Vườn hồng: Con trai mà bị người yêu sai làm, nhục không?

20/09/2015 06:41 GMT+7

Anh Bồ Câu ơi, đàn ông con trai mà bị người yêu của mình sai làm chuyện này chuyện nọ suốt ngày là nhục quá phải không anh? Mấy thằng bạn em nói vậy đó! (le hung truong thanh, gmail)

Anh Bồ Câu ơi, đàn ông con trai mà bị người yêu của mình sai làm chuyện này chuyện nọ suốt ngày là nhục quá phải không anh? Mấy thằng bạn em nói vậy đó! (le hung truong thanh, gmail)

Anh Bồ Câu ơi, đàn ông con trai mà bị người yêu của mình sai làm chuyện này chuyện nọ suốt ngày là nhục quá phải không anh? Mấy thằng bạn em nói vậy đó! (le hung truong thanh, gmail)

Vườn hồngMinh họa: DAD
Cái đó tùy quan niệm và tình cảm của mỗi người. Không thích thì xem đó là "sai bảo", thích thì cảm thấy đó là biểu hiện của sự "tin cậy". Hết yêu (hoặc đứng ngoài phán xét như mấy người bạn em) thì thấy chuyện đó là "nhục", đang yêu thì mỗi khi làm được chuyện gì đó cho người mình yêu là lòng hạnh phúc lâng lâng.
Anh Bồ Câu ơi, tại sao tình yêu dễ tan vỡ hơn tình bạn hở anh? (lam thi my khanh, hotmail)
Đơn giản vì tình bạn không xây dựng trên sự chiếm hữu. Bạn bè chơi với nhau càng đông người càng vui. Trong khi với tình yêu, chỉ cần xuất hiện thêm một người thứ ba là đã rối!
Vườn hồngMinh họa: DAD
Em hỏi anh cái này. Nhỏ học chung lớp với em, thường hay nhảy lên ngồi sau em (dù đó không phải là chỗ của nhỏ). Trước tết, trường tổ chức hội chợ xuân, nhỏ rủ em đi chung. Sau tết, em đem quà mua từ Đà Lạt tặng nhỏ. Hôm sau, nhỏ nhờ bạn nhỏ trả lại, kêu là không nhận, làm em rất thất vọng. Nhưng hôm mới đây, nhỏ lại nhảy lên ngồi sau lưng em, nói chuyện với em rất vui vẻ. Vậy là sao anh, rốt cuộc nhỏ có thích em không? Con gái rắc rối quá hả anh! (boom, yahoo)
Rắc rối gì đâu! Biết đâu hành động của nhỏ mang thông điệp: nhỏ thích em chứ đâu phải thích quà! Em đừng hiểu lầm nhỏ, tội nghiệp!
Vườn hồngMinh họa: DAD
Anh Bồ Câu ơi, em là một người được rất nhiều cô gái để ý nhưng "chẳng may" em lại thích cô bạn sát lớp hồi cấp 3. Khi còn học lớp 12 em còn chảnh quá, không để tâm đến cô ấy dù em biết rằng cô ấy thích em. Bây giờ vô tình nhìn thấy cô ấy ở gần nhà tự nhiên em thấy cô ấy dễ thương quá. Dù biết hiện giờ cô ấy vẫn thích em (có nguồn tin chính xác) nhưng em lại chưa có cách nào nói cho cô ấy biết tình cảm của mình được. Anh có cách nào giúp em với. (thanh nhan, gmail)
Cách thì em phải tự nghĩ ra. Bí quá thì mua tờ báo Thanh Niên có câu hỏi này tặng cho cô ấy. "Em thích cô ấy, cô ấy thích em", anh nghĩ không ai trên đời này có điều kiện thuận lợi bằng em đâu! Nên em đừng lo lắng quá!
Em không yêu cũng không ghét hắn, vậy khi hắn tỏ tình với em thì em có nên gật đầu không hả anh? (nguyen thuy nguyet dung, yahoo)
Ối trời, em có ghét hắn hay không thì anh không quan tâm, nhưng nếu em đã xác nhận không yêu hắn thì tại sao em phải gật đầu khi hắn tỏ tình?
Vườn hồngMinh họa: DAD
Anh Bồ Câu ơi, em thường đọc mục Vườn Hồng trên Báo Thanh Niên và em được biết anh là người có kinh nghiệm giải đáp về tình yêu, mong anh giúp em với! Em yêu một người con gái và em cũng đã tỏ tình cùng cô ấy. Cô ấy không từ chối em nhưng cô ấy nói để từ từ. Không biết như thế là cô ấy có yêu em không hả anh? Cũng trong thời gian này, có một người con gái khác nói yêu em và yêu rất nhiều. Bây giờ em phải làm sao khi mà người yêu mình thì mình không yêu, mà lại đi yêu một người không chọn mình? Em bối rối quá! (tan vien, yahoo)
Có gì đâu mà bối rối! Tình yêu là tiếng nói tự nhiên của con tim. Khi ta không cảm thấy rung động trước một ai đó thì tất nhiên tình yêu không thể nảy sinh. "Người ta yêu mình mà mình không yêu" là chuyện bình thường, không có gì để em phải lăn tăn. Còn với người mà em yêu, tình cảnh cũng không hoàn toàn tuyệt vọng đối với em. Cô ấy chỉ nói "để từ từ" chứ không từ chối hẳn. "Để từ từ" là trạng thái thăm dò, tất nhiên nó có thể xấu đi nhưng ngược lại nó cũng có thể tốt lên. Và trong khi chờ đợi nó sẽ biến chuyển theo hướng nào, bằng những ứng xử khéo léo và sự quan tâm chân thành của mình với cô ấy, em hoàn toàn có thể tác động vào sự phát triển của nó theo hướng có lợi cho mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.