở xã An Quảng Hữu, huyện Trà Cú, Trà Vinh luôn hằn sâu trong trái tim anh.

“Nó rất tinh khôn, lúc nào cũng quấn quýt lấy 3 anh em chúng tôi. Khi tôi 10 tuổi thì gia đình chuyển lên Sài Gòn, điều kiện gia đình khiến ba mẹ tôi không thể mang Dona theo cùng. Ngày chúng tôi chuyển nhà, nó cứ chạy hoài, chạy hoài theo cái xe. 3 anh em tôi khóc quá trời, Dona vừa sủa vừa chạy theo cho đến khi là chấm nhỏ xíu rồi biến mất”, anh Sơn xúc động.

Anh Sơn cho hay thêm, Dona được gửi một người bà con dưới Trà Vinh nuôi, vài năm sau thì chết. Khi anh Sơn về quê thăm đã không thể nhìn Dona lần cuối.

Làm clip lồng tiếng chó, kêu gọi bảo vệ loài động vật trung thành

Cũng có một chú chó rất tinh khôn, nhưng sau đó vì chuyển nhà mà chủ và chó đành cách biệt, đó là anh Từ Khang (tên thật là Nguyễn Bảo Trung) 29 tuổi, quê ở huyện Châu Thành, Bến Tre, theo cha mẹ lên Sài Gòn từ năm 13 tuổi.

Anh Từ Khang nổi tiếng trong cộng đồng mạng với nghệ danh “thánh lồng tiếng”, tác giả của kênh youtube chuyên lồng tiếng chó mèo, nhân vật thường xuyên xuất hiện trong các clip của anh là các con chó tên Lu. Từ Khang chia sẻ: “Lu là một con chó của tôi. Ngày chuyển lên Sài Gòn, chúng tôi rất khó khăn, cả căn nhà chỉ rộng 12 mét vuông nên đành để Lu ở dưới Bến Tre. Con chó tội nghiệp tự lang thang, kiếm đồ ăn. Có lần tôi về quê thấy Lu gầy lắm, tôi cho Lu miếng bánh mì, nó ăn một miếng, còn lại thì bới đất giấu đi. Đó là lần sau cùng tôi thấy Lu, sau đó có thể Lu bị người ta bắt và giết thịt”.

Anh Từ Khang cho hay, anh làm clip lồng tiếng chó một phần mong đóng góp tiếng nói bảo vệ loài động vật này khỏi nạn bắt trộm, giết thịt. Anh bộc bạch: “Chó là con vật trung thành tuyệt đối với con người, nếu yêu thương chúng, sao con người nỡ làm hại và ăn thịt chúng?”.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.