Chiến sĩ trẻ trả 50 triệu đồng cho người bị mất

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
07/03/2018 19:23 GMT+7

Một chiến sĩ 20 tuổi ở Quảng Trị đã trả lại số tiền 50 triệu đồng cho người bị mất...

Ngày 7.3, thượng úy Hoàng Xuân Biên, trợ lý thanh niên Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị, cho biết đang lập hồ sơ đề xuất khen thưởng cho chiến sĩ Huỳnh Minh Sáng (20 tuổi, trú thôn Hội Yên, xã Hải Quế, H.Hải Lăng, Quảng Trị, chiến sĩ nghĩa vụ tại văn phòng Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị).
“Tôi nghĩ đây là việc nên làm để động viên chiến sĩ trẻ có đạo đức tốt, không tham của rơi. Nêu gương cho các bạn chiến sĩ cùng trang lứa”, thượng úy Biên nói.
Trước đó, vào cuối tháng 2 vừa qua, trong lúc đang làm nhiệm vụ, Sáng phát hiện 1 cọc tiền lớn (trị giá 50 triệu đồng) nằm giữa sân đơn vị liền lập tức báo cho chỉ huy để trả lại người mất. Sau đó, một cán bộ phụ trách tài vụ của Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị đã đứng ra nhận lại số tiền trị giá 50 triệu đồng này và cho biết do những ngày cuối năm vội vàng đã sơ suất đánh rơi số tiền trên.
Chiều 7.3, chúng tôi hỏi Sáng về chuyện trả lại của rơi, Sáng cười nói: “Làm bộ đội mà tham của rơi thì sao làm bộ đội được anh...”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.