Cho cả công ty nghỉ việc để xem U.23 Việt Nam đá bán kết

22/01/2018 17:07 GMT+7

Giám đốc nhiều công ty tại Hà Nội đã ký văn bản cho cả công ty của mình nghỉ việc từ 13 giờ chiều mai, 23.1 để xem trận bán kết giữa U.23 Việt Nam và Qatar.

Mạng xã hội đang lan truyền hình ảnh một văn bản có đóng dấu đỏ của công ty cổ phần đầu tư và dịch vụ K.A về việc cho công nhân nghỉ xem bóng đá. Trong văn bản này ghi rõ: “Điều 1: Toàn thể cán bộ công nhân viên trong công ty được nghỉ làm việc từ 13 giờ ngày 23.1 để cổ vũ cho đội tuyển U.23 Việt Nam. Điều 2: Được nghỉ tiếp ngày 24.1 nếu đội tuyển U.23 Việt Nam giành chiến thắng trong trận bán kết (vì lý do tổ chức lễ ăn mừng sau chiến thắng). Điều 3: Những cán bộ công nhân không tham gia cổ vũ thì vẫn làm việc bình thường”.
[[VIDEO] 'Bão đêm' mừng U.23 Việt Nam chiến thắng: CĐV quyết đi thâu đêm
U.23 Việt Nam đã truyền cảm hứng cho nhiều người Khả Hòa
Chúng tôi đã liên hệ với ông Nguyễn Thành Chung, Tổng giám đốc công ty (trụ sở ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) và được xác nhận, văn bản trên là chính xác, do chính ông đóng dấu.
“Từ thực tế anh em trong công ty muốn được nghỉ để cổ vũ bóng đá, và từ đam mê thể thao của cả cá nhân tôi, nên sáng 22.1 tôi đã ban hành văn bản trên. Tất cả những người được nghỉ vẫn tính lương bình thường”, ông Nguyễn Thành Chung nói.
Trận bán kết U.23 Châu Á giữa Việt Nam và Qatar sẽ diễn ra vào lúc 15 giờ, ngày 23.1 và được tường thuật trực tiếp trên thanhnien.vn
Theo ông Nguyễn Thành Chung, công ty của ông có hơn 20 người, quyết định nghỉ việc này cũng không ảnh hưởng gì nhiều đến công ty.
“Anh em trong công ty rất phấn khởi”, ông Chung nói.
Được biết, công ty này không phải doanh nghiệp duy nhất cho công nhân nghỉ để xem bóng đá, mới đây, công ty điện tử S.V (trụ sở ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) cũng cho phép nhân viên nghỉ làm từ 14 giờ chiều mai, 23.1. Ngày 24.1 sẽ bắt đầu làm việc từ 10 giờ sáng nếu Việt Nam thắng Qatar.
Trao đổi với Thanh Niên, đại diện công ty S.V cho hay: “Ngày mai, 23.1 toàn thể nhân viên sẽ làm xuyên trưa để nghỉ sớm hơn, từ 14 giờ. Chúng tôi muốn nhân viên cảm thấy hài lòng và được thoải mái cổ vũ cho đội nhà”.
[VIDEO] U.23 Việt Nam vào top 4 châu Á, cả nước sục sôi niềm hạnh phúc
Thưởng cho nhân viên nếu Việt Nam ghi bàn vào lưới Qatar
Công ty U. (trụ sở trên đường Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội) ra văn bản thưởng cho mỗi nhân viên của công ty số tiền tương ứng với số bàn thắng U.23 Việt Nam ghi được vào lưới Qatar, mỗi bàn thắng ứng với 1 triệu đồng.
Công ty này treo thưởng cho nhân viên nếu U.23 Việt Nam ghi bàn Ảnh chụp màn hình
Ngoài ra, toàn bộ nhân viên của công ty này (trên 10 người) sẽ được nghỉ ngày 24 và 25.1 sau đó sẽ đi du lịch tại một khu nghỉ dưỡng ở Vĩnh Phúc, nếu U.23 Việt Nam thắng Qatar,
Ông Nguyễn Việt Tiến, Giám đốc công ty, cho hay: “Miễn là Việt Nam ghi bàn, không nhất thiết phải thắng, tôi sẽ thưởng cho nhân viên của mình. Song, về phía mình, tôi luôn mong Việt Nam thắng”.
Nam sinh viết đơn xin nghỉ học để xem U.23 Việt Nam
Mạng xã hội lan truyền hình ảnh một lá đơn xin nghỉ học của một nam sinh ở Trường THPT Kiến Thụy, Hải Phòng, lá đơn này có đoạn: “Để không bỏ lỡ phút lịch sử của hơn 90 triệu người dân Việt Nam, kính mong cô cho phép em được nghỉ học chiều 23.1".
Trao đổi với báo chí, hiệu trưởng nhà trường cho hay chưa nhận được lá đơn của nam sinh trên.

Đến thời điểm này, nhiều bạn trẻ cho biết họ đã lên kế hoạch chuẩn bị cho việc xem trận cầu lịch sử giữa U.23 Việt Nam và U.23 Qatar chiều mai.
“Tôi và nhóm bạn thân sẽ ra quán để xem xong trận đấu ngày mai rồi mới về cơ quan làm tiếp. Phải thay đổi không khí, không biết bao giờ mới được sống trong những ngày cả nước đi đâu cũng nhắc đến U.23 Việt Nam thế này”, chị Hoàng Thị Quyên, làm việc tại Q.3, TP.HCM cho biết.
Trong khi đó, nhiều bạn trẻ đang là học sinh, sinh viên cho hay, rất "khó xử" giữa một bên là đi học, một bên là trận bóng đá lịch sử của Việt Nam.
“Tôi quyết định sẽ nghỉ học một buổi, từ trước đến nay tôi đi học rất chăm chỉ nên không lo điểm chuyên cần”, Hoàng Văn Mạnh, sinh viên năm thứ 3 Trường đại học Thương mại Hà Nội quả quyết.
[VIDEO] Những khoảnh khắc khó quên của U.23 Việt Nam
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.