Chính phủ Anh bị kiện vì phân biệt đối xử với giới trẻ

Khánh An
Khánh An
04/07/2018 11:48 GMT+7

Nhóm khiếu kiện cho rằng chính phủ thiếu nỗ lực đối phó biến đổi khí hậu nên giới trẻ sẽ trở thành thế hệ chịu ảnh hưởng nhiều nhất.

Đài BBC ngày 4.7 đưa tin Anh chuẩn bị mở phiên tòa xem xét vụ một nhóm các nhà hoạt động kiện chính phủ nước này phân biệt đối xử với giới trẻ vì quá trình cắt giảm khí thải nhà kính gây biến đổi khí hậu được tiến hành quá chậm.
Nhóm vận động này có tên gọi là “Plan B” cáo buộc chính phủ đã trì hoãn cắt giảm khí thải nhà kính khiến thế hệ tương lai sẽ phải chịu hậu quả.
Trong khi tòa án đang xem xét thụ lý vụ kiện, chính phủ cho biết sẽ xem xét lại các cam kết chống biến đổi khí hậu.
Tuy nhiên, Plan B cho rằng một số bộ trưởng có thể vi phạm quy định nếu không cắt giảm khí thải nhà kính nhiều hơn, nhằm đáp ứng thỏa thuận Paris ký kết cuối năm 2015 nhằm giới hạn tình trạng gia tăng nhiệt độ toàn cầu trong phạm vi 1,5 độ C.
Chính phủ Anh đã đồng ý cắt giảm 80% lượng khí thải nhà kính từ nay đến năm 2050.
“Chính phủ phải hành động nghiêm túc. Chúng tôi lo ngại rằng Bộ Tài chính đang cố gắng ngăn cản các biện pháp bảo vệ khí hậu”, người sáng lập Plan B là ông Tim Crosland nói.
Tại Hà Lan, nhóm Urgenda gần đây đã thắng kiện chính phủ và tòa tuyên cơ quan chức năng sẽ phải nâng các mục tiêu chống biến đổi khí hậu. Chính phủ đang kháng cáo và chờ phán quyết của phiên tòa tiếp theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.