Chợ Bình Điền có ca nghi nhiễm Covid-19: Bình tĩnh nơi điểm nóng

Thúy Hằng
Thúy Hằng
19/06/2021 19:27 GMT+7

Chợ Bình Điền có ca nghi nhiễm Covid-19 , tại đây, hàng chục tình nguyện viên trẻ trực ở điểm nóng vẫn bình tĩnh bám các chốt, hỗ trợ người dân đo thân nhiệt, khai báo y tế .

Sau khi có ca nghi nhiễm Covid-19 là một nhân viên hợp tác xã bốc xếp thủy hải sản chợ đầu mối Bình Điền, Q.8, TP.HCM, các tình nguyện viên trẻ bình tĩnh tiếp nhận thông tin và báo cáo Thành Đoàn TP.HCM. Họ vẫn tiếp tục trực chốt ngày đêm tại chợ Bình Điền và luôn tuân thủ các quy định an toàn của Bộ Y tế khi làm nhiệm vụ.
Các tình nguyện viên phải mặc đồ bảo hộ trùm kín người, găng tay y tế, kính chống giọt bắn và trực chốt ở 3 chốt chính ở chợ (lối vào xe máy, chốt Bến Đò, chốt từ Quốc lộ 1 vào).
Hôm nay là cuối tuần, do đó lượng người đổ về chợ đầu mối mua sắm khá lớn. Các tình nguyện viên phải luôn tay phát các tờ khai báo y tế, hướng dẫn mọi người kê khai thông tin chính xác đầy đủ, đo thân nhiệt cho mọi người và điều tiết giao thông để tránh ùn tắc.

Ảnh Thúy Hằng

Các tình nguyện viên làm nhiệm vụ ở chợ Bình Điền trong đợt dịch căng thẳng này

Ảnh Thúy Hằng

Trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên qua điện thoại chiều 19.6, anh Nguyễn Tấn Giàu, nam sinh viên năm 3 Trường ĐH Sư phạm thể dục thể thao TP.HCM, cho biết anh có nghe thông tin về ca nghi nhiễm Covid-19 tại chợ.
"Tuy nhiên, đội hình các tình nguyện viên vẫn bình tĩnh phân công ca trực và tuân thủ quy định về trang phục, đảm bảo an toàn cho chính mình, đồng đội và người dân ra vào chợ", anh Giàu chia sẻ.

Bản tin Covid-19 ngày 19.6: TP.HCM nâng cao biện pháp phòng dịch bệnh

Ca nghi nghiễm là một nhân viên hợp tác xã bốc xếp thủy hải sản nghỉ phép từ 15.6, vào chăm sóc người thân tại Bệnh viện Nguyễn Trãi, Q.5 và được xác định dương tính với Covid-19 theo kết quả xét nghiệm nhanh. Hiện ca nghi nhiễm Covid-19 chưa có kết quả chính thức và ban quản lý chợ Bình Điềnsẽ tiếp tục cập nhật các thông tin mới nhất.

Người dân khai báo y tế bằng cách quét mã QR trước khi vào chợ Bình Điền

Ảnh Thúy Hằng

Châu Ngọc Phương Thảo, sinh viên năm 4 Học viện Hành chính quốc gia, Phân viện TP.HCM cho hay cô vẫn đang trong ca trực buổi chiều (ca từ 14 giờ tới 20 giờ). Thảo cho hay các tình nguyện viên có nhiều kinh nghiệm trực chiến tại các điểm nóng Q.12, Q.Gò Vấp nên không ai bất an khi có ca nghi nhiễm tại chợ Bình Điền.
Võ Thị Lâm Xuân, sinh viên năm 3 Học viện Cán bộ TP.HCM cho biết ngày nào trưởng nhóm của các chốt cũng cập nhật thông tin, nhắc nhở các tình nguyện viên đảm bảo nghiêm các quy định khi làm việc tại các chốt của chợ.
"Chẳng hạn, chúng tôi luôn đảm bảo mọi người vào chợ giữ khoảng cách 2 mét khi khai báo y tế. Nếu cô bác khai báo y tế đến từ Q.Gò Vấp, TP.HCM có thân nhiệt 37,5 độ C hoặc cao hơn thì chúng tôi kiên quyết không cho vào chợ”, Xuân nói.
Chợ Bình Điền, Q.8, TP.HCM có tất cả 7 nhà lồng, với tổng số hơn 1.500 người buôn bán. Mỗi người thường đi kèm 3 - 5 lao động phụ bán, cộng thêm số nhân công bốc xếp đồ..., như vậy mỗi ngày đêm có trên 10.000 lao động tại đây. Chưa kể cả chục ngàn phương tiện và nhiều hàng hóa từ nhiều tỉnh, thành di chuyển ra - vào chợ, cung cấp lương thực, thực phẩm cho khắp các quận, huyện trong thành phố.
Chiều 19.6, trao đổi nhanh với phóng viên Báo Thanh Niên, anh Huỳnh Duy Hiếu, Bí thư Đoàn thanh niên chợ Bình Điền, cho biết lực lượng tình nguyện viên trẻ gửi đơn lên Thành đoàn TP.HCM để xin được trực ở chợ Bình Điền và vẫn bình tĩnh bám chốt làm việc.

Tình nguyện viên bình tĩnh hỗ trợ chống Covid-19 tại chợ Bình Điền

Ảnh Thúy Hằng

Anh Hiếu cho hay các tình nguyện viên đang chốt trực ở các lối vào của chợ Bình Điền được chia ca làm việc từ 6 giờ - 20 giờ. Các bạn đều là những người có kinh nghiệm, từng chốt trực tại các điểm nóng khác của TP.HCM như Q.12, Gò Vấp trước đây, nhiều bạn còn tham gia hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm cho các F, theo anh Hiếu.
"Các tình nguyện viên được chợ trang bị đầy đủ đồ bảo hộ đúng chuẩn và được ban lãnh đạo chợ thường xuyên nhắc nhở quan tâm và động viên. Tất cả những điều đó khiến cho các tình nguyện viên luôn an tâm để hỗ trợ công tác phòng chống dịch”, anh Hiếu nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.