Chiến sĩ vì nhân dân không tiếc thân mình

10/07/2014 02:15 GMT+7

Hôm qua, đoàn công tác của Ban Dân vận T.Ư Đảng và T.Ư Đoàn do bà Hà Thị Khiết - Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Dân vận T.Ư làm trưởng đoàn đã đi thăm, động viên các chiến sĩ bị thương đang điều trị tại Viện Bỏng quốc gia, gặp gỡ thân nhân gia đình có chiến sĩ hy sinh trong vụ tai nạn máy bay Mi 171 và gia đình anh Nguyễn Văn Thắng (chiến sĩ Tiểu đoàn 18, Bộ Tư lệnh Thủ đô). Anh Thắng hy sinh ở tuổi 31, khi con trai đầu vừa tròn 2 tuổi, người vợ trẻ đang mang bầu con thứ hai.

* 17 chiến sĩ được tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm

Hôm qua, đoàn công tác của Ban Dân vận T.Ư Đảng và T.Ư Đoàn do bà Hà Thị Khiết - Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Dân vận T.Ư làm trưởng đoàn đã đi thăm, động viên các chiến sĩ bị thương đang điều trị tại Viện Bỏng quốc gia, gặp gỡ thân nhân gia đình có chiến sĩ hy sinh trong vụ tai nạn máy bay Mi 171 và gia đình anh Nguyễn Văn Thắng (chiến sĩ Tiểu đoàn 18, Bộ Tư lệnh Thủ đô). Anh Thắng hy sinh ở tuổi 31, khi con trai đầu vừa tròn 2 tuổi, người vợ trẻ đang mang bầu con thứ hai.

 Bà Hà Thị Khiết
Bà Hà Thị Khiết xúc động chia sẻ, động viên các gia đình liệt sĩ hy sinh trong vụ tai nạn máy bay - Ảnh: P.Hậu

Chia sẻ với người thân các chiến sĩ, bà Hà Thị Khiết bày tỏ vụ tai nạn cướp đi tính mạng của 18 chiến sĩ khi đang làm nhiệm vụ, nhiều người đang ở tuổi đôi mươi không chỉ là nỗi đau xót của các gia đình mà còn là mất mát, tổn thất lớn của quân đội, Đảng và Nhà nước. “Ở thời khắc khốc liệt nhất của cuộc đời, đối diện với cái chết, các chiến sĩ vẫn nghĩ đến dân, nhận hy sinh về mình để không làm tổn hại đến nhân dân. Hành động quả cảm của họ sẽ mãi được Tổ quốc, Đảng, Nhà nước và nhân dân đời đời ghi nhớ và biết ơn”, bà Hà Thị Khiết xúc động phát biểu trước thân nhân các chiến sĩ hy sinh.

Thăm các chiến sĩ bị thương, bà Hà Thị Khiết bày tỏ mong muốn với tinh thần trách nhiệm cao nhất, đội ngũ bác sĩ phát huy hết khả năng, trình độ cứu sống bằng được 3 chiến sĩ đang điều trị tại Viện Bỏng quốc gia.

Bà Hà Thị Khiết đã trao 21 suất quà cho 21 gia đình chiến sĩ trong vụ tai nạn và tặng mỗi gia đình 5 triệu đồng. Món quà này có sự ủng hộ của Báo Thanh Niên, Báo Tiền Phong và Ban Thanh niên quân đội.

Trước hành động dũng cảm hy sinh của các chiến sĩ trong khi thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, Ban Bí thư T.Ư Đoàn quyết định truy tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho 14 chiến sĩ đã hy sinh, tặng huy hiệu cho 3 chiến sĩ đang còn bị thương nặng. Trong ngày 9.7, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh đã trao huy hiệu và số tiền 2 triệu đồng cho mỗi gia đình thân nhân chiến sĩ.

Ông Nguyễn Gia Tiến, Giám đốc Viện Bỏng quốc gia, cho biết sau hơn hai ngày điều trị cấp cứu trong điều kiện tốt nhất có thể, 3 chiến sĩ đã vượt qua giai đoạn sốc bỏng ban đầu và bắt đầu chuyển sang giai đoạn nhiễm độc, dự báo sẽ có những tình huống phức tạp hơn. Các chiến sĩ nhập viện trong tình trạng đa chấn thương rất nặng. Có người gãy xương đùi, có người gãy cả 2 xương cẳng chân, chấn thương sọ não, vỡ xương sọ. Không chỉ bỏng ngoài da, bệnh nhân còn bị bỏng hô hấp do hít phải khí nóng từ vụ nổ, thậm chí bị bỏng cả phế nang bên trong phế quản. Ngoài ra, các chiến sĩ đã bị hội chứng sóng nổ, nghĩa là nhìn bề ngoài cơ thể thì bình thường nhưng nội tạng bên trong cơ thể đã bị nát. Trong ngày 9.7, Viện Bỏng quốc gia đã có buổi hội chẩn tập trung, phối hợp với nhiều chuyên gia, bác sĩ đầu ngành của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức để thảo luận, đưa ra các giải pháp chữa trị hiệu quả nhất để chống nhiễm độc, nhiễm khuẩn. (Hoàng Phan)
 

Phan Hậu

>> Vụ rơi máy bay quân sự: Tặng và truy tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho 17 chiến sĩ
>> Vụ rơi máy bay quân sự: 3 chiến sĩ bị thương vẫn trong tình trạng nguy kịch
>> Sự cố trực thăng Mi 171 rơi: Nhiệm vụ là tối thượng
>> Máy bay trực thăng bị rơi do cháy động cơ
>> Trực thăng rơi MI-171 số hiệu 01 trong những lần làm nhiệm vụ
>> Hiện trường tan hoang vụ trực thăng rơi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.